RE: Xe Crown bồng bềnh
Toy crown 95 trở về trước đúng là dùng nhún lò xo nhưng E thấy đâu có bồng bềnh dữ vậy.Khung tốt (và nặng nữa )-gầm thấp nên đi rất cân bằng và gặp ổ gà ko xóc nhiều.
Hay là Bác I-t-t-oto bị bệnh yếu Tiền đình Em nói vui,bác đừng để bụng nhá..hehehe.
Toy crown 95 trở về trước đúng là dùng nhún lò xo nhưng E thấy đâu có bồng bềnh dữ vậy.Khung tốt (và nặng nữa )-gầm thấp nên đi rất cân bằng và gặp ổ gà ko xóc nhiều.
Hay là Bác I-t-t-oto bị bệnh yếu Tiền đình Em nói vui,bác đừng để bụng nhá..hehehe.
RE: Xe Crown bồng bềnh
@ bác It tiền mê của lạ : hồi 2002, em cũng ôm 1 cái Crown, chắc cũng đời 95, đặc tính như sau : 4 máy xăng, vẫn còn carburator, khoảng cách từ vách thùng nước vô tới cánh quạt xa lắm, cũng cỡ 2 gang tay ; 4 số MT ; tay lái chỉ trợ lực,k gật gù. Bên cửa tài xế,ngay tầm đầu gối,có nút điện " trunk " mở cốp sau, ăn-ten radio bên trái đuôi xe. Loại này thấy trong phim HK TVB, khứa lấy làm Taxi, sơn đỏ.
Ưu : giải nhiệt tốt : mở A/C chờ phà 45 phút dưới trời nắng 12h, vẫn lạnh ngắt, đồng hồ nước vẫn bình thường ; cốp sau + cabin rộng rinh ( longleg 55,6kg nằm ngang trên băng sau ngon ơ ! ) ; chạy trong mưa xối xả mịt mù,nếu đường vắng,có thể quất gần 60, vì 2 gạt nước để fast gạt nhanh lém ; xe dáng đẹp. Ít hao xăng.
Khuyết : 2 ghế trước không ôm theo người, nên hơi phiêu. Đồng hồ thấy ghi 240, nhưng mới bò có ...120 đã muốn bay, chắc như bác Nakio nói : cái giống nó thế !
Ngoài ra, còn loại Crown 6 xy-lanh AT, hai bánh sau khi chở nặng bẹt ra, thì em chưa chạy,hổng bít.
@ bác It tiền mê của lạ : hồi 2002, em cũng ôm 1 cái Crown, chắc cũng đời 95, đặc tính như sau : 4 máy xăng, vẫn còn carburator, khoảng cách từ vách thùng nước vô tới cánh quạt xa lắm, cũng cỡ 2 gang tay ; 4 số MT ; tay lái chỉ trợ lực,k gật gù. Bên cửa tài xế,ngay tầm đầu gối,có nút điện " trunk " mở cốp sau, ăn-ten radio bên trái đuôi xe. Loại này thấy trong phim HK TVB, khứa lấy làm Taxi, sơn đỏ.
Ưu : giải nhiệt tốt : mở A/C chờ phà 45 phút dưới trời nắng 12h, vẫn lạnh ngắt, đồng hồ nước vẫn bình thường ; cốp sau + cabin rộng rinh ( longleg 55,6kg nằm ngang trên băng sau ngon ơ ! ) ; chạy trong mưa xối xả mịt mù,nếu đường vắng,có thể quất gần 60, vì 2 gạt nước để fast gạt nhanh lém ; xe dáng đẹp. Ít hao xăng.
Khuyết : 2 ghế trước không ôm theo người, nên hơi phiêu. Đồng hồ thấy ghi 240, nhưng mới bò có ...120 đã muốn bay, chắc như bác Nakio nói : cái giống nó thế !
Ngoài ra, còn loại Crown 6 xy-lanh AT, hai bánh sau khi chở nặng bẹt ra, thì em chưa chạy,hổng bít.
RE: Xe Crown bồng bềnh
Bác Fernandoz chỉ được cái nói đúng. Xe tôi đời 95, chỉ có cái nút điện mở Trunk là hoặc xe tôi không có hoặc tôi "cà rốt" không biết có nó. Để mở đuợc cốp xe tôi toàn phải dùng chìa khóa thấy bất tiện quá. Nhiều lúc nghĩ sao cái thằng To này củ chuối thật, có mỗi cái dây điều khiển cốp mà cũng tiết kiệm. Hôm nay quyết khám phá xem có cái nút điện đó không. Ồ mà bác nói là bên cửa lái thì hỏng rồi, xe tôi kính quay tay, vừa mới làm kính điện tại Đõ Ngọc Du hết 2.4 Tr. Chắc phải làm thêm cái này vậy. Bác có cao kiến gì thì chỉ cho tôi với.
Bác Fernandoz chỉ được cái nói đúng. Xe tôi đời 95, chỉ có cái nút điện mở Trunk là hoặc xe tôi không có hoặc tôi "cà rốt" không biết có nó. Để mở đuợc cốp xe tôi toàn phải dùng chìa khóa thấy bất tiện quá. Nhiều lúc nghĩ sao cái thằng To này củ chuối thật, có mỗi cái dây điều khiển cốp mà cũng tiết kiệm. Hôm nay quyết khám phá xem có cái nút điện đó không. Ồ mà bác nói là bên cửa lái thì hỏng rồi, xe tôi kính quay tay, vừa mới làm kính điện tại Đõ Ngọc Du hết 2.4 Tr. Chắc phải làm thêm cái này vậy. Bác có cao kiến gì thì chỉ cho tôi với.
RE: Xe Crown bồng bềnh
Lạ nhỉ. Cơ quan cũ ba em có con Crown Supersaloon 3.0 AT đời 93 toàn bộ chỉnh điện mà. Đường miền Trung có lần lên đuợc chăm tám nữa mà. Ngồi không xóc nhưng có cảm giác hơi ..."lâng lâng"
. Con này hình như lúc truớc nhập theo chương trình Fulbright (hay dự án nào đó em không nhớ). cơ quan mới thì có con Crown 2.4 MT đời 92, kính lên xuống bằng cơm. Con này chạy cứ như...xe tăng
, nồi đồng cối đá nhưng có 4 số chạy không đã
Lạ nhỉ. Cơ quan cũ ba em có con Crown Supersaloon 3.0 AT đời 93 toàn bộ chỉnh điện mà. Đường miền Trung có lần lên đuợc chăm tám nữa mà. Ngồi không xóc nhưng có cảm giác hơi ..."lâng lâng"
Last edited by a moderator:
RE: Xe Crown bồng bềnh
Lạ nhể, xe cty em hay chạy Crown Supersaloon V6 3.0 1993 , phun xăng, 5 số toàn bộ chỉnh điện, đâu thấy bồng bềng gì cà? Quất 120 im rơ ý chứ !
Có cái hơi hao thui, est. 100km/20l.
Chỉ thua RoyalSaloon , Automatic của ks Sofitel thui...
Lạ nhể, xe cty em hay chạy Crown Supersaloon V6 3.0 1993 , phun xăng, 5 số toàn bộ chỉnh điện, đâu thấy bồng bềng gì cà? Quất 120 im rơ ý chứ !
Có cái hơi hao thui, est. 100km/20l.
Chỉ thua RoyalSaloon , Automatic của ks Sofitel thui...
RE: Xe Crown bồng bềnh
Lạ quá Bác ạ! E thấy toy Crown 88-89 đã có kính chỉnh điện rồi mà,hay là xe Bác bị "lô" 4 cánh cửa roài..
@corolla95: Đúng đấy Bác,dòng này uống xăng hoi bị khiếp.E nghĩ chắc tại xe nặng (theo e thấy luôn nặng hơn s/v những xe khác cùng dung tích) và 6 máy nên mới vậy.Xe em 2.4 mất 12-13l/100km,có máy lạnh thì khoảng 15l/100km,vậy là:mình nhịn uống 1 ít để em nó uống thêm 1 ít, Bác nhỉ ..Được cái em nó ko mắc bệnh "mè nheo" giữa đường và luôn "hùng hục" như mấy e me Tây,leo đèo thì ko thua gì mấy a Hai cầu
Lạ quá Bác ạ! E thấy toy Crown 88-89 đã có kính chỉnh điện rồi mà,hay là xe Bác bị "lô" 4 cánh cửa roài..
@corolla95: Đúng đấy Bác,dòng này uống xăng hoi bị khiếp.E nghĩ chắc tại xe nặng (theo e thấy luôn nặng hơn s/v những xe khác cùng dung tích) và 6 máy nên mới vậy.Xe em 2.4 mất 12-13l/100km,có máy lạnh thì khoảng 15l/100km,vậy là:mình nhịn uống 1 ít để em nó uống thêm 1 ít, Bác nhỉ ..Được cái em nó ko mắc bệnh "mè nheo" giữa đường và luôn "hùng hục" như mấy e me Tây,leo đèo thì ko thua gì mấy a Hai cầu
RE: Xe Crown bồng bềnh
Crown em chạy là xe CQ, các bác ạ. Nó bán lâu rồi. Nói thêm tí : tất cả đều nguyên thủy hết. Chỉnh điện chỉ có cặp gương + nút trunk cốp sau. Ăn-ten chẳng biết có điện hay k, vì lúc em chạy, mất m...nó cái ăn ten zồi ! Chỉ còn lại cái chân ăn ten, phải lấy mốp bịt lại ! 4 cửa kiếng quay tay ; khóa trung tâm chỉ 2 cửa trước ; còn lock 2 cửa sau = cơm + heineken,he he. 2 cảng xi bóng lưỡng. 4 số cũng được. (như Honda 2 bánh CD 4 số, còn 67 có 5 số vậy mà, xê xích tí ) Đời này *** vưỡn còn xài, màu trắng sọc xanh dương,có chữ Police 2 bên, 2 bên mũi xe có chân cắm cờ ( làm xe mở đường có còi hụ cho các đoàn VIP )
Crown em chạy là xe CQ, các bác ạ. Nó bán lâu rồi. Nói thêm tí : tất cả đều nguyên thủy hết. Chỉnh điện chỉ có cặp gương + nút trunk cốp sau. Ăn-ten chẳng biết có điện hay k, vì lúc em chạy, mất m...nó cái ăn ten zồi ! Chỉ còn lại cái chân ăn ten, phải lấy mốp bịt lại ! 4 cửa kiếng quay tay ; khóa trung tâm chỉ 2 cửa trước ; còn lock 2 cửa sau = cơm + heineken,he he. 2 cảng xi bóng lưỡng. 4 số cũng được. (như Honda 2 bánh CD 4 số, còn 67 có 5 số vậy mà, xê xích tí ) Đời này *** vưỡn còn xài, màu trắng sọc xanh dương,có chữ Police 2 bên, 2 bên mũi xe có chân cắm cờ ( làm xe mở đường có còi hụ cho các đoàn VIP )