Hạng B2
28/2/16
125
105
43
24
Dạ thưa bác bác có tin xe honda 2 bánh họ chận đầu xe bác không
Bác vẫn ko hiểu ý . Có xe ngược chiều thì hạ cos xong lên pha lại
chứ bác chạy full cos à
trong khi e đi về miền tây một số đoạn đường tránh mới làm chưa có đèn đường . đi cos có ngày lao xuống lề đường thưa bác .
honda nó cũng có ý thức dc đâu 10 chiếc hết 9 bật pha chạy 100% đá cơx nào cũng ko xuống . Nhưng xe lớn thì đành xuống cho nó thôi
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
12/12/14
327
4.999
93
44
Không chỉ là chuyện pha cos mà nhiều chuyện khác nữa liên quan ý thưc giao thông của dân xe cont.
Mình nói thiệt ko ai có hoc mà chạy Cont cả, toàn dân lơ xe, thất hoc, vô vh đi theo làm lơ cont rồi lên làm tx, thậm chí nhiều thàng ko biết chữ thì làm gì đoc biển báo có chữ, chỉ toàn nhìn hình đoán ý không ah
Văn hoá ảnh hưởng rất nhiều tói giao thông trên đường.
Em gặp tụi cont thì tránh xa, vì xe nó toàn sắt thép, đầu nó toàn đậu hủ nên nhường đừong cho lành. Có gì va quẹt xe ghẻ mình mắc công làm bh
Nhưng khi em đi xe máy gần nha e thì em toàn chửi vô mặt mấy thằng tài mất dạy.
(xl mấy bác vì e bứt xúc quá nên nói thẳng thế)

Người có xấu, có tốt . Lấy Nghề nghiệp mà sỉ nhục người ta vậy à tên đầu tôm, não teo. Không có mấy người lái xe chuyên chở mà bọn đầu tôm, não teo xem là thiếu văn hóa thì ở tp lấy cứt mà nhét mồm nhé. Chạy 4b mà có suy nghĩ như chú cũng chả ra gì, cũng phường mạt hạng, khoái vênh váo.
 
  • Like
Reactions: XaGan and souri
Hạng B1
12/11/15
89
61
18
47
Tôi chưa bao giờ ngồi vào cabin xe container nhất là xe container đời mới, nên có thắc mắc nhờ anh em tài xế cho tôi hỏi như sau:[pagebreak][/pagebreak]

- Xe cont chạy ban đêm đèn rất sáng là do độ chế thêm đèn hay zin nó như vậy?

- Công tắc đèn xe cont có chế độ pha-cos không hay chỉ có tắt-mở?

Vì sao tôi hỏi vậy? Khi lái xe ban đêm bản thân xe tôi đã độ đèn xe rất sáng. NẾU bật pha thì tôi nhìn thấy rõ mặt tx xe cont (tôi nghĩ rất chói mắt). Vậy mà chưa bao giờ tôi thấy xe cont giảm đèn về cos. Điều này tất cả ae lái xe rất khó chịu, làm chói mắt có thể gián tiếp làm cho tai nạn xãy ra.

Thiết nghĩ nếu có chế độ pha-cos anh em tài xế xe cont cũng nên giảm về cos khi có thể để thể hiện văn hoá trong giao thông.

Tks ae lái cont

Bọn xe công nó có sợ ai đâu mà tránh. Chỉ có bạn lo cho mình thì tránh thôi. Chứ xe nào cũng có pha cos hết.
 
Tập Lái
20/6/13
26
7
3
Người có xấu, có tốt . Lấy Nghề nghiệp mà sỉ nhục người ta vậy à tên đầu tôm, não teo. Không có mấy người lái xe chuyên chở mà bọn đầu tôm, não teo xem là thiếu văn hóa thì ở tp lấy cứt mà nhét mồm nhé. Chạy 4b mà có suy nghĩ như chú cũng chả ra gì, cũng phường mạt hạng, khoái vênh váo.
Ah, vậy ra bác chạy Cont ah!?
Sory e ko gôm đũa cả nắm àh, em cũng là tx ah.
Em đâu nói nghề lái xe bác, e nói mấy thằng cont vô ý thức mà em gặp mà....có thể bác lịc sự nên chưa gặp em.
Bác có lái cont khu cảng gần nhà em mà ko lịch sự thì chắc cũng gặp em nhắ nhở rồi....
Em lái du lịc thì ko sao, còn em đi xìpo thi trên xe em lúc nào cũng có chụt hột vịt.....
Sory nếu làm mấy anh tài hiểu lầm em so sánh nghề nghiệp nha, e cũg làm tài mà.
Em là em nói thẳng tới mấy tài mà ko lịch sự, vô vh đó bác ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
nếu đường tốt, có lươn giữa và tương đối vắng thì bật pha chạy tốt chứ bác.

có con lươn nhưng phải có thiết kế chiều cao hoặc có lá che chống chói thì mới hiệu quả chứ chỉ con lươn kg thôi thì cos cũng đã chói rồi.

nếu điều kiện tốt thì bật cos chạy cũng ổn không cần bật pha làm gì. thường đường xá xấu, kg con lươn, đông dân cư chó mèo băng ngang đường, bác tài kg thấy đường nên mới bật pha.

như trên cao tốc, bật cos chạy 100 vẫn ok.
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
Mình nghỉ đèn cont dùng 24v, công suất đèn lớn nên rất sáng. Giống như đèn pha của tàu biển vậy.


Thói wen mình thì cứ ai pha thì mình pha lại, kể cả xe máy (đối với xe máy độ đèn). Mình còn thắc mắc là con lươn QL1 sao không làm cao hơn tí nữa để tránh chói đèn xe ngược chiều khi pha.

lươn QL1 lúc mới thi công có những là chắn nhựa hoặc cao su phía trên con lươn bê tông nhưng được một thời gian thì các đối tượng văn hoá cao đem bán ve chai...

:(
 
Hạng B2
15/8/15
227
174
43
Mấy thằng ngu dốt mới không phân biệt được giữa kỹ năng lái xe và văn hoá giao thông phải không bác thuongquanhong?
Giống như cái thằng ăn trộm sao nó bẻ khóa tài thế, trộm xe bẻ khóa trong 10s, còn mình đi làm văn phòng, quên cái chìa khóa phòng cũng phải gọi thợ khóa đến làm cả buổi!!! Một số người ko phân biệt được nhỉ :)
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
em nghĩ xe cont / tải nặng nó cao hơn sedan khá nhiều, nên có hạ xuống cos thì cũng khó mà hết chói.
còn nó đậu phía sau sát đít thì chịu, có hạ thì vẫn rọi thẳng vô xe...

Xe cont hay tải nặng cao hơn du lịch chúng ta nhiều, và thiết kế cái đèn của nó cũng cao hơn, nên nó có cost hay pha gì cũng rứa...

Gặp bọn cont thì em khuyên các bác cố nhịn né bọn nó cho lành, đối đầu với chúng nó chỉ mang hoạ vào thân, phần thiệt luôn thuộc về các bác, chúng nó có gì để mất đâu.
Khi gặp pha thì việc nhá pha hạ cốt là điều trước tiên nên làm nếu thấy chói mắt. Còn hiệu quả không phụ thuộc vào mình. Người thiện chí sẽ hạ pha xuống cốt thôi.
Ví dụ : dù xe cont cao, đèn sáng nhưng khi hạ pha xuống cốt thấy dễ chịu, dễ quan sát hơn hẳn. Và cũng không ít người có thiện chí đâu.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Khi gặp pha thì việc nhá pha hạ cốt là điều trước tiên nên làm nếu thấy chói mắt. Còn hiệu quả không phụ thuộc vào mình. Người thiện chí sẽ hạ pha xuống cốt thôi.
Ví dụ : dù xe cont cao, đèn sáng nhưng khi hạ pha xuống cốt thấy dễ chịu, dễ quan sát hơn hẳn. Và cũng không ít người có thiện chí đâu.
ý em là có khi xe cont đã chuyển qua cos rồi, nhưng mình vẫn còn nghĩ là pha vì đèn cao quá;
chứ ban đêm, em ra hiệu thì vẫn rất rất nhiều xe chuyển qua cos; thậm chí nếu em chuyển cos thì xe đối diện cũng tự chuyển theo luôn :)