Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Bac lamquang cho hoi bac son nhu the nao a, mua son o dau, son bang dung cu gi em cung dinh tu son cho vui! Chu the bac ghe bao gia cao qua
 
Hạng D
16/2/11
1.866
1
0
40
An Giang
chickbong nói:
Bac lamquang cho hoi bac son nhu the nao a, mua son o dau, son bang dung cu gi em cung dinh tu son cho vui! Chu the bac ghe bao gia cao qua
Dạ em muơn súng sơn và bình hơi của ông anh về sơn. E sơn theo cách sau nè bác Chickbong.
Giai đoạn 1:Chà nhám
_Loại nhám mà Tý dùng để xả nhám là nhám Nhật MS:400
_Công dụng:
+Xả bỏ lớp bóng cũ
+Tăng độ bám cho bề mặt cần sơn
+Làm lán mịn bề mặt cần sơn
_Cách chà:
+Đối với bề mặt có dt rộng thì mình nên chà theo hướng vòng tròn
+Đối với bề mặt có dt hẹp thì mình nên chà theo hướng 1 chiều
.Sau khi chà xong thì rửa lại với nước sạch rùi đem phơi khô
Giai đoạn 2:Sơn lót.
_Loại sơn Tý dùng là sơn lót 2 thành phần
_Công dụng:
+Sơn lót 2 Tp sẽ có nước sơn chắc chắn và bền hơn sơn lót 1 tp(đương nhiên là giá thành cao hơn sơn lót 1 tp)
+Giúp cho chúng ta dễ nhận thấy rõ những vết trầy
_Cách sơn :
+Ở giai đoạn này các pro không cần sơn kỹ đâu,cái chính là để dễ thấy những vết trầy thui
+Khi sơn xong thì để cho sơn khô tầm 10 phút là ok(ở nhiệt độ 35C nha )
Giai đoạn 3:Trét Matix
Loại Matix Tý dùng là MORROLAT
_Công dụng:
+Lắp đầy bề mặt bị lõm,trầy,xước
_Cách trét:
+Dùng 2 miếng thiết mỏng(dao trét),trộn điều bột lên dao rùi bắt đầu trét lên chỗ nào bị lõm,trấy
+Để khoản 15p là bột khô hẳn
Giai đoạn 4:Xả nhám
Tuỳ vào chỗ trét dầy hay mỏng tìh dùng 2 loại nhám 320 hay 400
_Công dụng:
+Làm mịn bề mặc mới trét bột Matix
_Cách chà:
+Chú ý chà nhẹ tay,vừa chà vừa dùng tay sờ koi bề mặt thật sự lán mịn chưa,
+khi chà thì lớp sơn lót ban đầu sẽ bì bào mòn
Giai đoạn 5:Sơn lót lại
_Cách sơn thì giống như Giai đoạn 2, nhưng ở Giai đoạn này thì chú ý sơn lót dầy hơn nha các pro
_Phơi khô tằm 5p nha các pro
Giai đoạn 6:Xả Nhám tiếp tục
_Ở giai doặn này thì nên dùng nhám có MS:1000
_Giai đoạn này thì chỉ giúp cho bề mặt thật sự lán mịn thui
_Lau sạch nước rùi phơn khô 2p nha .
Giai đoạn 7: Lên màu
_Ở giai đoạn này thì các pro chỉ cần xịt điều tay nha
_Hok điều tay là bị chảy sơn hoac hok điều màu
_Khi sơn xong thì thì đợi khoản 10p thui
Giai đoạn 8file:///C:/DOCUME%7E1/Admin/LOCALS%7E1/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.gifả Nhám
_Dùng nhám 1000 để làm bề mặt thật nhẵn nha các pro
Giai đoạn 8:phủ Bóng
Loại bóng mình sử dụng là Autocolor
file:///C:/DOCUME%7E1/Admin/LOCALS%7E1/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image002.jpg (http://i671.photobucket.c...ROCAT392551120840.jpg)

_Phủ bóng: là giai đoạn khó khăn nhát đó các bạn ơi bởi vì bóng rất lâu khô,điều đó sẽ dẫn đến việc chãy ,nên bởi vậy phải rất cận thận lắm mới phủ bóng đẹp được
_Sau khi phủ bóng xong thì nhất thiết phải đem vào phòng hấp o nhiệt độ khoang 50 độ C ,hấp trong vòng 45p rùi giãm nhiệt độ xuống khoảng 35 Độ ,chờ khoản 2h sau là ok
Giai đoạn 9:Xả bóng
+Dùng nhám 1500 xả thật mạnh để hết da cam(da cam làm cho bề mặt sơn hok duoc lán mịn)
+Giai đoạn này là mất nhìu thời gian nhất
+Sau khi xả nhám hết da cam thì lau khô rùi đem phơi tiếp tục
Giai đoạn 10: Đánh Bóng
+Pat đánh bóng mình sử dụng là pat Autocolor 1200 lun
_Cách đánh:
+Dùng bông gòn đánh cho mịn nha các pro
+Đánh thật điều tay nha ,đánh từ từ ......
+Sau đó dùng máy đánh bóng đánh thật điều cho đến khi nào bóng thật bóng là ok
http://www.bikervietnam.c...howthread.php?t=114144
chúc thành công! :D!
Ái ..chà....Nói về kỷ thuật sơn xe như bác quydom quả là một công đoạn nhà nghề chuyên nghiệp rồi. Cuộc đời sinh viên làm gì có bộ sơn (pit tu lê), phòng hấp, máy đánh bóng....Nói đén nó mình phải công nhận là vất vả vì trước đây mình cũng làm thợ sơn ấy hơn 6 năm trời rồi, phụ giúp cái tiệm sửa xe của ông già hồi còn học lớp 6 cho đến khi tốt nghiệp Đại học mới không còn tiếp tục cùng bố thôi...Tuy nhiên bổ sung với bác một số ý nhé :
- Điều đầu tiên quyết định sự thành bại là dùng loại xăng nào? sơn nào? cho các trường hợp nào ví dụ như :
+ Sơn lót bằng loại sơn thơm+ xăng thơm ==> thì có thể dùng xăng A92 pha với sơn dầu để lên sơn màu,
+ Ngược lại sơn lót loại sơn dầu + xăng A92 (xăng thường )==> mà lên màu sơn thơm pha xăng thơm thì " toi mạng" vì xăng thơm sẽ làm bong tróc lên, lúc đó chỉ còn cách cạo ra và làm lại từ đầu.
- Về cách trét Matic : không thể sử dụng tấm thiếc mỏng duy nhất làm công cụ trét, vì tấm thiếc mỏng chỉ phù hợp với bề mặt thẳng, tuy nhiên khung xe có những góc cong phải dùng thêm miếng nhựa phim ( loại chụp X- Quang ) để sử dụng . Tuy nhiên có những góc phải dùng ngón tay để xử lý.
Để sơn đẹp cần có kỷ thuật và công thức riêng, bên cạnh đó không thể thiếu đôi tay điêu luyện và cách chỉnh pit tu lê sơn cho phù hợp. Tuy nhiên đối với "sinh viên nghèo" thì không thể làm các công đoạn như trên hết được mà chỉ có thể các công đoạn như :
+ Cạo sạch sơn hay dùng loại dung dịch suốl quét lên lớp sơn củ đợi 5 phút sẽ bong tróc hết sơn
+ Xả nhám
+ Sơn lót lớp nhất
+ Trét và xả trét bằng nhám nhiển A400
+ Lên màu cần sơn ( lưu ý mua chai sơn xịt loại bóng, mình vẫn thích dùng hiệu WIN )
+ Sơn phủ bóng phớt nhẹ sau 2-3 phút sơn màu.
+ Khi khô dùng hộp pass Cana đánh bóng.
Chúc bác thành công.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Cảm ơn bác, công phu quá, em đầu hàng, chắc lại mất 700k giống mợ Ghẻ
 
Hạng D
16/2/11
1.866
1
0
40
An Giang
chickbong nói:
Cảm ơn bác, công phu quá, em đầu hàng, chắc lại mất 700k giống mợ Ghẻ
thấy vậy đơn giản lắm bác chickbong ơi. Tự làm mới vui.:D:D:D:D mình làm xấu cũng thấy đẹp. Hehehehe
 
Hạng B2
5/12/10
211
62
28
34
Mình không biết mua cái đống sơn như bác nói ở đâu, sơn 1 cai xe thi mua bao nhieu thi vua, bac cho cai cong thuc dc ko