Hạng B2
16/8/09
405
19
28
45
autonet.gif
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải thưởng được trao cho chiếc xe xứng đáng nhất trong năm do tạp chí Autonet tiến hành bình chọn.

- Autonet Car of the Year 2009 (P1)

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng 11 mẫu xe sáng giá đại diện cho 4 dòng xe đã lọt vào vòng 2, rồi cùng nhìn nhận lại những lý do thuyết phục để danh hiệu Car of the Year được trao cho chiếc xe xứng đáng nhất.
Mercedes-Benz E-300
images448204_Merc_E300.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 350 điểm
Đánh giá chung: không thể phủ nhận E-Class mới là một chiếc xe đẹp và tiện nghi, và đây cũng chính là chiếc xe đắt nhất được lắp ráp tại Việt Nam. Không những thế, E-Class mới còn nằm trong danh sách “Những chiếc xe thiết kế lại đẹp nhất năm 2009” của hãng đánh giá xe cũ nổi tiếng KBB (Kelley Blue Book).
E300 được trang bị động cơ xăng 3.0 lít, công suất cực đại 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 2.500 – 5.000 vòng/phút. Sự cải tiến của E-Class mới thể hiện trên từng đường nét ngoại thất cũng như nội thất, tạo phong cách trẻ trung, thể thao và mạnh mẽ hơn nhưng không mất đi nét quý phái lịch thiệp của một chiếc xe sang trọng.
Có thể nói, E-Class gần như đạt điểm tối đa trong cuộc bình chọn này về mặt thiết kế, tiện nghi cũng như tính năng an toàn. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe cho đại chúng bởi nó có mức giá khá cao. Chi phí cũng như tỷ lệ mất giá lớn sau khi sử dụng của dòng xe này khiến cho E-Class không giành được điểm cao ở các khía cạnh đánh giá cuối cùng.
Ford Focus hatchback
images448205_Ford_Focus.jpg

  • Phân khúc: compact
  • Điểm số: 398 điểm
Đánh giá chung: Những gì mà Focus gây ảnh hưởng trên thị trường Việt Nam cũng tương tự như nó đã có được trên thị trường toàn cầu. Thiết kế năng động với ngôn ngữ Kinetic, động cơ mạnh mẽ, nhỏ ngọn và linh hoạt, Focus là một trong những chiếc xe “hot” trên thế giới trong nhiều năm qua.
Focus là câu trả lời của Ford về một phân khúc thị trường đầy tiềm năng mà lại thiếu vắng các tên tuổi lớn, đó là phân khúc xe cỡ nhỏ chất lượng cao. Cũng như phiên bản được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2006, Focus thế hệ mới ra mắt cuối năm 2009 được trang bị thân xe chắc chắn, nội thất đẹp và tiện nghi cùng động cơ mạnh mẽ cho cảm giác lái của một chiếc xe thể thao, đặc biệt là phiên bản 2.0 máy xăng.
Tuy nhiên, lý do khiến Focus bị mất điểm trong cuộc bình chọn này là giá của nó vẫn còn cao và chi phí thay thế phụ tùng khiến cho nhiều người sử dụng phải suy nghĩ. Tỷ lệ mất giá của dòng xe này sau khi sử dụng cũng khá cao.
Toyota Fortuner
images448206_Toyota_Fortuner.jpg

  • Phân khúc: Crossover/SUV
  • Điểm số: 419 điểm
Đánh giá chung: Kể từ khi ra mắt đầu năm 2009, Fortuner đã có nhiều tháng liên tiếp nằm trong danh sách 10 xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, những gì mà Fortuner được hưởng còn là uy tín thương hiệu mà Toyota đã gây dựng trong nhiều năm qua.
Dựa trên nền của chiếc xe bán tải Hilux rất phổ dụng ở nhiều thị trường lớn, Fortuner có vóc dáng mạnh mẽ, hầm hố. Nhưng nhược điểm của Fortuner khiến cho nhiều người sử dụng không khỏi phàn nàn là trang bị an toàn chưa xứng tầm với một chiếc xe địa hình và cảm giác khi vào cua ở tốc độ cao không thực sự vững vàng, tự tin.
Hyundai Santa Fe
images448207_Hyundai_Santa_FE.jpg

  • Phân khúc: Crossover/SUV
  • Điểm số: 440 điểm
Đánh giá chung: Giống như một hiệu ứng lan truyền, mẫu xe SUV đầu tiên của nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc ra đời năm 2001 được đánh giá rất cao trên thị trường Bắc Mỹ. Ngay sau khi ra mắt, nó đã ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trên thị trường này trong một thời gian dài.
Dường như những ai từng sở hữu Santa Fe thì đều không có gì phàn nàn về trang bị an toàn của nó. Nó đã có đủ những giải thưởng danh giá ở khía cạnh này như giải thưởng "Top Safety Pick" do Viện bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS) trao tặng, đánh giá tiêu chuẩn 5 sao về độ an toàn do Ủy ban An toàn Giao Thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành, đánh giá 5 sao của Ủy ban Đánh giá Xe mới của Úc cùng nhiều giải thưởng khác.
Sở hữu động cơ tin cậy, mạnh mẽ, nhưng Santa Fe vẫn không thể giành điểm tối đa ở khía cạnh chi phí sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt là với phiên bản máy xăng.
Hyundai i30 CW
images448208_Hyundai_i30.jpg

  • Phân khúc: compact
  • Điểm số: 445 điểm
Đánh giá chung: Nếu như Focus là chiếc xe lấp chỗ trống cho phân khúc xe cỡ nhỏ chất lượng cao lắp ráp trong nước thì i30 chính là câu trả lời trên thị trường xe nhập khẩu. Ngay khi ra đời cách đây 2 năm, i30 đã mang về giải thưởng “Xe của năm 2007 tại Úc” do chuyên trang CARSguide bình chọn. Thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn và năng động cùng tiện nghi đầy đủ và thoải mái cho người ngồi trong xe, i30 cũng chiếm được tình cảm của những người trẻ tuổi ở Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ.
Điều mà khách hàng lăn tăn khi lựa chọn i30 là giá bán lẻ của nó hơi cao. Khảo sát của Autonet cũng cho thấy nhiều khách hàng chưa hài lòng với dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp.
Honda Civic
images448209_Honda_Civic.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 447 điểm
Đánh giá chung: Theo báo cáo của JD. Power Châu Á Thái Bình Dương, Honda đạt điểm cao nhất trong chương trình Nghiên cứu độ hài lòng của khách hàng tại Việt Nam. Nhưng có vẻ như Civic lại là một trong những mẫu xe làm người tiêu dùng Việt Nam thất vọng nhiều nhất. Theo khảo sát của Autonet, hầu hết những ai đã từng sử dụng Civic đều tỏ rõ sự khó chịu với hệ thống chống ồn/cách âm của xe.
Nhưng nói gì đi nữa thì Honda Civic vẫn là một chiếc xe tin cậy và kinh tế. Thiết kế mui xe kiểu “mai rùa” khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán, nhưng chính yếu tố này giúp làm giảm chỉ số cản khí động lực và ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt là khi vận hành trên xa lộ (chỉ khoảng 7,6 lít/100km với phiên bản 1.8 số sàn).
Toyota Camry
images448210_Toyota_Camry.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 456 điểm
Đánh giá chung: Là chiếc sedan hạng trung cao cấp được ưa chuộng nhất tại Mỹ, Camry còn được thừa hưởng gần như trọn vẹn những gì thuộc về tinh hoa của thương hiệu Toyota: bền bỉ, tin cậy, tiện nghi.
Trên thị trường Việt Nam, chất lượng của Camry cũng chẳng có gì khiến người tiêu dùng phàn nàn. Đặc biệt phiên bản 3.5Q hộp số tự động 6 cấp cho cảm giác lái tự tin, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng êm ái. Bị mất điểm ở khía cạnh giá bán lẻ, nhưng bù lại là giá trị bán lại của Camry cũng rất cao, nằm trong số những mẫu xe giữ giá tốt nhất tại Việt Nam.
Daewoo Lacetti
images448211_Daewoo_Lacetti.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 467 điểm
Đánh giá chung: Mẫu xe Lacetti thế hệ mới của GM Daewoo tại Việt Nam chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng về phong cách ngoại thất, trẻ trung, hiện đại và sắc sảo ở từng chi tiết. Nội thất khá bắt mắt với táp lô và bảng đồng hồ thiết kế thân thiện với người sử dụng.
Động cơ 1.6L công suất 107 mã lực tại số vòng tua 5.800 có thể khiến nhiều người thất vọng về khả năng tăng tốc. Tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe GM nói chung, của Lacetti nói riêng cũng không thực sự ấn tượng. Ít ra thì nó cũng hoàn thành bổn phận mà nhà sản xuất đặt ra: “Chiếc xe toàn cầu giá hợp lý”.
Kia Forte
images448212_Kia_Forte.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 485 điểm
Đánh giá chung: Xuất hiện trên thị trường khoảng 1 năm nay, Kia Forte có thể được ví như luồng gió mới thổi vào phân khúc thị trường xe sedan bình dân nhập khẩu. Thành công của Forte ở Việt Nam dường như đã được dự báo trước, bởi ngay từ khi có những thông tin và hình ảnh đầu tiên được quảng bá, nó đã được đánh giá khá tốt về thiết kế cả ngoại thất cũng như nội thất trong khi giá thành lại khá cạnh tranh.
Nhưng nếu chỉ có thế thôi thì vẫn chưa đủ. Forte bị phàn nàn rất nhiều về khả năng cách âm. Hệ thống giảm xóc cũng là vấn đề khiến người ngồi cảm thấy khó chịu mỗi khi đi qua các gờ giảm tốc. Dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa đối với dòng xe này có lẽ cũng chưa đầy đủ để sẵn sàng đáp ứng một cách nhanh chóng.
Toyota Innova
images448213_Toyota_Innova.jpg

  • Phân khúc: MPV
  • Điểm số: 488 điểm
Đánh giá chung: Nhiều đối thủ trên thị trường sẽ phải ganh tị với vị thế Innova – chiếc MPV bán chạy nhất tại Việt Nam. Những biến động về chính sách khiến doanh số của Innova sụt giảm nhiều trong vài tháng qua, nhưng con số tiêu thụ cũng vẫn duy trì ở mức cao so với các dòng xe khác.
Không phải là chiếc xe được đánh giá cao về mặt phong cách thiết kế cũng như an toàn, nhưng Innova đã hoàn thành gần như trọn vẹn vai trò và chức năng đúng như phân khúc mà nó chiếm giữ. Nội thất rộng rãi thoải mái cho 7 người, động cơ 2.0 đủ mạnh mẽ, tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa chẳng làm cho ai phải băn khoăn, Innova trở thành lựa chọn số một không chỉ cho các gia đình cần một chiếc xe đa dụng và kinh tế, mà còn là đáp án thuyết phục cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi.
Và danh hiệu Autonet Car of the Year 2009 – Toyota Corolla Altis 2.0
images448214_Toyota_Altis.jpg

  • Phân khúc: sedan
  • Điểm số: 505 điểm
Đánh giá chung: Có lẽ Corolla Altis là chiếc xe có sự tăng trưởng ngoạn mục nhất về doanh số bán trong gần một năm qua trên thị trường Việt Nam. Năm 2009, Altis đã đạt con số tiêu thụ kỷ lục của dòng xe này, với tổng cộng 6.468 chiếc. Trong nhiều tháng, nó đã chiếm ngôi vị của Innova để trở thành chiếc xe bán chạy nhất.
Trong khuôn khổ của bài viết này, mặc dù tôn vinh “quán quân” Altis, nhưng Autonet sẽ không đề cập lại những gì thuộc về danh tiếng cũng như thành tích của Corolla trên thị trường toàn cầu. Lý do đơn giản là vì trong suốt hơn 40 năm kể từ khi ra đời (Corolla được giới thiệu năm 1966) và trải qua hàng chục thế hệ, đã có khoảng 40 triệu chiếc tiêu thụ trên toàn thế giới – con số mà hiếm có chiếc xe nào đạt được. Báo chí phương Tây cũng như các tài liệu chuyên ngành ở khắp nơi cũng đã tốn quá nhiều giấy mực để bình phẩm về chất lượng, độ tin cậy cũng như tính kinh tế của mẫu xe huyền thoại này.
Hầu như những ai đang là chủ sở hữu của Corolla Altis đều có chung một ý nghĩ: “Chẳng phải lo lắng gì cả”. Cụ thể hơn thì chẳng phải lo lắng về chuyện hỏng hóc vặt vãnh, chẳng phải lo lắng về mức tiêu thụ nhiên liệu (vì đã quá tiết kiệm), chẳng phải lo lắng về chi phí nếu phải đem đi bảo dưỡng hay thay thế phụ tùng… Nói tóm lại, nếu bạn đã có được nó thì có thể yên tâm sử dụng.
Phiên bản mới được Toyota giới thiệu trên thị trường Việt Nam có nhiều đặc điểm tương đồng với phiên bản sản xuất tại các thị trường lớn khác như Mỹ, cả về thiết kế và trang bị. Nhiều người đã ví von rằng đây chính là một chiếc “Camry bé” và nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng thực dụng.
Trên thị trường xe cũ, Corolla Altis cũng nằm trong số những chiếc xe giữ giá tốt nhất và được săn lùng nhiều nhất. Sau một năm sử dụng, giá của nó chỉ bị mất khoảng 10% và sau 3 năm sử dụng giá của nó vẫn còn khoảng 75 – 80% so với giá xe mới.
Nhược điểm duy nhất của Corolla Altis cũng giống như nhiều mẫu xe phổ thông khác của Toyota là nội thất đơn giản tới mức nghèo nàn. Nhưng đó cũng chỉ là một khía cạnh trong số hàng chục tiêu chí đánh giá và điểm số của nó vẫn cao ở mức gần như tối đa. Và danh hiệu Autonet Car of the Year thuộc về Corolla Altis 2.0!

Các danh hiệu khác trong năm 2009:
Chiếc xe đa dụng đáng mua nhất: Ford Escape 4x2
images448215_1.jpg
Với một số tiền vừa phải, người tiêu dùng lại được sở hữu một chiếc xe với nhiều đặc điểm vượt trội. Đó chính là thông điệp thú vị khi Autonet muốn đề cập đến chiếc xe Ford Escape 2.3 phiên bản 4x4 thế hệ mới.
Ấn tượng đầu tiên phải kể đến là kiểu dáng xe. Trong khi nhiều đối thủ đồng hạng khác của nó trên thị trường hiện nay trông có vẻ nặng nề, thì thiết kế của Escape lại rất thể thao năng động, gọn nhẹ và thanh thoát. Chính vì yếu tố này mà hình ảnh của Escape thực sự nổi bật và phù hợp cả khi nó xuất hiện trên đường trường hay trong thành phố.
Những ai đã từng đồng hành cùng Escape 4x4 trong các buổi dã ngoại đường trường hay địa hình đồi núi hiểm trở sẽ bị “nghiện” ngay cảm giác lái và vận hành của nó. Vô-lăng đầm, nhạy bén và chính xác cùng với khả năng tăng tốc bứt phá và ổn định ở tốc độ cao làm tăng phần phấn khích cho người điều khiển. Hệ thống truyền động 2 cầu khiến cho nó chẳng ngần ngại khi phải leo dốc hay lội suối với địa hình khó khăn như lầy lội hay cát sỏi.
Về nội thất, nhà sản xuất đã đầu tư khá cẩn thận trên phiên bản mới này. Điều đó thể hiện ở hệ thống giải trí với màn hình DVD tích hợp camera chiếu hậu hỗ trợ đỗ xe. Ghế da cao cấp với khay để cốc mang lại cảm giác tiện nghi cho cả người ngồi sau. Tuy nhiên, cũng có thể kể ra một vài yếu tố chưa thuyết phục trên mẫu xe này, chẳng hạn như chất lượng trình diễn âm thanh của hệ thống loa không mấy ấn tượng. Bên cạnh đó, Escape mới cũng bị mất điểm ở khía cạnh chất liệu bề mặt táp-lô và pa-nô cửa.
Xe ra mắt ấn tượng nhất: Mercedes-Benz E-Class
images448216_2.jpg
Các sự kiện ra mắt xe mới của Mercedes-Benz tại Việt Nam luôn khiến người xem thán phục bởi sự chuẩn bị kĩ lưỡng, hoành tráng và chuyên nghiệp. Buổi giới thiệu chiếc xe E-class mới, một lần nữa, thể hiện đẳng cấp của nhà sản xuất ôtô hàng đầu.
Ấn tượng đầu tiên là địa điểm diễn ra buổi ra mắt - khung cảnh thơ mộng trên Hồ Tây, tại khách sạn InterContinental West lake. E-Class mới xuất hiện thật ấn tượng, bật lên vẻ đẹp và cá tính trong không gian lung linh huyền ảo với sắc màu của pháo hoa.
Chiếc xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Autonet: Kia Forte
images448217_3.jpg
Trong suốt gần 5 năm phát triển, Autonet nhận được hàng nghìn bình luận, cùng sự quan tâm đặc biệt của độc giả dành cho các tin và bài về những mẫu xe mới có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tổng đài tư vấn Autonet Care vừa đi vào hoạt động cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ phía độc giả về giá cả và thị trường xe mới.
Kết quả tổng hợp trong năm 2009 cho thấy Kia Forte nằm trong Top xe được bạn đọc quan tâm nhất. Autonet có tới hàng chục bài viết về chiếc xe này, đặc biệt bài so sánh: “Kia Forte 2009 và Daewoo Lacetti 2009: Hai phong cách đối đầu” được rất nhiều độc giả quan tâm và phản hồi. Mới đây, phiên bản coupe của mẫu xe này ra đời, mở ra một phân khúc mới trên thị trường ôtô Việt Nam – phân khúc xe 2 cửa phổ thông.
 
QB
Hạng D
11/9/09
1.394
13
38
48
FFC
quanh đi quẫn lại thì cũng chỉ có thế thôi.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Xe của năm : Car of the Year 2009!

Để bình chọn "car of the year" cho thị trường Việt Nam thì không dễ chút nào ..bởi do mẫu mã và số lượng bán ra quá ít để có thể đưa ra các tiêu chí cho hợp lý so với giải thưởng được bình chọn ở Mỹ hoặc Châu Âu.... Nếu các bác đọc tạp chí Ô tô Xe Máy số xuân thì họ chỉ dám khiêm tốn bình chọn "Xe bán chạy nhất trong năm 2009" để so sánh. Còn Autonet thì dựa theo kết quả đánh giá ở nước ngoài, rồi pha trộn theo kiểu "thêm mắm thêm muối" để đưa ra kết quả ở VN :D.

Qua năm OS cũng có "car of the year' do member bình chọn, Autonet cũng có bình chọn riêng, OTOXM hay Xe & Đời Sống ..cũng có bình chọn riêng.... người tiêu dùng biêt đâu mà lần nhỉ??
24.gif
 
Hạng D
4/7/07
2.183
1.163
113
otosaigon.com
Re:Xe của năm : Car of the Year 2009!

otosaigon nói:
Để bình chọn "car of the year" cho thị trường Việt Nam thì không dễ chút nào ..bởi do mẫu mã và số lượng bán ra quá ít để có thể đưa ra các tiêu chí cho hợp lý so với giải thưởng được bình chọn ở Mỹ hoặc Châu Âu.... Nếu các bác đọc tạp chí Ô tô Xe Máy số xuân thì họ chỉ dám khiêm tốn bình chọn "Xe bán chạy nhất trong năm 2009" để so sánh. Còn Autonet thì dựa theo kết quả đánh giá ở nước ngoài, rồi pha trộn theo kiểu "thêm mắm thêm muối" để đưa ra kết quả ở VN :D.

Qua năm OS cũng có "car of the year' do member bình chọn, Autonet cũng có bình chọn riêng, OTOXM hay Xe & Đời Sống ..cũng có bình chọn riêng.... người tiêu dùng biêt đâu mà lần nhỉ??
24.gif

Ý kiến của bác quá hay :))
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Xe của năm : Car of the Year 2009!

cái này mang tính chủ quan.. đúng ra phải làm cái Poll mới đúng. Em thi khoai Civic hon Altis . ha..ha Con Ỉn vậy mà vẫn thuộc hàng Top 3.. ko thấy nhắc đến Honda CRV? Captiva?
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Xe của năm : Car of the Year 2009!

Tiếp theo chủ đề COTY, em xin có vài thông tin về giải thưởng Car Of The Year.. uy tín nhất trên thế giới hiện nay do tạp chí MotorTrend bình chọn:


Tại Mỹ, Motor Trend là tạp chí đầu tiên bình chọn giải thưởng “Car Of The Year” với hiệu xe Cadillac vào năm 1949 (giải thưởng thời đó chỉ bình chọn hãng xe .. chứ không phải mẫu xe cụ thể như hiện nay). Và kể từ đó giải thưởng được mổ rộng các hạng mục bao gồm xe pickup và xe SUV.

Cho đến năm 1999, giải thưởng chỉ giới hạn cho các xe sản xuất tại Mỹ, các xe nhập khẩu có sự bình chọn riêng như “The Import Car of the Year” . .. tuy nhiên việc phân chia hạng mục xe nhập khẩu và xe trong nước có vẻ không hợp lý ví dụ mẫu xe Ford Thunderbird với giải thưởng Car Of The Year trong năm 2002… nhưng phải ngừng sản xuất 2 năm sau đó do .. xe bị chê bèo và bán ế .. .:D

Ngày nay để có đủ điều kiện cho giải thưởng này, một chiếc xe phải là một dòng sản phẩm mới được giới thiệu trong năm và giá bán không quá 100,000 USD. Tất cả các loại xe được dùng chung 1 loại bình ắc qui để kiểm tra với các tiêu chuẩn như : bài kiểm tra tiêu chuẩn như xếp hạng skidpad, độ tăng tốc của xe và thời gian tăng tốc ¼ mile, mức tiêu hao nhiên liệu của xe và rất nhiều tiêu chí khác ….. được tiến hành bởi thành viên SCCA (Sport Car club of America) ..
033102beer_1_prv.gif


Và các xe được bình chọn “Car of the Year” thường được các hãng xe tận dụng sử dụng quảng cáo về sản phẩm của mình..
080402cool_prv.gif


Các bác nếu để ý vài mẫu Camry 2007 (mẫu camry nhập khẩu hiện nay) cũng được dán sticker ”Car of the Year”..để quảng cáo thêm.. và hình ảnh “Car of the Year” cũng không tránh khỏi sự cố bị thu hồi do lỗi chân ga vừa qua của Toyota
24.gif


Trong tháng 12 /09 mẫu E300 chỉ bán ra 20 chiếc ..thì khó đưa vào danh sách bình chọn so với xe Matiz có số lượng bán ra là 566 chiếc trong tháng 12 năm ngoái.. :D.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Xe của năm : Car of the Year 2009!

Trong phần bình chọn "Xe ra mắt ấn tượng nhất" dành cho mẫu E Class mới... em xin tiếp tục bổ xung.. "Xe Ra Mắt Khổ Sở Nhất Trong Năm"..:D thuộc về Chysler :D không biết công ty làm ăn thế nào mà ngày chính thức ra mắt showroom cũng không lấy được xe ra đang nằm ở cảng.. kết quả phải đi mượn chiếc Jeep từ LSQ Canada.. và thuê chiếc chiếc C300 từ một đại lý nhập khẩu ở ngoài với giá 5 chai../ngày :D