D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Còn "Phớt láp" là cái gioăng cao su làm kín (axle seal), giữa vi-sai và CV Axle. Trên hộp số manuel, nó ngăn không cho dầu hộp số chảy ra. Trên hộp số tự động thì chỉ để chắn bụi
 
  • Like
Reactions: LOG
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Nó bị lỏng 1 cây bên lái, trc em đã thay đầu lap ngoài rồi nên giờ thay nguyên lap trong. Lúc thay xong đi có vẻ hết nhưng nay đi thì tiếng kêu có vẻ vẫn còn ( lúc đi cao tốc ) cũng khó hình dung và tả tiếng kêu ntn cho các bác hiểu nhưng đại loại tiếng êm hơn lúc trước ( vẫn như em mô tả giếng kêu nó như kiểu vòng bi bị kém hay bị văng trượt gì đó ) chỉ bị lúc di chuyển ! Đứng tại chỗ ga lên ko nghe thấy - kích lên cầu gài số đi cũng ko nghe thấy )
Bác thử cái này:
#1 Khi đang chạy, đánh lái sang 1 bên, ví dụ đánh lái sang Trái mà tiếng kêu hết thì là Bạc bánh xe (Wheel bearing) bên Phải kém, phải thay.
Ngược lại, đánh lái sang Phải mà tiếng kêu hết, thì tức là Bearing bên Trái bị

#2: nâng xe lên, dùng tay quay thật mạnh và thật nhanh bánh xe, áp tai vào tâm bánh xe, nếu nghe tiếng "gù... gù" thì là bearing kém. (chú ý phân biệt với tiếng "rít ... rít" của má phanh). Bác co thể so sánh với các bánh xe khác để thấy bánh xe nào kêu khác đi thì là biết
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Nếu vậy thì tiếng kêu đó là do cardan em thường gọi là "giò gà", thường thì nó có 2 đầu trong và ngoài
A - Thường thay toàn bộ, + Joint spi (cardan) + Thay nhớt hộp số
1671955165281.png

B - Có các dòng xe ....có chục con ốc Torx, chỉ thay cardan mà không cần thay nhớt máy, bắt thẵng vào hệ thống chuyển động, nhớt hộp số không chãy ra
1671955386352.png



Cách rẽ tiến nhất là kiểm tra nếu nó rách thì có thể thay 2 đầu chụp cao su, vào mở bò
Còn nó không rách, nhưng kêu là vấn đề bị mòn ...cái nầy thật sự thay
Nó bị lỏng 1 cây bên lái, trc em đã thay đầu lap ngoài rồi nên giờ thay nguyên lap trong. Lúc thay xong đi có vẻ hết nhưng nay đi thì tiếng kêu có vẻ vẫn còn ( lúc đi cao tốc ) cũng khó hình dung và tả tiếng kêu ntn cho các bác hiểu nhưng đại loại tiếng êm hơn lúc trước ( vẫn như em mô tả giếng kêu nó như kiểu vòng bi bị kém hay bị văng trượt gì đó ) chỉ bị lúc di chuyển ! Đứng tại chỗ ga lên ko nghe thấy - kích lên cầu gài số đi cũng ko nghe thấy )
Em nghĩ đây là bệnh của xe chủ thớt, có lẽ là mòn cục bi hay đầu của nó ...

Xe Cerato bị kêu lọc cọc khi tăng ga, do đâu?

Có thể thay đầu cardan .... tuỳ loai xe


Coi chừng các xe có vóng ABS, nên để ý chùi rửa sạch, ngay cả các càm biến ABS ...

Nếu đúng như bệnh như thế thì cũng nhẹ tội

Thường tiếng kêu cardan chỉ khi quẹo ...bẻ lái, chứ thường chạy thẳng hầu như không có nghe ..
 
  • Like
Reactions: thythy2019
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Bác thử cái này:
#1 Khi đang chạy, đánh lái sang 1 bên, ví dụ đánh lái sang Trái mà tiếng kêu hết thì là Bạc bánh xe (Wheel bearing) bên Phải kém, phải thay.
Ngược lại, đánh lái sang Phải mà tiếng kêu hết, thì tức là Bearing bên Trái bị

#2: nâng xe lên, dùng tay quay thật mạnh và thật nhanh bánh xe, áp tai vào tâm bánh xe, nếu nghe tiếng "gù... gù" thì là bearing kém. (chú ý phân biệt với tiếng "rít ... rít" của má phanh). Bác co thể so sánh với các bánh xe khác để thấy bánh xe nào kêu khác đi thì là biết
Em đã thử chỉ bị đi thẳng lúc tăng ga lên thôi ! Em cũng kích thử lên cầu lắc ko thấy dơ gì ! Rất chắc chắn, gài số D đi thử trên càu cũng ko nghe tiếng gì như vậy ! Chỉ bị khi ở trên mặt đường ! Tiếng kêu thì rất giống tiếng vòng bi ( em đã thử lấy tai nghe để nghe các vòng bi thì ko phải )
! Hồi bé tiếng này em thấy giống con camry 1997 của bố em khi thốc ga ! Rất quen thuộc nhưng ko hình dung dc.
tiếng này chỉ bị khoảng 2-3s ở dải tốc độ 30-35 . Lên cao hơn thì hết ! Rồi lên 80-85 lại bị ( cũng chỉ 2-3s) thì hết. Tiếng kêu vậy ko thường xuyên. Nếu ga từ từ nhẹ nhàng thì lại êm. Thế mới lạ.
 
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Nếu vậy thì tiếng kêu đó là do cardan em thường gọi là "giò gà", thường thì nó có 2 đầu trong và ngoài
A - Thường thay toàn bộ, + Joint spi (cardan) + Thay nhớt hộp số
View attachment 2851381
B - Có các dòng xe ....có chục con ốc Torx, chỉ thay cardan mà không cần thay nhớt máy, bắt thẵng vào hệ thống chuyển động, nhớt hộp số không chãy ra
View attachment 2851403


Cách rẽ tiến nhất là kiểm tra nếu nó rách thì có thể thay 2 đầu chụp cao su, vào mở bò
Còn nó không rách, nhưng kêu là vấn đề bị mòn ...cái nầy thật sự thay

Em nghĩ đây là bệnh của xe chủ thớt, có lẽ là mòn cục bi hay đầu của nó ...

View attachment 2851404
Có thể thay đầu cardan .... tuỳ loai xe


Coi chừng các xe có vóng ABS, nên để ý chùi rửa sạch, ngay cả các càm biến ABS ...

Nếu đúng như bệnh như thế thì cũng nhẹ tội

Thường tiếng kêu cardan chỉ khi quẹo ...bẻ lái, chứ thường chạy thẳng hầu như không có nghe ..
Xe em chỉ bị đi thẳng ! Trước bị khi cua gần hết lái kêu cục cục em đã xử lý ok rồi. Tiếng kêu ko to nhưng tính em kỹ nên tự nhiên có tiếng lạ nên khó chịu thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Xe em chỉ bị đi thẳng ! Trước bị khi cua gần hết lái kêu cục cục em đã xử lý ok rồi. Tiếng kêu ko to nhưng tính em kỹ nên tự nhiên có tiếng lạ nên khó chịu thôi.
Vậy tiếng kêu đó liên tục ? qua gờ ? hay là chỉ trên một đoạn đường nào đó, hay là vận tốc nào đó ?
 
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Vậy tiếng kêu đó liên tục ? qua gờ ? hay là chỉ trên một đoạn đường nào đó, hay là vận tốc nào đó ?
Trên 1 đoạn đường nào đo ( đi thẳng , ko gờ gì bác nhé ) chỉ bị 2-3s lại hết. Xụ thể như tiếng vòng bi tăng tổng bị kém cọc cọc ! ( cá nhân em cảm nhận tiếng như thế, tất nhiên mỗi người hình dung 1 tiếng ) tiếng kêu ko thường xuyên ( chỉ ga thốc lên sẽ bị, con ga từ từ thì ko hoặc lúc bị lúc ko ) đi vẫn vọt ko vấn đề nhưng đang êm lại có tiếng vậy nên khó chịu thôi bác ạ
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.223
113
Pháp
Trên 1 đoạn đường nào đo ( đi thẳng , ko gờ gì bác nhé ) chỉ bị 2-3s lại hết. Xụ thể như tiếng vòng bi tăng tổng bị kém cọc cọc ! ( cá nhân em cảm nhận tiếng như thế, tất nhiên mỗi người hình dung 1 tiếng ) tiếng kêu ko thường xuyên ( chỉ ga thốc lên sẽ bị, con ga từ từ thì ko hoặc lúc bị lúc ko ) đi vẫn vọt ko vấn đề nhưng đang êm lại có tiếng vậy nên khó chịu thôi bác ạ
Em chưa hình dung được. vì là online ...nhưng với cây số 12 vạn tức lằ 120K thường là rơi vào bảo dưởng nhiều .... (tuỳ xe)
Bi tăng tổng là gì -> nếu có thì dây cam ...chứ bác cho em cái hình hay cho thêm thông số
Em lái xe vợ em không có vấn đề ở VN mặc dầu là Morning, nhưng bảo dưởng thì theo ý em, không phải là hãng
Có đôi khi bác chưa đưa ra đầy đủ hết thì khó đoán
Nếu như đường thẳng ...cụp cụp là khác, mà nó có đều không là khác ..
Bác cho thêm thông tin đi
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Theo bác mô tả thì em nghĩ bác nên kiểm tra từ vòng bi mayorm sau đó đến rutyun trụ, rutyun lái, thanh cân bằng (cái này nó sẽ kêu nếu bác siết không đủ lực). Sau đó nên kiểm tra lại loạt cao su chân máy, chân hộp số, cao su càng các kiểu và...phuộc nhún. Nếu các thứ ấy đều hoàn hảo mà vẫn kêu thì bác mới kiểm tra đến máy. Riêng về puley tăng đai, nếu nó hư bác sẽ nghe tiếng rít chứ không phải tiếng lọc cọc nhé.