Bác chủ thớt hiểu nhầm, số này có nghĩa là 11.3km/1 lít chứ ko phải 11.3l/100km, bác để ý thấy số này nó nhảy li6n tục khi thì 0, khi thì 36-37 tức là bác đang xem chỉ số xăng tức thời đấy bác, bác có thể dùng cuống sổ tay hướng dẫn trên xe sẽ hiểu rõ hơn.
xetrau1973 nói:Bác chủ thớt hiểu nhầm, số này có nghĩa là 11.3km/1 lít chứ ko phải 11.3l/100km, bác để ý thấy số này nó nhảy li6n tục khi thì 0, khi thì 36-37 tức là bác đang xem chỉ số xăng tức thời đấy bác, bác có thể dùng cuống sổ tay hướng dẫn trên xe sẽ hiểu rõ hơn.
Bác nhìn lại hình xanh trên nhé, khanhloc chạy trung bình 11.3l / 100km
Ngoài ra, bác í còn đang mở cửa xe và chụp hình >> không di chuyển tẹo nào (đồng hồ cũng chỉ 0.0km/h kìa) nên đồng hồ báo xăng tức thời như bác nói sẽ không nhảy đâu nhé,
Và cách hiển thị này của Cruze khác với LAC CDX,
Báo cáo các bác tình hình là xe em vừa làm 1 chuyến Biên Hòa > Vũng Tàu
Nên xe đã hiển thị lại các thông số trên bảng đồng hồ mời các bác xem hình và cho em xin ý kiến
xe đi như thế này thì có gọi là hao xăng ko
Chú ý: xe đang đứng yên chỉ mở chìa khóa không nổ máy
Nên xe đã hiển thị lại các thông số trên bảng đồng hồ mời các bác xem hình và cho em xin ý kiến
xe đi như thế này thì có gọi là hao xăng ko
Chú ý: xe đang đứng yên chỉ mở chìa khóa không nổ máy
Last edited by a moderator:
em nghĩ mấy bác đừng quá mơ tưởng vào con số hao xăng do nsx công bố và vài ông OSer chém gió trong một vài trường hợp cụ thể... xài một thời gian lâu đi rồi bác thấy, không có chuyện ngược đời xe mạnh, chạy đầm mà it hao xăng... xe AT hạng nhỏ như Cruze chạy TP thì cứ chuẩn bị 12-13L là vừa, chạy đường trường mà vận tốc TB có 19Km/h thì hao xăng 11L là vô cùng hợp lý.
Bác xem cái công tơ xe em 2.0 AT chắc bác ngất... chỉ có 11.8L thôi nhưng vận tốc TB là 29km/h vì em nó vừa đi... Nha Trang về. Chả lẽ em lại bảo nó chạy ít hao hơn xe bác?
Hao bao nhiêu thì cứ ghi lại số KM trước khi đổ xăng, chạy đến lúc đổ tiếp thì ghi tiếp, cứ vậy khoảng 5-7 lần thì lấy tổng km/tiền thì mới có cái nhìn khách quan đc... cứ ngó mãi cái đồng hồ thì mệt lắm, đa phần hao xăng do tâm lý khi ngó cái này..
Bác xem cái công tơ xe em 2.0 AT chắc bác ngất... chỉ có 11.8L thôi nhưng vận tốc TB là 29km/h vì em nó vừa đi... Nha Trang về. Chả lẽ em lại bảo nó chạy ít hao hơn xe bác?
Hao bao nhiêu thì cứ ghi lại số KM trước khi đổ xăng, chạy đến lúc đổ tiếp thì ghi tiếp, cứ vậy khoảng 5-7 lần thì lấy tổng km/tiền thì mới có cái nhìn khách quan đc... cứ ngó mãi cái đồng hồ thì mệt lắm, đa phần hao xăng do tâm lý khi ngó cái này..
Bác nói quá chuẩn. Nên nghĩ cách kiếm tiền để đổ xăng cho em nó hơn là chạy mà cứ ngó đồng hồ xăng!tuanle nói:em nghĩ mấy bác đừng quá mơ tưởng vào con số hao xăng do nsx công bố và vài ông OSer chém gió trong một vài trường hợp cụ thể... xài một thời gian lâu đi rồi bác thấy, không có chuyện ngược đời xe mạnh, chạy đầm mà it hao xăng... xe AT hạng nhỏ như Cruze chạy TP thì cứ chuẩn bị 12-13L là vừa, chạy đường trường mà vận tốc TB có 19Km/h thì hao xăng 11L là vô cùng hợp lý.
Bác xem cái công tơ xe em 2.0 AT chắc bác ngất... chỉ có 11.8L thôi nhưng vận tốc TB là 29km/h vì em nó vừa đi... Nha Trang về. Chả lẽ em lại bảo nó chạy ít hao hơn xe bác?
Hao bao nhiêu thì cứ ghi lại số KM trước khi đổ xăng, chạy đến lúc đổ tiếp thì ghi tiếp, cứ vậy khoảng 5-7 lần thì lấy tổng km/tiền thì mới có cái nhìn khách quan đc... cứ ngó mãi cái đồng hồ thì mệt lắm, đa phần hao xăng do tâm lý khi ngó cái này..
khanhloc nói:Báo cáo các bác tình hình là xe em vừa làm 1 chuyến Biên Hòa > Vũng Tàu
Nên xe đã hiển thị lại các thông số trên bảng đồng hồ mời các bác xem hình và cho em xin ý kiến
xe đi như thế này thì có gọi là hao xăng ko
Chú ý: xe đang đứng yên chỉ mở chìa khóa không nổ máy
Xe của bác mới chạy chưa đến 3000km và vận tốc trung bình 19.2km/h thì tiêu tốn nhiên liệu như vậy là hợp lý. Sau khi chạy trên 10k km và thay nhớt vài lần máy nhẹ hơn sẽ đỡ hao xăng hơn chút ít. Ngoải ra sau này khi test mấy cái này bác kiếm đoạn đường nào tốt hơn (như SG - Trung lương - Cần thơ hay BH - Phan thiết) làm một vòng khoảng 300km và ráng chạy để vận tốc trung bình khoảng 50km/h thì bác sẽ thấy mức tiêu thụ xăng sẽ về khoảng 7.5l/100km
Last edited by a moderator:
Japan9 nói:khanhloc nói:Báo cáo các bác tình hình là xe em vừa làm 1 chuyến Biên Hòa > Vũng Tàu
Nên xe đã hiển thị lại các thông số trên bảng đồng hồ mời các bác xem hình và cho em xin ý kiến
xe đi như thế này thì có gọi là hao xăng ko
Chú ý: xe đang đứng yên chỉ mở chìa khóa không nổ máy
Xe của bác mới chạy chưa đến 3000km và vận tốc trung bình 19.2km/h thì tiêu tốn nhiên liệu như vậy là hợp lý. Sau khi chạy trên 10k km và thay nhớt vài lần máy nhẹ hơn sẽ đỡ hao xăng hơn chút ít. Ngoải ra sau này khi test mấy cái này bác kiếm đoạn đường nào tốt hơn (như SG - Trung lương - Cần thơ hay BH - Phan thiết) làm một vòng khoảng 300km và ráng chạy để vận tốc trung bình khoảng 50km/h thì bác sẽ thấy mức tiêu thụ xăng sẽ về khoảng 7.5l/100km
Mấy bác giải thích rõ dùm em vận tốc trung bình 19.2Km/h + AVG là sao em ko hiểu. Còn tiêu hao 11L/100Km thì em hiểu rồi
Em ra ngoài Vũng tàu đạp ga đến 130Km/h lận mà chưa dám đạp hết ga không biết xe này đạp hết được bao nhiêu ta