- Tags
- xe cứu hỏa
cảnh báo phải thấy chứ ko thấy thì cũng như ko. em thấy xe cứu hỏa đèn nó nháy đó chắc chỉ có nó nhìn thấyTheo em thì có thể chạy ngược chiều (theo quy định luật) nhưng nên cảnh báo bằng đèn, còi và phải chạy trên lane khẩn cấp (ở cao tốc). Duy trì liên tục sự tập trung và tốc độ an toàn. Nếu để xảy ra tai nạn (do người điều khiển xe ưu tiên gây ra, giống như ví dung trên) thì người điều khiển xe ưu tiên vẫn phải chịu trách nhiệm.
Không sợ địch mạnh như hổ, mà chỉ sợ đồng đội ngu như bò...ỷ ưu tiên muốn chạy sao chạy, bởi vậy luật của ta còn quá lỏng lẻo trọng vụ xe ưu tiên, ưu tiên nhưng còn phải quan sát xem tình hình như thế nào, chứ éo phải: "bố mày dc ưu tiên nên chúng mày tránh ra hết, ko tao cán chết hết bây giờ", chẳng hạn như xe ưu tiên kẹt giữa rừng xe máy, nhưng họ ko thể nào tránh ra dc vì ko còn chỗ nào để tấp vào chứ ko phải ko muốn vào
Xe khách sai hoàn toàn theo góc nhìn camera này.
Xe cứu hỏa có đèn chớp sáng choang thế kia mà thằng 50 chỗ không chậm lại thì là do ếu thuộc luật rồi. Chưa kể tốc độ của xe cứu hộ không phải là cao khi đó.
Mong phạt thật nặng tài xế xe khách để đặt tiền lệ cho việc nhường đường tối đa cho xe ưu tiên.
Phải nói trước giờ xe ưu tiên bị ép nhiều rồi.Phạt bọn cản trở xe ưu tiên không đủ răn đe.
Cứ một xe cản trở thì phạt mỗi người trên xe bao gồm cả hành khách và tài xế mỗi em dăm chục triệu là chúng tự nhắc nhau à.
Xe cứu hỏa có đèn chớp sáng choang thế kia mà thằng 50 chỗ không chậm lại thì là do ếu thuộc luật rồi. Chưa kể tốc độ của xe cứu hộ không phải là cao khi đó.
Mong phạt thật nặng tài xế xe khách để đặt tiền lệ cho việc nhường đường tối đa cho xe ưu tiên.
Phải nói trước giờ xe ưu tiên bị ép nhiều rồi.Phạt bọn cản trở xe ưu tiên không đủ răn đe.
Cứ một xe cản trở thì phạt mỗi người trên xe bao gồm cả hành khách và tài xế mỗi em dăm chục triệu là chúng tự nhắc nhau à.
rẽ ngược chiều đột ngột như vậy, khó xe nào mà tránh kịpXe khách sai hoàn toàn theo góc nhìn camera này.
Xe cứu hỏa có đèn chớp sáng choang thế kia mà thằng 50 chỗ không chậm lại thì là do ếu thuộc luật rồi. Chưa kể tốc độ của xe cứu hộ không phải là cao khi đó.
Mong phạt thật nặng tài xế xe khách để đặt tiền lệ cho việc nhường đường tối đa cho xe ưu tiên.
Phải nói trước giờ xe ưu tiên bị ép nhiều rồi.Phạt bọn cản trở xe ưu tiên không đủ răn đe.
Cứ một xe cản trở thì phạt mỗi người trên xe bao gồm cả hành khách và tài xế mỗi em dăm chục triệu là chúng tự nhắc nhau à.
Trong lúc đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe cứu hỏa và xe khách tông nhau trực diện khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Vậy câu hỏi đặt ra là ai đúng ai sai trong trường hợp này?[pagebreak][/pagebreak]
Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 18-3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 trong khi đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình, đến Km 192 thì tông nhau với xe khách 45 chỗ chạy theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 5 người trên xe khách và 4 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12. Phần đầu của chiếc xe khách và chiếc xe cứu hỏa bị hư hỏng nghiêm trọng.
Một số ý kiến cho rằng xe cứu nạn không những đi ngược chiều trên cao tốc trơn trượt mà còn rẽ quá gấp khiến cho xe khách khó tránh. Xe khách đang đi tốc độ cao và đường ướt thì không thể nào tránh được một phương tiện xuất hiện bất ngờ.Toàn cảnh vụ tai nạn giữa xe cứu nạn và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
Tuy nhiên, theo Luật giao thông đường bộ 2008, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định. Điều 12 Luật này cho biết ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Ngoài ra, Nghị định 46/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng quy định: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Như vậy xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều trên đường cao tốc.
Nhưng nếu cứ vịn vào việc xe ưu tiên rồi đi ngược chiều trên cao tốc thì liệu có quá nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông không?
View attachment 1574209
Các bác nghĩ gì về trường hợp này?
Đây rõ ràng là vấn đề của việc phát triển đường cao tốc mà ko giáo dục ý thức lái xe.
Theo luật thì ông cứu hoả đúng nhưng bản thân cái bộ luật đấy là SAI vì nó không được sửa đổi cho phù hợp với đường cao tốc.
Một chiếc xe con chạy 120km/h cần ít nhất 100m thì mới dừng lại được, đằng này lại là xe khách cỡ lớn, đường mưa trơn trượt. Cái thời tiết Hà Nội bình thường đã mịt mù vì ô nhiễm rồi, lại còn mưa phùn thì 10 cái xe cứu hoả cũng không nhìn thấy được từ xa.
Kết quả là tài xế cứu hoả chết vì cứ đinh ninh rằng mình chạy theo luật là đủ.
Bản thân cái Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội phải tự kiểm điểm mình vì là công an mà không nhận thức được sự nguy hiểm của cao tốc, không tổ chức đào tạo lại lái xe của mình, đẩy người ta vào chỗ chết.
Ưu tiên thì ưu tiên nhưng cao tốc mà chạy ngược chiều bố ai né kịp.
Ngu thật! Ra ngang kiểu đó, thì thằng nào thắng cho kịp! Chưa tính đó là cao tốc với tốc độ cao! Làn khẩn cấp lại không dùng.