RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Chết máy đột ngột đặc biệt nguy hiểm cho những xe xử dụng trợ lực phanh (100% available trên các model hiện tại), trợ lực lái (cũng gần như 100% luôn). Khi chết máy, phanh và lái vẫn hoạt động nhưng mất trợ lực, chiếc xe trở lên khó điều khiển hơn. Nếu bình tĩnh xử lý thì không sao, mất bình tĩnh có thể gây hậu quả không lường.
Chết máy đột ngột đặc biệt nguy hiểm cho những xe xử dụng trợ lực phanh (100% available trên các model hiện tại), trợ lực lái (cũng gần như 100% luôn). Khi chết máy, phanh và lái vẫn hoạt động nhưng mất trợ lực, chiếc xe trở lên khó điều khiển hơn. Nếu bình tĩnh xử lý thì không sao, mất bình tĩnh có thể gây hậu quả không lường.
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Tình huống bác đưa ra khá là lạ, vì nếu bác đang chạy mà chết máy mà có thể đề lại được ngay thì chắc là phải chạy chậm, để số to ko kịp đỡ côn. Còn chạy nhanh mà chết máy thì sao đề lại được, vì đề lại được thì đâu có chết máy
Tình huống bác đưa ra khá là lạ, vì nếu bác đang chạy mà chết máy mà có thể đề lại được ngay thì chắc là phải chạy chậm, để số to ko kịp đỡ côn. Còn chạy nhanh mà chết máy thì sao đề lại được, vì đề lại được thì đâu có chết máy
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Bác cứ bình tĩnh nhấn chân phanh 1 lần - từ từ nhưng dứt khoát - cho đến khi xe dừng hẳn. Khi xe đang chạy mà chết máy, nếu bác ko đạp côn thì máy vẫn quay và phanh vẫn có trợ lực mà.
Bác cứ bình tĩnh nhấn chân phanh 1 lần - từ từ nhưng dứt khoát - cho đến khi xe dừng hẳn. Khi xe đang chạy mà chết máy, nếu bác ko đạp côn thì máy vẫn quay và phanh vẫn có trợ lực mà.
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Chết máy thì đừng đạp côn - cứ để kéo máy chạy thì vẫn có trợ lực lái và thắng bình thuờng.
Chết máy thì đừng đạp côn - cứ để kéo máy chạy thì vẫn có trợ lực lái và thắng bình thuờng.
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Nếu chết máy do lỗi hệ thống điện hay nhiên liệu thì không tới mức nguy hiểm lắm, có thể âm côn cho phanh và lái còn trợ lực và điều khiển xe dừng lại được. Nhưng nếu đó là do các trục trặc cơ khí ( đứt couroir Cam, hết nhớt, hết nuớc, bể puli cốt máy, cháy các bạc đạn ngoài........) thì động cơ xe bị bó kẹt, buộc lòng phải cắt côn thì khá nguy hiểm....!
Hơn nữa, có điều cần nói là việc chết máy dù bất cứ vì lý do nào đều rất nguy hiểm với các dòng xe số Auto, vì bộ biến Moment Thuỷ lực chỉ cho phép truyền động 1 chiều mà thôi...!
Nếu chết máy do lỗi hệ thống điện hay nhiên liệu thì không tới mức nguy hiểm lắm, có thể âm côn cho phanh và lái còn trợ lực và điều khiển xe dừng lại được. Nhưng nếu đó là do các trục trặc cơ khí ( đứt couroir Cam, hết nhớt, hết nuớc, bể puli cốt máy, cháy các bạc đạn ngoài........) thì động cơ xe bị bó kẹt, buộc lòng phải cắt côn thì khá nguy hiểm....!
Hơn nữa, có điều cần nói là việc chết máy dù bất cứ vì lý do nào đều rất nguy hiểm với các dòng xe số Auto, vì bộ biến Moment Thuỷ lực chỉ cho phép truyền động 1 chiều mà thôi...!
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
đúng rồi đó bác ạ, xe em có thời gian em đi công tác 5 tháng không dùng, nằm một chỗ, đến khi em về thì bình điện đã hết rồi, em có cho cái xe khác vào mồi điện và cho nó nổ máy để sạc bình, nhưng bình bi yếu quá rồi, nên khi em rửa xe và bắt đầu đánh xe ra ngoài, nhà em lại nằm trên một quả đồi, nên lúc xe đi xuống thì khá là dốc, đang o lưng trừng dốc thì nó chết máy, phanh không hoạt động, tay lái trợ lực bị bó cứng luôn, lần đầu tiên nên em cũng hoảng, ma đên cuối chân đồi là cái ngã 4 rất đông, em liền ấn phanh nhiều lần, thấy nó cũng chậm đi được một chút nhưng không dừng lại được, đồng thời đề lại xe, nhưng đề thử vài lần không thấy được, ma từ đằng xa đã là cái đèn xanh đèn đỏ ở cuối chân dốc, thế là em phải tính toán làm sao cho minh đi được đúng vào lúc đèn xanh rồi lao xe qua, rồi em cũng căn chính xác được, đúng lúc xe đi đến giữa ngã tư thì em đề được xe, và lái thẳng đến cái gara gần nhất. Thằng chủ nó lại phán là bình chỉ xạc lại là dùng được, thế là em ngồi chờ nó xạc lại.
Sáng hôm sau, em đi làm, tưởng xe giờ ngon rồi, cứ thế phi xuống chân đồi, đang lưng đồi thi đột nhiên nó lại chết máy, lại được phen hoảng hồn tiếp, rồi cũng đến giữa ngã tư thì lại đề được lại, may ma không phải giờ cao tầm, chứ không nhiều xe cộ thì em dứt khoát phải hôn tạm một bác nào đấy để cho em no dừng lại, em choáng quá chạy ra gara thay cai bình điện khác. Rồi từ đó mới không sao nữa. Đấy là kinh nghiệm em đã gặp phải.
đúng rồi đó bác ạ, xe em có thời gian em đi công tác 5 tháng không dùng, nằm một chỗ, đến khi em về thì bình điện đã hết rồi, em có cho cái xe khác vào mồi điện và cho nó nổ máy để sạc bình, nhưng bình bi yếu quá rồi, nên khi em rửa xe và bắt đầu đánh xe ra ngoài, nhà em lại nằm trên một quả đồi, nên lúc xe đi xuống thì khá là dốc, đang o lưng trừng dốc thì nó chết máy, phanh không hoạt động, tay lái trợ lực bị bó cứng luôn, lần đầu tiên nên em cũng hoảng, ma đên cuối chân đồi là cái ngã 4 rất đông, em liền ấn phanh nhiều lần, thấy nó cũng chậm đi được một chút nhưng không dừng lại được, đồng thời đề lại xe, nhưng đề thử vài lần không thấy được, ma từ đằng xa đã là cái đèn xanh đèn đỏ ở cuối chân dốc, thế là em phải tính toán làm sao cho minh đi được đúng vào lúc đèn xanh rồi lao xe qua, rồi em cũng căn chính xác được, đúng lúc xe đi đến giữa ngã tư thì em đề được xe, và lái thẳng đến cái gara gần nhất. Thằng chủ nó lại phán là bình chỉ xạc lại là dùng được, thế là em ngồi chờ nó xạc lại.
Sáng hôm sau, em đi làm, tưởng xe giờ ngon rồi, cứ thế phi xuống chân đồi, đang lưng đồi thi đột nhiên nó lại chết máy, lại được phen hoảng hồn tiếp, rồi cũng đến giữa ngã tư thì lại đề được lại, may ma không phải giờ cao tầm, chứ không nhiều xe cộ thì em dứt khoát phải hôn tạm một bác nào đấy để cho em no dừng lại, em choáng quá chạy ra gara thay cai bình điện khác. Rồi từ đó mới không sao nữa. Đấy là kinh nghiệm em đã gặp phải.
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
quên mất, xe em là xe Auto bác ạ, nên khi bị chết máy nó cứng đơ không điều khiển được luôn.
quên mất, xe em là xe Auto bác ạ, nên khi bị chết máy nó cứng đơ không điều khiển được luôn.
RE: Xe chết máy đột ngột có nguy hiểm không?
Chà...AT chết máy khi đang xuống dốc...Chán quá! AT thua MT 1 điểm!. MT mà yếu bình,nhà lại ở trên dốc là "yên chí lớn",chỉ cần vào số 2,nhả phanh tay, đạp côn,xổ dốc(nhớ bật chìa khóa),nhả côn...Máy nổ và "tới luôn bác tài!" (khoe MT tí...) Vậy khi đi xe AT cần chú ý hơn, đừng để cái bình giở chứng,kéo theo nhiều rắc rối..!
Chà...AT chết máy khi đang xuống dốc...Chán quá! AT thua MT 1 điểm!. MT mà yếu bình,nhà lại ở trên dốc là "yên chí lớn",chỉ cần vào số 2,nhả phanh tay, đạp côn,xổ dốc(nhớ bật chìa khóa),nhả côn...Máy nổ và "tới luôn bác tài!" (khoe MT tí...) Vậy khi đi xe AT cần chú ý hơn, đừng để cái bình giở chứng,kéo theo nhiều rắc rối..!