RE: Xe chạy không cần nhiên liệu??
Hề hề, vụ này thấy hay hay nên em cũng xin nhào vô 8. (tranh thủ sớm tý kẻo ...bài này sắp đến ...)
- Năng lượng nam châm vĩnh cử thỉ có thể khẳng định là ... vĩnh cửu rồi bác hoainam _cái này do tự nhiên nó nạp năng lượng cho nam châm. loài người khỏi lăn tăn nếu xài được .
- Bác Thiết nói có lý ... Tuy nhiên xét kỹ vấn đề thì ...không ổn (tất cả các loại động cơ "vĩnh cửu" hay "nạp một lần xài mãi" dùng nguyên lý ... "ngụy biện" này!)
Thế này nhé các bác :
ví dụ năng lượng cục nam châm hút viên bi sắt sẽ nhỏ hơn hay bằng năng lượng để tách viên bi ra , sau đó kéo xa ra cục nam chăm để cục nam châm lại hút viên bi ... = rốt cuộc loài người phải hao tổn cái năng lượng "tách và mang ra" đó.
Tương tự, cứ chấp nhận giả thiết là xe trên chạy được theo chiều thí nghiệm.
(phải là một cái chữ V thôi. vì hai cái thì chả bao giờ cái xe vuợt qua được cái khúc giao - cái nì Bác Dè Em Ra Phá nói ở trên rồi . Vì thự tế nănglường tạo động năng cho cái toa xe cũng là do năng lượng lưc hút đẩy của khối nam châm ủn một phát. Thế thì nó chả bao giờ tổng động năng do quán tính đó lớn hơn nổi cái lực hút -đẩy kia để mà thoát khỏi chổ dao động dập dềnh đó ... trừ khi nó "búng ngón tay một cái" hix hix [8D])
Trở lại :
Giả sử xe lửa của bác Thiết chạy đến Xì Gềnh, cái xe cũng phải xài nam châm vĩnh cửu nhé - Xài nam châm điện thì ... nói làm giề vì năng lượng duy trì từ tính đủ lớn nâng toa xe chạy thì ... đem quay cái motor điện kéo cái toa xe ... cho khỏe.
Tượng tự nguyên lý tàu đệm từ trường í mà) Vây là toa xe phải xài nam châm vĩnh cửu = Thế thì nămg lượng quay được cực cục nam châm tổ bổ đó tương tự như tách viên bị khỏi cục nam châm .
Thế là công đoạn này miễn bàn nhé . Thế còn năng lượng để xoay chiều xếp lại cái chữ V thì ... các bác lưu ý nhé các cục nam châm dưới đường ray phải được xếp cũng chiều cực - mà vụ này là mấy em nam châm nó ứ chịu chung sống đâu . Nó đẩy nhau mạnh lém . Thế thì phải ép chúng nó chứ giề ?? Cái lực đủ nâng toa xe chạy thì lực ép các em đó vào nhau cũng phải băng năng lương đẩy cái toa xe . Công toàn bộ trên suốt tuyến đường ray thì tổng năng lương cũng bằng ... đẩy mịa cái toa xe một phát cho xong !!!.
Rõ ràng hao tổn năng lượng lần đầu cho việc sắp xếp đội hình ... xong chạy 1 phát đến Xì gềnh . Thế là huề . Chấm hết.
Chưa kể trong thực tế mọi chuyển động tiếp xúc bề mặt, tiếp xúc không khí, lực cản khí động học ... nó xơi mất khá nhiều năng lượng để đốt nóng mấy thứ không cần nóng .
Tương tư , trở qua vụ nạp khí nén : năng lượng nạp khí chắc chắn hao tổn hơn năng lương sinh ra phản lực đẩy xe chạy vì chẳng có loại động cơ nào xài 100% công sinh ra
Thế là "tèo" cái vụ động cơ ba xạo này rồi . Ối ối ... nguy quá ... sắp tới bến rồi ....
Hề hề