Nhiệt độ nước làm mát thì vào menu 19 -> số 7.1.
Bạn Step321 gần tìm ra điểm yếu của BMW rồi đấy, tôi định hôm nào viết 1 bài về nước làm mát và hệ thống Cooling của BMW tại VN nhưng bận quá chưa viết ra được. Mục đích của bài viết sẽ giải đáp mấy câu hỏi:
- Nước làm mát loại nào là thích hợp cho môi trường VN.
- Nước làm mát ảnh hưởng thế nào lên hệ thống làm mát và engine.
- Tại sao các xe X5 hay bị hỏng hệ thống cooling và giải pháp tạm thời khắc phục.
Chắc để lúc nào rỗi rãi vậy. Xe của bạn là 3.0 hay 4.8. Nếu là 3.0 thì Nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh khoảng 97 độ, còn 4.8 là 105 độ.
Bạn Step321 gần tìm ra điểm yếu của BMW rồi đấy, tôi định hôm nào viết 1 bài về nước làm mát và hệ thống Cooling của BMW tại VN nhưng bận quá chưa viết ra được. Mục đích của bài viết sẽ giải đáp mấy câu hỏi:
- Nước làm mát loại nào là thích hợp cho môi trường VN.
- Nước làm mát ảnh hưởng thế nào lên hệ thống làm mát và engine.
- Tại sao các xe X5 hay bị hỏng hệ thống cooling và giải pháp tạm thời khắc phục.
Chắc để lúc nào rỗi rãi vậy. Xe của bạn là 3.0 hay 4.8. Nếu là 3.0 thì Nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh khoảng 97 độ, còn 4.8 là 105 độ.
em tưởng thấp hơn, tầm 80độ là bình thường chứ bác.Nhiệt độ nước làm mát thì vào menu 19 -> số 7.1.
Bạn Step321 gần tìm ra điểm yếu của BMW rồi đấy, tôi định hôm nào viết 1 bài về nước làm mát và hệ thống Cooling của BMW tại VN nhưng bận quá chưa viết ra được. Mục đích của bài viết sẽ giải đáp mấy câu hỏi:
- Nước làm mát loại nào là thích hợp cho môi trường VN.
- Nước làm mát ảnh hưởng thế nào lên hệ thống làm mát và engine.
- Tại sao các xe X5 hay bị hỏng hệ thống cooling và giải pháp tạm thời khắc phục.
Chắc để lúc nào rỗi rãi vậy. Xe của bạn là 3.0 hay 4.8. Nếu là 3.0 thì Nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh khoảng 97 độ, còn 4.8 là 105 độ.
xe em thơ cấm máy vào đọc lại hítory báo có thoi điểm lên 90độ ( luc do bi thiieu nuoc ) mà nó đax khuyến cáo không nên để tình trạng này xảy ra. luc đó e đax phải dừng xe, chờ mát máy và đo thêm nước vao cho đủ rồi mới chạy tiếp đến gara
80oC là quá thấp với máy xe BMW (chỉ có thể là vài phút đầu tiên) thôi, bác chipbill nên xem lại, coi chừng mấy cái sensor nhiệt của nước coolant bác có vấn đề làm cho quạt gió làm mát nước coolant hoạt động nhiều hơn bình thường (gần như là thường xuyên) - xe mini của em lúc trước cũng bị vậy.
Còn thợ gara nào bảo bác thế chắc họ chuyên sửa mấy dòng khác nhiều hơn.
Còn thợ gara nào bảo bác thế chắc họ chuyên sửa mấy dòng khác nhiều hơn.
họ
80oC là quá thấp với máy xe BMW (chỉ có thể là vài phút đầu tiên) thôi, bác chipbill nên xem lại, coi chừng mấy cái sensor nhiệt của nước coolant bác có vấn đề làm cho quạt gió làm mát nước coolant hoạt động nhiều hơn bình thường (gần như là thường xuyên) - xe mini của em lúc trước cũng bị vậy.
Còn thợ gara nào bảo bác thế chắc họ chuyên sửa mấy dòng khác nhiều hơn.[/QUOTE
Thơ cắm máy đọc vào và cho em xem mà. báo chính xác thời diểm, odo km số bn, nhiệt độ ĐC bao nhiêu độ luôn mà bác.
Em hóng bác nhé, hôm rồi bác hỏi em nhiệt độ máy xe em bao nhiêu em cũng ko biết. Nếu có hướng dẫn cụ thể để tuổi thọ xe lâu hơn thì còn gì bằng cho anh em X5 nữaNhiệt độ nước làm mát thì vào menu 19 -> số 7.1.
Bạn Step321 gần tìm ra điểm yếu của BMW rồi đấy, tôi định hôm nào viết 1 bài về nước làm mát và hệ thống Cooling của BMW tại VN nhưng bận quá chưa viết ra được. Mục đích của bài viết sẽ giải đáp mấy câu hỏi:
- Nước làm mát loại nào là thích hợp cho môi trường VN.
- Nước làm mát ảnh hưởng thế nào lên hệ thống làm mát và engine.
- Tại sao các xe X5 hay bị hỏng hệ thống cooling và giải pháp tạm thời khắc phục.
Chắc để lúc nào rỗi rãi vậy. Xe của bạn là 3.0 hay 4.8. Nếu là 3.0 thì Nhiệt độ nước làm mát sẽ loanh quanh khoảng 97 độ, còn 4.8 là 105 độ.
Nước xanh có thông số "chống đông" nên em nghĩ VN mình cũng không cần vụ chống đông.
Xét về lý thuyết thì cầu toàn, nhưng thực tế cứ nước nào được được tí là đổ ok. Không nhất thiết mua nước xịn rồi pha bằng nước tinh khiết hay nước cất này nọ.
Hồi xưa mình xài nước đỏ yamaha 80k bình 1 lít. Sau này tiết kiệm chơi bình 100k/ bình 4 lít của ngoài An dương vương bán. Sang chảnh thì mua bình của nước đỏ của toyota 285 ngàn/ bình 4 lít.
Em thấy nước đỏ mát hơn nước xanh khoảng 5 độ ( cảm nhận trên vài xe thôi, có chính xác vậy không thì không sure ) .
Màu xanh hàng hiệu thì em nghĩ cũng ngon, miển đừng mua loại rẻ của china là được.
Xét về lý thuyết thì cầu toàn, nhưng thực tế cứ nước nào được được tí là đổ ok. Không nhất thiết mua nước xịn rồi pha bằng nước tinh khiết hay nước cất này nọ.
Hồi xưa mình xài nước đỏ yamaha 80k bình 1 lít. Sau này tiết kiệm chơi bình 100k/ bình 4 lít của ngoài An dương vương bán. Sang chảnh thì mua bình của nước đỏ của toyota 285 ngàn/ bình 4 lít.
Em thấy nước đỏ mát hơn nước xanh khoảng 5 độ ( cảm nhận trên vài xe thôi, có chính xác vậy không thì không sure ) .
Màu xanh hàng hiệu thì em nghĩ cũng ngon, miển đừng mua loại rẻ của china là được.
Tôi không dám nói nhiệt độ bao nhiêu là thấp hay cao vì cái đó tuỳ vào động cơ. Khi chủ xe (người viết thread nay) chưa nói VIN hoặc động cơ loại gì thì chỉ dám comment như trên.