Dạ ! Xe KiA cerato 2011. Xe vẫn bảo dưỡng định kỳ và sử dụng hàng ngày. Mới bị tiếng kêu 1-2 hôm nay nhưng ko thường xuyên chỉ ở dải tốc độ như em nói. Lúc bị lúc ko ?Em luôn hỏi
- Xe gì (xăng dầu)
- Bao nhiêu cây số
- Làm gì trên xe rồi (thay gì) trừ nhớt với lọc với thời gian cho phép
Thanks a
Em biết bác cũng là thành viên tích cực ... PM nha ...sau đó bác đưa ra kết quả cho anh em trên diển đàn để lấy kinh nghiệmDạ ! Xe KiA cerato 2011. Xe vẫn bảo dưỡng định kỳ và sử dụng hàng ngày. Mới bị tiếng kêu 1-2 hôm nay nhưng ko thường xuyên chỉ ở dải tốc độ như em nói. Lúc bị lúc ko ?
Thanks a
Cây số là bao nhiêu ? Thay gì ...(về phần máy) không chịu khai
Khả năng có thể là tiếng của sú bắp ...gỏ với dầu máy xxW30 năm 2011 ....
Chỉnh sửa cuối:
Gõ supap thì đỗ tại chỗ e thử nó lại ko kêu nên e có thể loại trừ phần máy mà ! E đã kích lên cầu và gài số D để đi thì cũng ko thấy nó kêu. Chỉ khi di chuyển ngoài đường thì thấy ạ. Xe đi hơn 12 vạn . Ko thay gì về phần máy ạEm biết bác cũng là thành viên tích cực ... PM nha ...sau đó bác đưa ra kết quả cho anh em trên diển đàn để lấy kinh nghiệm
Cây số là bao nhiêu ? Thay gì ...(về phần máy) không chịu khai
Khả năng có thể là tiếng của sú bắp ...gỏ với dầu máy xxW30 năm 2011 ....
Nhờ các bác tư vấn giúp em ! Hiện tượng lap trong nếu kêu thì như thế nào ạ ? Nay em ngồi nói chuyện với anh thợ bộ đội về nhà chơi anh ấy bảo hiện tượng đi khi đánh gần hết lái mà rẽ thì đầu lap bị kém sẽ cọc cọc cọc ! Còn lap trong thì khi đi thẳng lên số sẽ bị ? Nhờ các bác tư vấn
12 vạn mà chưa đụng thì có thể là vấn đề dính dáng đến ... dây cam và dây acessoireGõ supap thì đỗ tại chỗ e thử nó lại ko kêu nên e có thể loại trừ phần máy mà ! E đã kích lên cầu và gài số D để đi thì cũng ko thấy nó kêu. Chỉ khi di chuyển ngoài đường thì thấy ạ. Xe đi hơn 12 vạn . Ko thay gì về phần máy ạ
Thường thì họ cở cây số đó thì đã thay rồi
A - Bộ dây cam+bơm nước+galet+bạc đạn
B-Acessory belt+mấy món khác liên quan
Bác thà là thay toàn bộ, đừng tiếc ...mắc công tháo ra tháo vào, mất thời gian
Chưa hiểu về vấn đề nầy lap trong ? lap ngoài là gì ?Nhờ các bác tư vấn giúp em ! Hiện tượng lap trong nếu kêu thì như thế nào ạ ? Nay em ngồi nói chuyện với anh thợ bộ đội về nhà chơi anh ấy bảo hiện tượng đi khi đánh gần hết lái mà rẽ thì đầu lap bị kém sẽ cọc cọc cọc ! Còn lap trong thì khi đi thẳng lên số sẽ bị ? Nhờ các bác tư vấn
Nó kêu đều hay đến thời điểm, thời gian nào đó nó mới kêu ..
Khả năng kêu tuỳ hưng là có thể dính đến các rotules càng, ống nhún ...
Biết cái gì là chết liền ...bác làm ơn viết hay tả rỏ lại ... đầu láp trong, đầu láp ngoài là gì ....Nay em đã chơi 50/50 gọi 2 đầu lap trong về ( lap thì có đầu lap trong và ngoài ) 1 bên bị dơ nên tiện em thay luôn cả phớt lap. Hết bệnh ! => tháo ra thấy bên bị dơ phía bên trong mòn bi tạo vét xước nên khi đi lúc ga lên nó gõ lọc cọc hay lạch cạch ( tiếng nhỏ hơn lap ngoài trc em thay. ) thay xong đi thử thấy nhẹ hơn. Đúng ra thay thì em thay 1 bên thôi nhưng tiện công tháo ra nên thay cả đôi. May mắn hết bệnh, lại vi vu luôn. Thanks bác nhé
Nhưng cám ơn bác trã lời ..mặc dầu không hiểu gì ráo ...
Láp là carden đó anh. Trục carden bên lái và bên phụ, tiếng anh là Constant Velocity Axle (CV Axle) có 2 cái khớp cầu (CV joint). Ý bác chủ là cái ball Joint bị dơ.Biết cái gì là chết liền ...bác làm ơn viết hay tả rỏ lại ... đầu láp trong, đầu láp ngoài là gì ....
Nhưng cám ơn bác trã lời ..mặc dầu không hiểu gì ráo ...
Bác chủ sao ko thay luôn cả cây láp luôn, thay mỗi cái đầu láp làm chi, mất công tháo ra vào, nhiều khi thợ nó lắp cái chụp bụi cao su ko chuẩn, lại bắn hết mỡ ra
Nó bị lỏng 1 cây bên lái, trc em đã thay đầu lap ngoài rồi nên giờ thay nguyên lap trong. Lúc thay xong đi có vẻ hết nhưng nay đi thì tiếng kêu có vẻ vẫn còn ( lúc đi cao tốc ) cũng khó hình dung và tả tiếng kêu ntn cho các bác hiểu nhưng đại loại tiếng êm hơn lúc trước ( vẫn như em mô tả giếng kêu nó như kiểu vòng bi bị kém hay bị văng trượt gì đó ) chỉ bị lúc di chuyển ! Đứng tại chỗ ga lên ko nghe thấy - kích lên cầu gài số đi cũng ko nghe thấy )Láp là carden đó anh. Trục carden bên lái và bên phụ, có 2 cái khớp cầu (Ball joint). Ý bác chủ là cái ball Joint bị dơ.
Bác chủ sao ko thay luôn cả cây láp luôn, thay mỗi cái đầu láp làm chi, mất công tháo ra vào, nhiều khi thợ nó lắp cái chụp bụi cao su ko chuẩn, lại bắn hết mỡ ra