Leo hăng quá nên lão TVT bay từ Hòn Giao qua Hòn Bà . hihihiĐi Hòn Giao thì thế léo nào mà gặp được ông í. Ổng ở Hòn Bà cơ mà.
Một trong tấm hình hiếm hoi có đủ 6 anh em . Photo by người lạ .
Các Pác cho hỏi : xe đạp của mình có 1 dĩa và líp 6 cái,khi tăng giảm số thì một lúc sau nó mới nhảy ! đôi lúc phải tăng giảm 2 -3 nấc nó mời nhảy được 1 nấc,
co cách nào chỉnh không các Pac
thanks cac Pac nhiều
co cách nào chỉnh không các Pac
thanks cac Pac nhiều
cặp bánh nó trả lời "khi chân mỏi, gối mòn nó vẩn còn chạy tốt"
Mới search google ra.
Bánh xe đạp chia làm 3 bộ phận chính: Vành xe, căm xe, đùm xe. Chưa chắc mắc tiền đã tốt, nhưng gần như chắc chắn bánh càng nhẹ ( nhẹ trọng lượng, nhẹ trớn ) thì mắc tiền. Như yêu cầu của Bác cần 1 cặp bánh chắc chắn, dể bảo dưỡng, giá tương đối. Không cần quá nhẹ, không cần quá trớn vì Bác quá khoẻ. Vậy với bánh bộ 2tr sẻ bị loại ngay vòng gởi xe. Vì: Với 2tr cho cặp bánh bộ đó gần như là giá thấp nhất rồi nên chất lượng cũng tương ứng. Do đó nên thêm chút tiền và chọn 3 món ráp thành bộ bánh thì mình chủ động đáp ứng được cái mình cần.
1. Vành nên chọn loại khoảng 600k trở lên (WTB, ALEXRIMS... 2 lớp) loại 36 căm. Căm càng nhiều càng chịu lực tốt, như cây cầu trụ càng nhiều thì chắc hơn. Bánh bộ thường là 24, 28 căm. 36 căm gảy 1 hơi trán tí vẩn có thể đi được. 28 căm gảy 1 là trẹo sang 1 bên khỏi đi luôn.
2. Căm inox Đài Loan 160k/ bộ 2 bánh. Chắc, rẻ, không rỉ. Nếu gặp sự cố gảy căm có thể mua tạm căm ở các tiệm xe bình thường thay thế. Đan căm theo kiểu phổ thông chéo X thợ nào cũng canh tròn vành được. Bánh bộ thường dùng căm dẹp, căm kiểu, đan căm kiểu rẻ quạt. Khi gảy căm khó kiếm được căm đúng loại và thợ không chuyên khó chỉnh căm tròn vành. Với bánh bộ ìt tiền, it căm mà hay nhảy múa, leo đồi, lội ruộng là khả năng gảy căm rất cao.
3. Đùm nên chọn loại bạc đạn (Novatec seri4 khoảng 1tr2). Đùm bạc đạn có 2 lớp chống nước, bụi. 1 ron cao su chặn ngay mặt ngoài, 1 mặt chặn zin theo bạc đạn. Khi bảo dưỡng chỉ tháo ra lau chùi nếu bị nước (thường chỉ qua ron chặn 1 là gặp mỡ rồi) tra mỡ là xong. Đùm bi chỉ 1 ron chặn, khi nước vào lẩn với mỡ và bi dể gây sét. Khi bảo dưỡng phải tháo rời và lau chùi từng viên bi, chén, côn ... Phê nhất là lúc lắp vào phải canh độ rơ của côn. Thỉnh thoảng còn thiếu 1 viên bi hahhaa
TC: 1+2+3+ công = 800k + 160k + 1.200k + 100k = 2.260.000Vnđ
Trung tâm công nghệ hoá màu chúng tôi vừa cho ra đời một loại bánh vừa bền vừa đẹp lại còn diệt rùi, diệt muổi, diệt chuột... Hahaha
Good luck
Bác tham khảo 1 số tiệm sửa xe đạp để nhờ họ tăng chỉnh giúp ngoài ra còn phải xem dây đề , châm nhớt cho nó nữa .Bác đọc trang hướng dẫn của Geromino nhé .Các Pác cho hỏi : xe đạp của mình có 1 dĩa và líp 6 cái,khi tăng giảm số thì một lúc sau nó mới nhảy ! đôi lúc phải tăng giảm 2 -3 nấc nó mời nhảy được 1 nấc,
co cách nào chỉnh không các Pac
thanks cac Pac nhiều
Thanks Pac,Bác tham khảo 1 số tiệm sửa xe đạp để nhờ họ tăng chỉnh giúp ngoài ra còn phải xem dây đề , châm nhớt cho nó nữa .Bác đọc trang hướng dẫn của Geromino nhé .
Chắc phải nhờ tiệm sửa xe thôi,nếu đơn giản thì DIY,phức tạp quá thì dùng quyền trợ giúp bên ngoài.
Chúc các Pac vui vẽ.
thầy cúng bụng to đạp cái giề! đi chỗ khác chơi nhátôi cày cả năm nay để dành được ít bạc, xin thêm của vợ nữa được tầm 15tr .các bác có cái xe nào chán thì để lai cho tôi để tôi đi thăm guộng nhé
Nghe nói TVT định thanh lí 12c mua xong dư được 1 ít . ( 12c sau khi chơi bời đã đời bán giá vốn quá hời nhể ):3danbanh: