Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Lúc trước e cũng có thắc mắc như bác chủ thì có tìm hiểu các hãng xe họ cũng đều làm như trường hơup của bác là vì lí do khi xe bể bánh thì thay bánh xe cua bên nào cũng đc,và đơn giản trong khâu sx và lắp ráp. Nếu như 2 bên cùng theo chiều xuôi gió rất đẹp nhưng phải bắc buộc phải có 2 cái vỏ xe cua nan hoa đối chiều nhau
E nghĩ mâm nó thiết kế có lấy gió vào làm mát đĩa thắng nên mới làm 2 cái trái chiều nhau. Còn bánh xe cua thì là bánh tạm thay thế để đến Gara gần nhất để sửa chữa chứ không dùng để thay thế luôn (e có thấy bánh xe cua không hơi, đặc ruột và nhỏ hơn bánh đang chạy 1 ít, mục đích để tài xế không chủ quan không kiểm tra thường xuyên bánh cua và lấy bánh cua làm bánh đi liên tục quên vá hoặc sửa chữa bánh đã hư)
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Honda thiết kế chiều quay của mâm này tự thân nó là bất đối xứng (tức chỉ có 1 chiều quay). Khi ráp vào xe nó có chiều bên phải khác với chiều bên trái.
Nhưng khi đảo mâm, cho dù với bất kỳ phương án nào, thì chiều quay của 2 mâm mỗi bên đều là cùng chiều với nhau.
Đây là thiết kế thông minh và hay!
 
  • Like
Reactions: Xe với Cộ
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Hoa văn, hoạ tiết mâm đánh lừa mắt chúng ta với mục đích tạo thẩm mỹ, nếu nhìn kỹ thì các nan chịu lực vẫn đối xứng nên khả năng chịu tải cho 2 phía là như nhau, em nghĩ các bác cứ yên tâm sử dụng và đảo bánh ( chứ nan như 2b theo chiều tiếp tuyến mà lắp ngược bên là sụp ổ gà là biết liền ).