RE: Xe đang đi tự nhiên về số N
Trích đoạn: tiendat
Chiều nay quay lại gara thì thợ nói chắc phải thay hộp số khác (khoảng 3M) chứ họ thấy khó kiếm phụ tùng thay lắm. Đang định hôm tới gặp LOMO để làm cách âm thì kiểm tra lại. Chiều nay có đt cho lomo thì nói là có thể kiểm tra lại mát. Không hiểu lắm, theo các bác thì tất cả các giả định có thể xảy ra cho trường hợp này là thế nào ạ?
Ấy , Ấy chết , tui can bác , hổng vội thay hộp số , vì đồng tốc ít có ảnh hưởg tới vụ tự trả số này ( nếu như hổng muốn nói là không có)
Trong hộp số , trên các trục dẫn động cho các nhông số bao giở cũng có những " hạt bắp" như bác Lovecar nói , những hạt bắp này chính là những viên bi thép âm 1 phần vào chỗ khoan lõm trên trục dẫn động nhờ 1 lòso thép được gắn trên vỏ hộp số tương ứng nơi phần chỗ lõm được khoan trên trục dẫn động! . Nhờ có lò so thép và hạt bắp này mà lực dọc trục phát sanh trên vành bánh răng nghiêng khi quay sẽ được giiữ lại không cho trục dẫn động số đẩy trả ngược về
Khi số 5 bị trả về N thì có 2 khả năng tính đến đó là :
1/Lò so thép của "hạt bắt" bị gãy hoặc yếu nên không còn đủ sức giữ số nữa ( nếu bác đã từng bị đôi ba lần ở tốc độ cao thì hãy nghĩ là lò so yếu , còn nếu bác bị đột ngột mới đây thì hãy nghĩ đến chuyện gãy lò so
2/bộ nhông của số 5 xe bác đã bị mòn nhiều gây nên lực tác dụng ngược lên trục dẫn động số lớn thắng được lực lò so của hạt bắp và trả số về N ( trường hợp này bác sẽ thấy rằng trước đây đã đôi lần bác bị nhưng ở tốc độ cao , còn tốc độ thấp hơn thì ít bị hơn , và bây giờ bịnh trở nặng , nó mới bị trả số ngay cả tốc độ thấp ) cần phải thay nhông số 5
3/ điều thứ nhứt bao giờ cũng xem xét truớc , nếu điều thứ 2 không đúng như tình trạnh xe bác thì quay về coi lại điều 1
cuối cùng, thay loso thép là đơn giản nhứt , tùy chỗ tùy nơi , nhưng lối 1 chai là Okie! Thay riêng nhông số 5 cho hộp số Cam Ri 91 hòan tòan có thể nghĩ đến với mức chi phí vừa phải , Thay cả hộp số là đơn giản nhứt đối với Thợ
chúc bác mau tìm ra và xử lí xong bịnh cho con Cam Ri của bác!
Kính