Hạng B1
13/9/04
94
2
8
VNOB
RE: Xe của cảnh sát 113.

các pác hãy cẩn thận đấy máy V6 có mà chạy đằng trời anh em mình đổi sang V8 đi các pác ko các chú chơi toàn đặc chủng thì....hãy giữ cái mang................:D:)
 
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
54
HN
RE: Xe của cảnh sát 113.

Xe mà các bác nhìn thấy tôi cung nhìn thấy. Một loạt xe Mitsu đỗ trước của cổng Hàng Bài Hà Nôi. các xe này đều dán biển CS 113, hình như trang bị cho CS 113 thì phải. Đây là xe Pajero nhập khẩu. Các xe Pajero nhập khẩu đều có hình dáng rất khác so với loại sản xuất trong nước. Hồi tôi bên Úc (năm 2001), cũng nhìn thấy xe form kiểu này lâu rồi. Xe nhà ta hình như các bác liên doanh nhập công nghệ cũ thì phải form xe (kiểu dáng) quá lạc hậu so với xe ở các thị trường khác đến 5-7 năm thì phải. Thêm ví dụ nữa để các bác tin đó là xe VITARA, kiểu xe Vitara như ở nhà ta có từ đời 90-91 ở nước ngoài, xe VITARA chuyển kiểu dáng và form (chí ít là ở ÚC), theo tôi nhớ không nhầm, từ năm 2001 hay 2002 gì đó. Xe VITARA đời mới (từ 2001) có form tròn tròn và đầu béo chứ không giống như kiể Vitara bây giờ (trong cứ như xe Command Car của quân đội GAZ 59 ý).Buồn quá.

Hôm trước đọc trên net (vnexpress cách đây khoảng gần 1 tuần), hình như chính phủ ứng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt đến gần 120 tỉ cho xe cảnh sát chuyên dụng), tôi đoán chắc là đống xe Mitsu này đây. Công An Nhân dân cũng fair play ra phết, đống đầy đủ thuế....

Xe của NH Nông nghiệp Và phát triển Nông thôn nhập theo dự án của WB (not sure) là dong xe HYUNDAI hiệu Tarracan, xe này khá rẻ và kinh tế. Nhập để làm ngân hàng lưu động thì phải, chở tiền cho các nơi vùng sâu vùng xa. Xe Tarracan cũng được nhập về để dùng cho ASEM nhưng chỉ có 3 chiếc thôi. Tôi quen một người cũng nhập xe này theo kiểu dự án của Hàn Quốc Koica, va biết giá của nó: loại xe số tự động máy dầu 2.5 turbo giá xuất khẩu CIF có 14.500 USD thôi, giá chiếc xịn hơn chắc tầm độ 20,000. Chú ý đây là giá xuất khẩu ko phải giá bán tại Hàn Quốc vì nếu mua ở HQ thì còn phải đóng thuế tiêu thụ ĐB và VAT đâu đó lên tới 30,000 USD.

Sao xe NN rẻ thế mà ở nước minh giá thì trên trời dưới biển. Vào site của Merc, giá chưa tính thuế VAT và TTĐB đã lên đến 52000 USD cho con xe C240 (giá SX) đắt hơn con xe E 240 bán ở thị trường Mỹ sau khi đóng các loại thuế rồi. Ông MERC này cũng to mồn đổ tại thuế VN cao nên giá xe cao, ở đâu chả phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT cao, chỉ có VN mấy năm trước là đóng ở mức thấp thôi. Thực ra ông này không chịu Nội địa hóa hạ giá thành nên giá xe của ông cao ngất trời luôn. Xe C240 bán tại mỸ có 33 370 US (đây l à giá bán lẻ có tính thuế rồi). Bực nhất là ông này cứ cãi chày cái cối là giá xe tăng là do Nhà nước tinh thuế... hết chịu nổi. Nhà nước tạo cơ chế mà không chịu làm...
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Xe của cảnh sát 113.

Giá cả xe Vn em ko bàn vì a.e đã nói rất nhiều về chuyện này
Riêng về Mercedes thì em xin có ý kiến: Không thể so sánh giá xe ở Mĩ với VN được, xe Mercedes bán ở Mĩ có giá thuộc hàng thấp nhất thế giới, tuy nhiên chất lượng khác với xe bán ở Đức ( cũng là xe bán ở VN, Mercedes VN nhập nguyên toàn bộ xe mà), nên ở Đức cho dù xe được nhập khẩu lại( Reimport) từ Mĩ có giá rẻ hơn xe ở Đức người ta vẫn khoái xe bán ở Đức hơn

Chiếc C240 bác nói bán ở Mĩ có giá 33.370$, giá đó chưa bao gồm bất kì thuế và lệ phí gì, ngoài ra đó là xe C240 chuẩn chứ ko phải Avantgarde như xe bán ở VN(Bi xenon, CD6 đĩa vành 17inc, bánh béo, gầm thấp, Sport Supension..etc), nếu xe ở Mĩ chọn mua thêm sẽ có giá trên 40ngàn. Mà thực chất xe bán ở Mĩ đều có chọn thêm options, chứ theo giá bán thì chưa phụ kiện gì cả khác với ở VN xe đã được trang bị sẵn( dân mình bị bắt mua theo cái có sẵn, ko được chọn óp sườn gì cả)

Với lại theo em thì bác nào ở VN đi Mercedes thì sẽ thấy các xe khác đắt( chẳng có gì hay mà giá vẫn trên trời), xe mình mới là rẻ( giá cũng trên trời nhưng có nhiều cái hay)

Sozzi các bác em lạc đề quá:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
54
HN
RE: Xe của cảnh sát 113.

Tôi hoàn toàn đồng ý là xe mer bán đắt hơn các xe khác là chuyện đương nhiên. Ai đi xe này cũng công nhận là mình đã ra quyết định đúng. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề tôi muốn nói...

..vấn đề tôi muốn nói ở chỗ, các liên doanh xe đổ lỗi cho chính phủ tăng thuế làm tăng giá bán xe. Và hãng xe Mercedes là người mạnh mồm nhất đổ lỗi này. Tất nhiên, thuế tăng người tiêu dùng phải chịu, tuy nhiên bản chất vấn đề không phải vậy, bản chất là các hãng cố tình bán giá cao do không chịu đầu tư theo lộ trình nội địa hóa. Thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT đa phần nước nào cũng áp dụng cho xe oto (đặc biệt là xe nhập khẩu). Lộ trình thuế đã có gần mười năm nay,quá ưu đãi các DN oto, các doanh nghiệp đều biết, nhưng ho cố tình bán giá xe cao để lấy nhiều lợi nhuận, không chịu đầu tư để giảm giá thành (vì đầu tư thì dẫn đến tỉ suất lợi nhuận giảm và rủi ro sẽ cao hơn).

Việc Mer VN lắm thêm option chính là điều tôi muốn nói, họ lắp thêm mấy thứ option cho vẻ hầm hố và rồi bán với giá 55.000 chưa có thuế. Đây chính là kiểu Marketing cổ điển, gắn thêm mấy thứ đồ chơi (tất nhiên là đồ chơi xịn và tôt) để câu khách hàng, nhưng dù có add đồ chơi đến đâu cũng không thể làm xe "cùng sản xuất tại Đức", cùng nhập lại đắt gấp 2 lần (giá thành chưa thuế) như vậy. Đây chính là điều ngụy biện để các xe VN bán với giá cao, không chịu đầu tư thêm theo lộ trình NN. Đây là điều phi lý của các hãng xe Việt Nam.

Còn về chất lượng tôi không dám chắc xe nhập Mỹ và xe nhập VN là như nhau!!!! Xe của MỸ sẽ có các yêu cầu tiêu chuẩn về an toàn ngặt nghèo hơn Việt Nam (mặc dù là cùng thực hiện 1 chức năng) . ví dụ như túi khí xe Mỹ và xe VN là đều có 6 cái giông nhau, nhưng nếu đâm nhau, chắc xe của Mỹ tại tốc độ 80 mph sẽ bung cả 6 cái và lái xe vẫn có thể bước ra khỏi xe được, nhưng xe của VN thì tôi chưa dám chắc ha, cũng có đủ 6 túi khí, nhưng không biết có bung ra hết không, hoặc bung ra mà lái xe vẫn ngỏm... Ở Mỹ, nếu có chuyện gì xảy ra, hãng xe chắc chắn sẽ không được yên thân- không giống như ở VN, điển hình là xe Mondeo ở VN, cũng tiêu chuẩn nước ngoài, option đầy đủ, quảng cáo trông ngon lành, nhưng khi đâm thì cả 6 túi khí đều không bung !!!! Về chất lượng không thể nói được là xe Mỹ và xe VN là như nhau. Ít nhất là về quyền lợi người tiêu dùng...

Xe Merce là xe xịn giá bán đắt hơn các xe khác là đương nhiên, không phủ nhận. Cá nhân tôi cũng đã sử dụng xe này (ở nước ngoài), và hoàn toàn yêu nó và đó cũng là lý do tôi viết quá dài cho sự bất bình của mình. Xem xét một cách tương đối, Mercedes Việt Nam rất điêu toa về sự phát ngôn của mình...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Xe của cảnh sát 113.

Hôm qua tôi cũng thấy một đoàn Mitsu mới nhận (biển tạm 16 - chắc lấy từ HP), tối các chú ở lại Huế xách xe chạy vòng vòng cả đoàn như dọa dân tình không bằng. Xe màu xám đen thì phải (vì bụi bám nhiều quá nhìn không rõ). Kiểu dáng tựa như Mit2004 nhưng ấn tượng nhất là hàng ghế sau cùng được thay bằng chuồng nhốt người. Cửa gương sau gắn thêm song sắt hết. Xe này là xe chuyển tù hay xe 113 nhẩy??