Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
tam.kfc nói:
chắc em cũng làm một cặp, nhưng hôm bữa em thử tháo cái lưới tản nhiệt ra để kiểm tra còi mà không được, nhát tay quá
- luồn tay vào làm, k cần tháo tản nhiệt bác nhá
-nhát tay thì bác mua sẵn còi, khi nào mang xe đi bảo dưỡng thì bảo các bác TH lắp cho, chắc công chỉ tốn chừng 50-100k
 
Cerato5921 nói:
tam.kfc nói:
chắc em cũng làm một cặp, nhưng hôm bữa em thử tháo cái lưới tản nhiệt ra để kiểm tra còi mà không được, nhát tay quá
- luồn tay vào làm, k cần tháo tản nhiệt bác nhá
-nhát tay thì bác mua sẵn còi, khi nào mang xe đi bảo dưỡng thì bảo các bác TH lắp cho, chắc công chỉ tốn chừng 50-100k
hì hì, em làm xong rùi, đi mượn cái mỏ hàn về chơi luôn :D
 
Hạng B1
12/9/10
79
1
0
34
anh.pt nói:
cám ơn bác leus-bk cho cái sơ đồ nhé, sáng giờ e nhiều việc quá nên chưa tra lời các ba`1c đc. thật sự là xe CERATO còi nhỏ thiệt nhưng xe em bị tình trạng như thế thật chứ ko phải là e nghe ko rõ khi chay nhanh vì khi chạy trong TP dừng đèn đỏ mà tăng tốc cũng như thế. còi của em vẫn còn zin chứ chưa thêm gì vào. để em check lại cái CLOCK SPRING, ko được nữa thì chắc phải sống chung với vợ 2 bị tắt tiếng khi phế wá.hìhì.
bác NEW CAREN 2010 có sửa được chưa ạ.?
bác thay cái còi lởm theo xe đi là ok, đừng sờ vào điện đóm lằng nhằng nhé....đến gara xe hỏi còi zin của TH thì được biếu ko đấy...chừ ai ko biết
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Lexus_bk nói:
còi forte cerato đây ạ:
44764955.jpg

1, Clock spring là cáp xoắn ngay cổ vô lăng
2, Steering wheel là vô lăng
3, BCM là body control modul( em dự thế, nghĩa là hộp đen điều khiển thân xe)
Nói chung chả có gì để hỏng ngoài cái cáp xoắn, nhưng cái này xe mới ít hỏng lắm( trừ toy innova
080402cool_prv.gif
)
Xe mới không dễ gì hư cái clock spring đâu, clock spring là một cái tiếp điểm bằng đồng, dùng để tiếp xúc 2 bề mặt của volang với nhau, do volang cần phải xoay tới xoay lui, nên không thể nào dùng một sợi dây điện để nối lên chỗ bấm còi mà phải dùng cái clock spring này, nếu clock spring bị hư thì khi xoay volang ở một vị trí nào đó, bấm còi sẽ không kêu.
Cái còi zin của Morning và Getz giống hệt nhau ở chỗ quá dõm, mặt vít bên trong còi tiếp xúc không tốt, do đó lúc kêu lúc không là phải, muốn kêu ngon thì phải thay bằng dây đồng lớn hơn, dòng điện qua còi sẽ lớn hơn và kêu ngon hơn, rồi chỉnh mặt vít lại.
Nhưng mà làm vậy mất công quá, đi mua 2 cái còi Denso, dạng con sên, một con sên trống và một con mái, như vậy khi bấm có treble có bass nghe mới hay.
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
bạn qua chỗ bảo dưỡng của Trường hải chỉnh lại được liền, xe tôi cũng bị như vậy và đã làm được. :)