Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
Với đầu đề "Xe buýt ở Việt Nam - Sự 'điên rồ' trên 4 bánh xe", tạp chí " Tấm gương" của Đức mới đây đăng bài của phóng viên D. F. dePonlevoy viết từ Hà Nội trong đó mô tả tình trạng giao thông, đặc biệt là xe buýt.

Tác giả đã chỉ ra giao thông ở VN diễn ra theo 3 quy tắc. Thứ nhất: Ai bóp còi thì được quyền đi trước. Thứ hai: Ai phóng nhanh hơn thì rẽ trước. Thứ ba: Xe nào to hơn thì thắng... :mad:

(cái quy tắc thứ 3 xem ra không chính xác - hình như là ngược lại [8D])

bài viết ở đây http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=77531&ChannelID=2
 
Tập Lái
3/3/07
19
0
0
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Quy tắc thứ 4: Ai liều hơn thì thắng
 
Tập Lái
9/1/07
16
0
0
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Em đọc bài này xong, cười nôn ruột nhưng thấy buồn quá.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Tui có người nhà là một cụ bà trên 70 tuổi. 2 Tuần trước đi xe bus ở HN, khi xuống dưới đất "chân bị giằng đi" như bài báo đã viết vì quái xế không dừng ở bến. Nay cụ vẫn phải nằm viện vì bị gãy chân.

Lương hưu của cụ ~800 000 đồng VN, nào dám đi gì ngoài xe bus. Vậy nên mới mang vạ vào thân.

Chỉ còn biết kêu trời, chung quy chỉ tại vua H*** !
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Buồn như con chuồn chuồn . chung qui lại cũng là những bất cập , và cái vòng lẩn quẩn suy nghĩ lùn của các bác **** . Cười ruồi rồi thôi . chứ biết làm sao .
 
Hạng B2
15/12/06
472
6.715
93
HCM
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Coi bộ nhà báo nước ngoài lúc này viết về GT VN hơi bị nhiều à nha:mad:, mà toàn viết xấu ko mới chít chứ:mad:, bọn này láo nhể:mad:. Cách đây mấy hôm là Malai, bây giờ là Đức:mad:. Bọn này ko biết dân ta đấu tranh giành độc lập gian nan, nguy hiểm nhhư thế nào mà còn chiến đấu mầy trăm năm (hay mấy ngàn gì đó:)) còn được nữa là, còn mấy cái chuyện lẻ tẻ trong GT thì có gì gọi là:D:D:D:D:D.
 
O.S.P.D
4/12/06
701
23
63
Hà nội
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Em thấy bài này hay đấy, văn phong tuy qua dịch nhưng sâu và mở đấy chứ.
Nói thực em dị ứng với xe buýt lắm và chưa từng 1 lần sử dụng, nhưng đặt vấn đề ngược lại một tý: ở hà nội (chắc sài gòn cũng thế thôi) nếu mà xe buýt đi hiền như em:D thì có 3 ngày về đến bến (xe máy nó vượt và chèn đầu hết đường luôn)
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Những ai muốn đi xe buýt ở Hà Nội cần phải nhanh nhẹn vì những người lái xe buýt luôn vội vã. Họ không thích dừng xe. Họ chỉ dừng 2 hoặc 3 giây. Hầu hết là xe chưa kịp dừng hẳn họ đã đi tiếp. Hành khách phải tập quen với cảm giác là khi lên hoặc xuống xe, dưới đất chân bị giằng đi.
Đây là lý do chính làm tui không dám đón xe bus ở Saigon giữa đường, tui chỉ đi từ trạm này tới trạm kia (lúc xe ngừng luôn để lên xuống) vì tui tưởng tượng nếu tui nhảy kiểu này không quen lạng quạng là gãy giò, hay còn tệ hơn.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

em post bài này cũng vì nó nói đúng tâm trạng của em. Mỗi lần ra HN đi xe buýt gặp mấy cảnh rất chướng tai gai mắt, định bụng sẽ viết vài bài gửi đâu đó [8D] nhưng rất tiếc mình không văn hay chữ tốt nên đành ngậm miệng vậy :D

thực ra phóng viên người Đức này chỉ viết mới 1 phần rất nhỏ của thực trạng xe bus HN. Em còn gặp nhiều chiện chướng mắt lắm (nhất là thái độ và cách hành xử của mấy anh thu tiền vé + tài xế) nhưng do cái chữ mình có hạn nên không viết ra được
 
O.S.P.D
4/12/06
701
23
63
Hà nội
RE: Xe buýt HN dưới góc nhìn của một người nước ngoài

Đấy là bác mới bức xúc xe búyt, bác ở thêm mấy ngày nếu vào hàng, quán...qua cái cung cách phục vụ Bắc kỳ bọn em bác tức lòi ruột hết về quê luôn:D
Ở Hà nội bác lịch sự, có tiền nhưng chưa chắc đã được phục vụ bới có các lý do: Chủ quán chê là bác vẫn ít tiền hơn nên bác không được quyền đòi hỏi, nhân viên nhìn bác tự nhiên thấy ghét...Em không vơ đũa cả nắm đâu, nhưng vẫn nhiều dịch vụ tại Hà Nội chưa ổn nên xe búyt chỉ là một hạt cát to;)
Với lại, về vấn đề của bài báo trên, nói đi thì phải nói lại các bác thử đặt mình vào cương vị bác lái xe búyt xem, họ cũng có những áp lực riêng của nhà nước, xã hội và TCT giao thông vận tải HN... và họ cũng là một lái xe. Nên em thích câu kết của bài báo này có đến một tỷ thứ để chê và thông cảm, cuộc sống mà.