Chào các bác! Có vẻ như em hỏi nhiều nhất thớt này luôn rồi.
Số là con BMW 750Li đời F02 của em nó bị một số lỗi sau, bác bác giúp em đưa ra hướng khác phục với ạ, dĩ nhiên một số cái em sẽ mang ra gara nhưng ít nhất em cũng có quyền hiểu qua trước khi giao phó em nó cho bên thứ 2. Và em cũng tự đưa ra cho em nó một số giải pháp (dĩ nhiên là em sẽ chưa làm), các bác xem có đúng không!
Em xin cảm ơn trước những đóng góp của các bác mà em cho rằng sẽ giúp em đỡ tốn kém hơn trong khâu bảo trì xe.
1 - Lỗi đề không nổ: Diễn ra với tần suất đề 30 lần sẽ bị 1 lần. Nó bị bất cứ lúc nào, chứ không phải là để lâu không đi hay máy đang nóng. Khi đề em nó nghe máy gừm lên 1 tiếng là ỉm luôn, lúc đó chỉ còn quạt gió trong xe chạy, em thấy gió không lạnh là biết ngay máy chưa nổ, em phải đề lại. Cái này em không có giải pháp gì hết.
2 - Máy rung: Không phải rung kiểu cao su chân máy hỏng, mà thi thoảng máy bị hụt hụt rồi rùng rùng mấy cái, kiểu như hụt hơi ấy, tần suất nổ tại chỗ 1 phút thì bị vài giây. Cũng có thời điểm em cảm nhận nó giống như xe mình đang đỗ trên 1 con đường toàn xe siêu trường siêu trọng chạy qua.
Giải pháp của em: Thay 8 bugi, thay 8 bobin (mobin), đổ vào xăng dung dịch của BMW dùng để tẩy mụi than, làm sạch đầu phun xăng.
3 - Xe bị hao dầu nhớt: Em đi 5000km thì xe báo châm gấp 1 lít nhớt, em mua 1 bình nhớt 1 lít đổ vào thì xe báo đầy. Xe em không rỉ nhớt. Cái này em nghe nói thay bộ lọc nhớt sẽ hết.
4 - Bị rung khi chạy nhanh: Nếu chạy 100 thì không vấn đề gì nhưng lên đến 120km/h thì xe bắt đầu rung, tay lái rung và cảm nhận rõ nhất là tựa đầu vào ghế sẽ thấy rung luôn cái đầu. 2 mâm trước của em va chạm cũng nhiều, cũng méo mó nhẹ nhưng em cũng đã đi canh mâm dán chì rồi, kết quả trên máy vẫn báo tốt, nhìn bằng mắt thấy quay vẫn mượt.
Giải pháp của em: Thay thử cặp mâm trước.
5 - Phanh kêu rẹt rẹt: Nó xảy ra trong lúc đi thật chậm thôi, kiểu như đang lái từ trong nhà ra ngoài đường. Em có tham khảo trên mạng thì có vẻ như không phải mòn phanh vì xe phanh rất ăn, không hề bị xỉa. Em thử phun 1 ít RP7 vào thì xe hết kêu, mà phanh cũng ít ăn luôn nhưng không sao, đi tí là nó lại ăn và lại kêu.
Giải pháp của em: Thay 4 má phanh cho 4 bánh.
6 - Ống pô không mở: Xe em có 2 pô 2 bên, mỗi bên lại có 2 ống, trong đó 1 ống luôn mở là 1 ống luôn đóng, em có thử đưa xe về Sport và đạp ga mạnh, ống đó vẫn không mở luôn, dù thiết kế của nó là có thể mở ra được.
7 - Đỗ xe qua đêm bị nghiêng qua 1 bên phải: Tức đỗ lâu mình mới thấy được nhưng nổ máy lên vài giây là nó lại thẳng xe lại. Hãng báo là bị xì khí chỗ máy bơm, yêu cầu thay hết 40 củ nhưng em đã tìm hiểu ra nguyên nhân. Tức là xe em có máy bơm khí và van chia khí vào 2 phuộc sau (em tìm hiểu thông qua hình ảnh), em đoán có thể van chia khí nó bị xì ở bên phải, vậy thì chỉ cần mua van chia khí là được, giá chỉ có 2,5 triệu trên ebay. Hoặc cũng có thể mình tháo máy bơm ra và siết lại các mối nối ở chỗ van chia thôi chứ đâu cần thay cả máy bơm. Các bác thấy em suy đoán vậy có ổn không?
Bật mí: Khi em đăng lỗi này lên os thì xe em hết nghiêng rồi, em đoán là lâu ngày bụi bẩn ở bên trong đường ống nó lấp vào lỗ mọt bị xì khí nên nó hết xì rồi.
Vừa đọc lại bài cũ của bạn khi mua xe mới, với 7 lỗi ở trên thì mấy giải pháp bạn đưa ra đều không fix được hết đâu. Xe Đức nó phức tạp và có tài liệu sửa chữa rõ ràng, về VN gặp chủ với thợ như bạn thì càng nhanh hỏng. Cách tốt nhất là lên Ebay mua 1 quyển sách sửa chữa F02 về đọc trước khi sửa nhé.
1. Chắc chắn nó có lưu log báo lổi. Nhờ gara đọc lổi để biết chính xác. Em phán đại là lọc xăng, bơm xăng.
2. Rung máy do cả đống thứ gây nên ==> gara thẳng tiến.
3. Tách nhớt , phốt ghít.
4. Cân vỏ bấm chì không ăn thua thì nên đi nắn mâm lại. Không cần thay mâm.
5. Đi dớt + phai láng 4 đỉa + thay 8 má phanh. Trừ khi mỏng quá phải thay, chứ không nhất thiết thay đỉa.
6. Cái này không biết. Nhưng một số xe nhập mình đọc thấy bảo khi đạt tốc độ + tua máy nào đó nó mới mở. Nên đứng 1 chổ đạp ga có thể không chính xác.
7. Mình nghĩ vô hảng, chứ gara ngoài cũng ít làm nổi vụ này trên S7.
2. Rung máy do cả đống thứ gây nên ==> gara thẳng tiến.
3. Tách nhớt , phốt ghít.
4. Cân vỏ bấm chì không ăn thua thì nên đi nắn mâm lại. Không cần thay mâm.
5. Đi dớt + phai láng 4 đỉa + thay 8 má phanh. Trừ khi mỏng quá phải thay, chứ không nhất thiết thay đỉa.
6. Cái này không biết. Nhưng một số xe nhập mình đọc thấy bảo khi đạt tốc độ + tua máy nào đó nó mới mở. Nên đứng 1 chổ đạp ga có thể không chính xác.
7. Mình nghĩ vô hảng, chứ gara ngoài cũng ít làm nổi vụ này trên S7.
Đi BMW một là phải nhiều lúa vì mọi thứ được giải quyết thông qua lúa, hai là phải am hiểu và giỏi nghề >>> nhưng tự tay sửa chữa chăm em nó hoài cũng nản ( kỹ sư hãng BMW mà nó đi thánh Toyota các cụ ạ)
Em nghĩ cũng không tốn lúa lắm nếu mình mua được phụ tùng giá rẻ, hihiĐi BMW một là phải nhiều lúa vì mọi thứ được giải quyết thông qua lúa, hai là phải am hiểu và giỏi nghề >>> nhưng tự tay sửa chữa chăm em nó hoài cũng nản ( kỹ sư hãng BMW mà nó đi thánh Toyota các cụ ạ)
Tổng hợp lại ý của bác là em phải ra gara rồi1. Chắc chắn nó có lưu log báo lổi. Nhờ gara đọc lổi để biết chính xác. Em phán đại là lọc xăng, bơm xăng.
2. Rung máy do cả đống thứ gây nên ==> gara thẳng tiến.
3. Tách nhớt , phốt ghít.
4. Cân vỏ bấm chì không ăn thua thì nên đi nắn mâm lại. Không cần thay mâm.
5. Đi dớt + phai láng 4 đỉa + thay 8 má phanh. Trừ khi mỏng quá phải thay, chứ không nhất thiết thay đỉa.
6. Cái này không biết. Nhưng một số xe nhập mình đọc thấy bảo khi đạt tốc độ + tua máy nào đó nó mới mở. Nên đứng 1 chổ đạp ga có thể không chính xác.
7. Mình nghĩ vô hảng, chứ gara ngoài cũng ít làm nổi vụ này trên S7.
Câu cuối của anh em đọc không hiểu?Anh Chủ có còn nhớ mình đã từng góp ý với anh như thế nào không?!
Haizzzzzz, chơi mới có trải nghiệm!!!
Riêng vấn đề hao nhớt, mình đã từng bị, và do ko quan tâm, nên đã bị cháy máy.
Anh nên thay bạc là hết ngay. Nhưng lại kẹt cái piston nếu ko muốn thay!