grenade nói:chiếc custom 90 nhà em củng vậy. Chừng tuần ko nổ máy, lấy ra đạp thụt xì dầu luôn
bác nên xả xăng ở bình xăng con. sau đó tắt chìa khóa và đạp máy khoảng 5-7 lần. sau đó bật chìa khóa và đạp vài cái sẽ nổ bác ạ.
em thấy mấy chiếc wave để lâu cũng khó nổ, chỉ 2,3 hum là khó nổ rùi, mà sao shogun của em vứt ở bãi xe 10 ngày liền, hôm lấy ra em mở khóa điện đề phát là nổ, nó cà giựt em ga vài phát rùi chạy ngay.
hiện tại bây giờ em đi đến chiều t2 rồi vứt đến sáng t7 mới đụng đến mà cũng đề 1 phát ăn ngay và chạy liền, tuần nào cũng đều tăm tắp như vậy, mặc dù trời ngoài bắc này vẫn rét đậm chứ ko nắng ấm. xe em chạy 73k km rồi.
hiện tại bây giờ em đi đến chiều t2 rồi vứt đến sáng t7 mới đụng đến mà cũng đề 1 phát ăn ngay và chạy liền, tuần nào cũng đều tăm tắp như vậy, mặc dù trời ngoài bắc này vẫn rét đậm chứ ko nắng ấm. xe em chạy 73k km rồi.
xeduaf1 nói:em thấy mấy chiếc wave để lâu cũng khó nổ, <span style=""color: #ff0000;"">chỉ 2,3 hum là khó nổ rùi</span>, mà sao shogun của em vứt ở bãi xe 10 ngày liền, hôm lấy ra em mở khóa điện đề phát là nổ, nó cà giựt em ga vài phát rùi chạy ngay.
hiện tại bây giờ em đi đến chiều t2 rồi vứt đến sáng t7 mới đụng đến mà cũng đề 1 phát ăn ngay và chạy liền, tuần nào cũng đều tăm tắp như vậy, mặc dù trời ngoài bắc này vẫn rét đậm chứ ko nắng ấm. xe em chạy 73k km rồi.
Xe mà để 2-3 ngày mà đề không nổ thì nên kiểm tra lại gió, lữa, và xem lại độ tích điện của bình acqui là vừa.
xeduaf1 nói:đề thì có nổ bác àh, khó nổ khác với không nổ, để 2,3 hum là đề vài phát nó mới nổ, bình điện mới cứng khỏe re, chứ ko phải 1 phát ăn ngay.
vậy thì bác mang ra tiệm thôi
Những xe trùm mền như thế này khi muốn sử dụng lại thì các bác phải chịu khó làm vài công đoạn sau đây cho nó an toàn :
1/ Phải vệ sinh cho sạch sẽ
2/ Tháo bugi ra lau chùi sạch sẽ & kiểm tra xem tia lửa điện như thế nào ?
3/ Khóa đường xăng từ bình xăng chính xuống bình xăng con & tháo vít xả xăng trong bình xăng con ra cho đến khi không còn xăng trong bình xăng con nữa thì vặn vít chặt lại, sau đó mở khóa xăng từ bình xăng chính cho xăng mới chảy vào bình xăng con.
4/ Cho một ít nhớt sạch vào lỗ của bugi để bôi trơn xylanh & xéc măng tránh trầy xước xylanh,sau đó đạp khoảng chục phát cho máy móc trơn tru .Lấy ngón tay trỏ quấn khăn để vào lổ bugi đạp thêm vài phát nữa cho áp xuất tống hết nhớt dư ở buồng nổ ra ngoài .
5/ Kiểm tra bugi & lắp lại cho thật chặt.
6/ Bật chìa khóa và đạp máy .Nếu lửa & xăng vẫn ngon lành cành đào thì chỉ một phát là nổ máy lại ngay thôi. Đời xe này đã có IC rồi nên lửa rất chuẩn.( Còn làm biếng đạp máy thì ra chổ bán bình ắcqui mua 1 cái bình khô về lắp vào )
7/ Kiểm tra lại 2 bánh xe & bù thêm hơi vào.
Sau khi bác làm hết từ số 1 đến số 7 rồi thì bác cứ vi vu trên đường thôi nhé.!
1/ Phải vệ sinh cho sạch sẽ
2/ Tháo bugi ra lau chùi sạch sẽ & kiểm tra xem tia lửa điện như thế nào ?
3/ Khóa đường xăng từ bình xăng chính xuống bình xăng con & tháo vít xả xăng trong bình xăng con ra cho đến khi không còn xăng trong bình xăng con nữa thì vặn vít chặt lại, sau đó mở khóa xăng từ bình xăng chính cho xăng mới chảy vào bình xăng con.
4/ Cho một ít nhớt sạch vào lỗ của bugi để bôi trơn xylanh & xéc măng tránh trầy xước xylanh,sau đó đạp khoảng chục phát cho máy móc trơn tru .Lấy ngón tay trỏ quấn khăn để vào lổ bugi đạp thêm vài phát nữa cho áp xuất tống hết nhớt dư ở buồng nổ ra ngoài .
5/ Kiểm tra bugi & lắp lại cho thật chặt.
6/ Bật chìa khóa và đạp máy .Nếu lửa & xăng vẫn ngon lành cành đào thì chỉ một phát là nổ máy lại ngay thôi. Đời xe này đã có IC rồi nên lửa rất chuẩn.( Còn làm biếng đạp máy thì ra chổ bán bình ắcqui mua 1 cái bình khô về lắp vào )
7/ Kiểm tra lại 2 bánh xe & bù thêm hơi vào.
Sau khi bác làm hết từ số 1 đến số 7 rồi thì bác cứ vi vu trên đường thôi nhé.!
nếu ko được nữa thì dẫn bộ ra tiệm gần nhà hả bác? nếu ko dc nua thì mua xe moi luôn!!!!!!!!!
Thích_Mê_4B nói:Những xe trùm mền như thế này khi muốn sử dụng lại thì các bác phải chịu khó làm vài công đoạn sau đây cho nó an toàn :
1/ Phải vệ sinh cho sạch sẽ
2/ Tháo bugi ra lau chùi sạch sẽ & kiểm tra xem tia lửa điện như thế nào ?
3/ Khóa đường xăng từ bình xăng chính xuống bình xăng con & tháo vít xả xăng trong bình xăng con ra cho đến khi không còn xăng trong bình xăng con nữa thì vặn vít chặt lại, sau đó mở khóa xăng từ bình xăng chính cho xăng mới chảy vào bình xăng con.
4/ Cho một ít nhớt sạch vào lỗ của bugi để bôi trơn xylanh & xéc măng tránh trầy xước xylanh,sau đó đạp khoảng chục phát cho máy móc trơn tru .Lấy ngón tay trỏ quấn khăn để vào lổ bugi đạp thêm vài phát nữa cho áp xuất tống hết nhớt dư ở buồng nổ ra ngoài .
5/ Kiểm tra bugi & lắp lại cho thật chặt.
6/ Bật chìa khóa và đạp máy .Nếu lửa & xăng vẫn ngon lành cành đào thì chỉ một phát là nổ máy lại ngay thôi. Đời xe này đã có IC rồi nên lửa rất chuẩn.( Còn làm biếng đạp máy thì ra chổ bán bình ắcqui mua 1 cái bình khô về lắp vào )
7/ Kiểm tra lại 2 bánh xe & bù thêm hơi vào.
Sau khi bác làm hết từ số 1 đến số 7 rồi thì bác cứ vi vu trên đường thôi nhé.!