Riết rồi có mình em post bài, giống như cướp diễn đàn quáHóng hình Ge
:3danbanh:
Em xin phép tổng kết chuyến đi 3 Hòn: Hòn Bà, Hòn Hèo, Hòn Giao trong 3 ngày 6-7-8 tháng 6 vừa qua.
Kế hoạch chuyến đi được nhóm nhỏ anh em chơi touring lên khá lâu nhưng thời gian không chủ động được nên mãi tới đầu tháng Sáu vừa rồi mới thực hiện được.
Lộ trình được tính toán cho vừa sức để mọi người có thời gian hồi phục cơ. Tổng quãng đường chỉ tầm 320km, chia làm 3 chặng: Diên Khánh-Hòn Bà-Nha Trang (100km), Nha Trang-Hòn Hèo-Khánh Vĩnh (120km), Khánh Vĩnh-Hòn Giao-Dalat (100km). Trong đó, 2 “mốc” chính là Hòn Bà cao gần 1600 với đường đèo từ chân núi lên là 20km, Hòn Giao cao 1580m với 33km đường đèo từ thị trấn Liên Sang lên.
Kế hoạch chuyến đi được nhóm nhỏ anh em chơi touring lên khá lâu nhưng thời gian không chủ động được nên mãi tới đầu tháng Sáu vừa rồi mới thực hiện được.
Lộ trình được tính toán cho vừa sức để mọi người có thời gian hồi phục cơ. Tổng quãng đường chỉ tầm 320km, chia làm 3 chặng: Diên Khánh-Hòn Bà-Nha Trang (100km), Nha Trang-Hòn Hèo-Khánh Vĩnh (120km), Khánh Vĩnh-Hòn Giao-Dalat (100km). Trong đó, 2 “mốc” chính là Hòn Bà cao gần 1600 với đường đèo từ chân núi lên là 20km, Hòn Giao cao 1580m với 33km đường đèo từ thị trấn Liên Sang lên.
Ngày đầu, từ Sài Gòn ra, anh em quyết định xuống xe đò cách điểm vào chân núi tầm 30km để có thời gian chạy khởi động trước khi leo đèo Hòn Bà lên thăm căn nhà xưa của bác sĩ Yersin. Được báo trước là đường lên rất gắt, nắng mùa hè trên núi khó chịu, dọc đường không có hàng quán nên anh em đã thủ sẵn một ít thức ăn vừa đủ. Mỗi xe tự cõng theo khoảng 5 lít nước uống, anh Xitlop còn giao cho em cõng thêm 6 lon Saigon xanh nữa. Ừ thì chơi, sợ gì.
Đường từ QL1A vào hồ Suối Cát trước khi leo Hòn Bà
Làm vài tấm trên bờ đập hồ Suối Cát
Đường từ QL1A vào hồ Suối Cát trước khi leo Hòn Bà
Làm vài tấm trên bờ đập hồ Suối Cát
Leo được chừng 400-500m, anh em chịu không xiết với cái nắng bỏng rát lưng nên đành kiếm bóng mát hạ trại và ăn trưa. Đã thoáng có vài suy nghĩ bỏ cuộc vì bắt đầu nản. Dốc thì cứ lên liên tục, không có được 10m nào bằng phẳng để chân ngừng đạp. Tốc độ chỉ còn 4.9-5.1km/h, xả hết dĩa hết líp để khỏi cứng chân và còn nhúc nhích cho xe khỏi ngã ngang. Chỉ cần với tay lấy chai nước hớp một miếng là mất trớn ngay.
Bóng mát hiếm hoi trên cả mấy chục km đường đèo
Chui xuống mương, núp dưới đám lau sậy để thở
Thời may, sau bữa trưa thì trời bắt đầu mưa nhẹ, không khí dịu được một chút. Gói ghém đồ đạc cho khỏi bị ướt
Bóng mát hiếm hoi trên cả mấy chục km đường đèo
Chui xuống mương, núp dưới đám lau sậy để thở
Thời may, sau bữa trưa thì trời bắt đầu mưa nhẹ, không khí dịu được một chút. Gói ghém đồ đạc cho khỏi bị ướt
Ba anh em lầm lũi quay từng vòng bánh xe lên dốc. Thời gian và cự ly dừng nghỉ bắt đầu dày hơn. Sợ nhất là qua những cái cua tay áo, độ cao thay đổi 4-5m chỉ trong vài vòng đạp, cứ như quẹo qua chỗ chiếu nghỉ khi đi lên cầu thang nhà.
Đường ngoằn ngoèo, tăng độ cao liên tục như ruộng bậc thang
Đường ngoằn ngoèo, tăng độ cao liên tục như ruộng bậc thang
Chỉnh sửa cuối:
chào mừng anh GER và 2 anh bạn kia đi đến nơi về đến nhà vui vẻ!!!
3 anh đi ra Nha Trang bằng xe gì vậy? Phương Trang phải không?
3 anh đi ra Nha Trang bằng xe gì vậy? Phương Trang phải không?