RE: Xe của em uống xăng như uống bia, các bác cứu em với!!!
Cielo đời 96, phun xăng đa điểm, lấy CHK đâu ra mà phục hồi bác ơi......đang chờ cao kiến mấy cao thủ để học hỏi kinh nghiệm thêm về con này.Trích đoạn: koolman
Cac bac cu noi linh thinh ca len em chang hieu mu tit gi ca. cu tu tu se co cach giai quyet... doi xe cua bac cung la loai co rui..Ngon khoang 10l thi cung la mot con nghien nang day.
RE: Xe của em uống xăng như uống bia, các bác cứu em với!!!
Nguyên nhân này cũng gây nên hiện tượng tốn xăng đó , xe bác khả năng là điện đóm lung tung rồi , tốt nhất bác mang xe tới gara nào chuyên về dòng này mà uy tín kiểm tra lại tổng thể hết đi , chứ quạt gió mà đấu tắt như vậy là rất hại cho quạt .Quạt làm mát thì đấu tắt nên cứ bật khoá điện là quạt chạy. Nhiệt độ máy khoảng 1/3 vạch.
Vậy phải kểm tra những gì để cho xe bớt hao xăng vậy, các bác giúp em với!
RE: Xe của em uống xăng như uống bia, các bác cứu em với!!!
Xe em cũng là Xế-lô đời 1996, thấy cũng hao xăng quá. Mong các bác chỉ giáo thêm nhiều.
Xe em cũng là Xế-lô đời 1996, thấy cũng hao xăng quá. Mong các bác chỉ giáo thêm nhiều.
RE: Xe của em uống xăng như uống bia, các bác cứu em với!!!
Xăng thế này em thấy ok rồi mà bác , bác đổi sang ma tịt hay morning đi, ít hơn
Trích đoạn: llbt32
Em mới tậu một con xe Cielo đời 1996 máy 1.6
Em đã căn đồng hồ thì thấy 100km hết khoảng 10l xăng. Khi đổ đầy xăng thì có ngửi thấy mùi xăng sống.
Quạt làm mát thì đấu tắt nên cứ bật khoá điện là quạt chạy. Nhiệt độ máy khoảng 1/3 vạch.
Vậy phải kểm tra những gì để cho xe bớt hao xăng vậy, các bác giúp em với!
Xăng thế này em thấy ok rồi mà bác , bác đổi sang ma tịt hay morning đi, ít hơn
RE: Xe của em uống xăng như uống bia, các bác cứu em với!!!
hao xăng theo em có nhiều nguyên nhân:
+ Yếu tố nội tại:
1- Xe bác máy móc vẫn còn kín hơi chứ ạ? bác nên kiểm tra phần này nhé! rất quan trọng! nghĩa là xe có đổ hơi hay hở bác lên nhớt gì ko? bác kiểm tra bẵng cách rút đại 1 ống hơi nào đó từ nắp máy xem trong luồng hơi khi nổ máy có nhớt ko nhá!
2- Bơm xăng hoạt động tốt chứ ạ? lọc xăng đã thay chưa?
3- Bugi xe như thế nào? các dây phin có bị nứt nẻ gì ko?
4- Côn xe bác đã điều chỉnh hợp lý chưa? nếu cần thiết cần phái thay mới! Vì sao? bác cứ kiểm tra thực tế rùi sẽ thấy
+ Yếu tố ngoại tệ ý lộn ngoại tại:
1- Bác chạy xe rà côn và rà thắng giữ quá [8D]
2- Đường phố đông đúc, đường xấu
3- Áp suất lốp xe, tải trọng xe (bác có hay tống thêm mấy em long-leg ko?)
4- Khí hậu, trời nóng quá hoặc lạnh quá chạy hao xăng hơn á
5- Cách đong đếm của bác cũng như của cây xăng có vấn đề
hehe... để kiểm tra hết mấy cái này chắc phải chui vô phòng thí nghiệm quá
hao xăng theo em có nhiều nguyên nhân:
+ Yếu tố nội tại:
1- Xe bác máy móc vẫn còn kín hơi chứ ạ? bác nên kiểm tra phần này nhé! rất quan trọng! nghĩa là xe có đổ hơi hay hở bác lên nhớt gì ko? bác kiểm tra bẵng cách rút đại 1 ống hơi nào đó từ nắp máy xem trong luồng hơi khi nổ máy có nhớt ko nhá!
2- Bơm xăng hoạt động tốt chứ ạ? lọc xăng đã thay chưa?
3- Bugi xe như thế nào? các dây phin có bị nứt nẻ gì ko?
4- Côn xe bác đã điều chỉnh hợp lý chưa? nếu cần thiết cần phái thay mới! Vì sao? bác cứ kiểm tra thực tế rùi sẽ thấy
+ Yếu tố ngoại tệ ý lộn ngoại tại:
1- Bác chạy xe rà côn và rà thắng giữ quá [8D]
2- Đường phố đông đúc, đường xấu
3- Áp suất lốp xe, tải trọng xe (bác có hay tống thêm mấy em long-leg ko?)
4- Khí hậu, trời nóng quá hoặc lạnh quá chạy hao xăng hơn á
5- Cách đong đếm của bác cũng như của cây xăng có vấn đề
hehe... để kiểm tra hết mấy cái này chắc phải chui vô phòng thí nghiệm quá