Trước khi có túi khí điều khiển bằng điện tử thì túi khí ban đầu đều điều khiển thuần cơ khí sau đó mới phát triển lên cơ- điện rồi ngày nay là điện tử.Không dùng điện thì dùng cái gì? Bác đã nhìn thấy cái túi khí bao giờ chưa?
Biết vậy nhưng không rõ còn cái xe nào xài túi khí kiểu này mà đang chạy trên đường không nhỉ?Trước khi có túi khí điều khiển bằng điện tử thì túi khí ban đầu đều điều khiển thuần cơ khí sau đó mới phát triển lên cơ- điện rồi ngày nay là điện tử.
Với các xe hiện nay thì lệnh bung túi khí là tổng hợp của nhiều thông số từ nhiều sensor đưa về: Sensor gia tốc, Sensor va chạm, Sensor ghế ngồi, Sensor dây an toàn,...Em chỉ comment nguồn dự phòng chứ không comment pin nào hết, thời gian có thể mỗi hãng túi khí khác nhau, có thể không phải 30 phút cũng chưa chắc là 10 phút.
Cho nên nếu không có nguồn nuôi từ Battery thì chắc chắn túi khí sẽ không bung. Nguồn backup bằng cái Capacitor trong bộ điều khiểu túi khí chỉ nhằm mục đích kích hoạt túi khí trong trường hợp mất nguồn nuôi bộ kích hoạt từ Battery chính.
Vậy túm lại:
- Xe tắt máy, chìa khóa OFF: Túi khí không bung
- Xe tắt máy, chìa khóa ON: Nếu xe đang chạy: Có bung/ Nếu xe đang đứng yên: Không bung.
Ơ! Vì đâu nên nỗi. Cải lão hoàn đồng à ?Việc tắt hay nổ máy, ko liên quan đến việc bung túi khí
Sao lại "Thà là bỏ đi hết và làm lại từ đầu" thế ?
Nếu nổ máy mà không bung túi khí khi đâm trực diện thì có lẽ bị lỗi rồicamry 2015 vẫn nổ máy va chạm có túi nào bung đâu ??!
http://baophapluat.vn/giao-thong/ha...khong-bung-vi-dam-khong-dung-cach-234954.html