Chết cha, vậy là mình sai hả ta??
Hôm trước đang đi bộ bưng ly nước thì thằng bạn xoạc chân làm mình ngã chổng vó, bể luôn ly nước. Vừa đau vừa bực nên tát nó phát nổi đom đóm, nó mà kiện là mình toi.
Nếu đúng cách xử lý như luật thì e không làm chủ tốc độ dù đang đi (bộ) chậm và thằng xoạc chân làm e ngã không có bất cứ lỗi gì và e đánh nó là tội chồng tội
...sẽ đến đo đạc, khám nghiệm hiện trường lấy lời khai của các bên và những người chứng kiến vụ TNGT.
Đối chiếu với các quy định, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, kiểm tra vết phanh trượt trên đường và căn cứ lời khai của người điều khiển ô tô....
Làm mấy cái đó chi nhỉ, trong khi lỗi đã xác định là của ô tô từ trước khi chuyện xảy ra, bất kể nguyên nhân thế nào?
Đối chiếu với các quy định, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, kiểm tra vết phanh trượt trên đường và căn cứ lời khai của người điều khiển ô tô....
Làm mấy cái đó chi nhỉ, trong khi lỗi đã xác định là của ô tô từ trước khi chuyện xảy ra, bất kể nguyên nhân thế nào?
Kiếm mấy cái clip tạt đầu xem đi! Xem qua cam thấy xe nó đi nhanh nhưng thực tế tốc đọ chỉ 20km/h. Cách bác nói tôi nghĩ hình như bác chưa chạy xe bao giờ??? Vừa rồi đi qua ngã tư trong khu gần nhà, gần tối ngã tư tôi đã cẩn thận nhấn kèn cảnh báo, tới ngã tư xe bò từ từ qua thì...rầm. Một chiếc xe đạp điên tông thẳng vào cửa sau bên phụ, là một đứa học sinh cấp 2.Không ai nói tạt đầu là đúng cả. Không làm chủ tốc độ cũng sai.
Bạn dựa vào đâu để đưa ra kết luận cứ tạt đầu là sai trước? Làm sao bạn biết xe hơi đã không "phóng" vù vù trước khi em học sinh tạt đầu?
Xe đạp điện rất nguy hiểm, khi người đk muốn tăng tốc thì nó ì ì một lúc mới vọt được, hoặc khi đi tốc độ thấp rất khó giữ thăng bằng. Mặt khác, khi chạy tốc đo cao, do gia tốc cộng với trọng tâm trên cao nên khi hãm lại rất khó
so sánh đơn giản và dễ hiểu!Chết cha, vậy là mình sai hả ta??
Hôm trước đang đi bộ bưng ly nước thì thằng bạn xoạc chân làm mình ngã chổng vó, bể luôn ly nước. Vừa đau vừa bực nên tát nó phát nổi đom đóm, nó mà kiện là mình toi.
Nếu đúng cách xử lý như luật thì e không làm chủ tốc độ dù đang đi (bộ) chậm và thằng xoạc chân làm e ngã không có bất cứ lỗi gì và e đánh nó là tội chồng tội
ngay bản thân cái từ "tạt đầu" nó thể hiện rất đầy đủ việc chuyển hướng mà cóc cần quan sát!
...sẽ đến đo đạc, khám nghiệm hiện trường lấy lời khai của các bên và những người chứng kiến vụ TNGT.
Đối chiếu với các quy định, từ kết quả khám nghiệm hiện trường, kiểm tra vết phanh trượt trên đường và căn cứ lời khai của người điều khiển ô tô....
Làm mấy cái đó chi nhỉ, trong khi lỗi đã xác định là của ô tô từ trước khi chuyện xảy ra, bất kể nguyên nhân thế nào?
Để coi nếu quá tốc độ thì phạt nặng hơn bác ơi :d , còn lỗi ko làm chủ tốc độ là chắc chắn phải ghánh rồi.
Nhưng mà cái lỗi không làm chủ tốc độ này mức phạt như thế nào vậy các bác ?
Còn tùy vào thiệt hại. Theo mình hiểu, nếu chết người, nó sẽ được gắn mác "vi phạm luật giao thông gây hậu quả nghiêm trọng."
Kiếm mấy cái clip tạt đầu xem đi! Xem qua cam thấy xe nó đi nhanh nhưng thực tế tốc đọ chỉ 20km/h. Cách bác nói tôi nghĩ hình như bác chưa chạy xe bao giờ??? Vừa rồi đi qua ngã tư trong khu gần nhà, gần tối ngã tư tôi đã cẩn thận nhấn kèn cảnh báo, tới ngã tư xe bò từ từ qua thì...rầm. Một chiếc xe đạp điên tông thẳng vào cửa sau bên phụ, là một đứa học sinh cấp 2.
Xe đạp điện rất nguy hiểm, khi người đk muốn tăng tốc thì nó ì ì một lúc mới vọt được, hoặc khi đi tốc độ thấp rất khó giữ thăng bằng. Mặt khác, khi chạy tốc đo cao, do gia tốc cộng với trọng tâm trên cao nên khi hãm lại rất khó
Bạn có đọc mình viết gì không?
Tại sao việc đầu tiên nhiều người làm là chửi CSGT thế nhỉ?
Đâu phải ai lái xe hơi cũng bị oan? Bạn đã nghe lời nhân chứng hay lời của em học sinh chưa?
Ai đưa câu truyện của mình lên cũng chỉ nhấn mạnh phần đúng của mình. Họ thường bỏ qua lỗi của họ. Mình không chứng kiến nên sẽ không đưa ra kết luận ai đúng sai. Nhưng mình có thể nêu ra tình huống bạn lái xe sai.
Thí dụ: Đường cho phép chạy tối đa 50km/h. Mọi người chạy 30 km/h vì lý do đường đông. Bạn ấy chạy 50km/h. Em học sinh tạt đầu xe hơi. Xe hơi không thắng kịp. Trong trường hợp này, lỗi cả 2 bên, dù xe hơi chạy trong phạm vi tốc độ “tối đa” cho phép. Và rất đúng khi xe hơi bị quy vào tội “không làm chủ tốc độ”.
Nhiều người nghĩ biển báo 50km nên lúc nào mình cũng được quyền chạy 50km. Sai. Nó còn phụ thuộc vào điều kiện đường xá, mật độ tham gia giao thông, và thời tiết.
Dựa trên nhân chứng, đo đạc, và kiểm tra hiện trường, CSGT có thể đúng trong việc này.
Chắc bác chưa từng lái xe hoặc chưa có cảm giác xe máy qua đường không quan sát, hoặc được tạt đầu trong lúc bác chuẩn bị chớm ga, hoặc 2 bánh qua đường mà không xi nhan đúng không?
Nếu vậy thì chắc bác không phải đang sống ở xứ thiên đường, chúc mừng bác.
Em thì mệt mỏi với văn minh lái xe thời lúa nước ở mềnh lắm rồi.
Chắc bác chưa từng lái xe hoặc chưa có cảm giác xe máy qua đường không quan sát, hoặc được tạt đầu trong lúc bác chuẩn bị chớm ga, hoặc 2 bánh qua đường mà không xi nhan đúng không?
Nếu vậy thì chắc bác không phải đang sống ở xứ thiên đường, chúc mừng bác.
Em thì mệt mỏi với văn minh lái xe thời lúa nước ở mềnh lắm rồi.
Mình lái xe từ năm 16 tuổi. Mình có hơn 20 năm kinh nghiệm. Không nhiều, nhưng cũng không quá ít. Mình lái xe ở Việt Nam từ năm 2008. Vì mình có lái xe ở 1 số quốc gia đã phát triển nên lái xe ở Việt Nam chỉ gia tăng sự đau khổ và bực dọc.
Mình hiếm thấy quốc gia nào thiếu ý thức như Việt Nam khi tham gia giao thông -- từ người lái xe 22 bánh cho đến người đi 2 cẳng. Hàng ngày, trên đoạn đường từ Q2 đến Q7, mình hoàn toàn có khả năng đâm chết 7, 8 người nếu mình thiếu quan sát. Mình rất chia sẻ cảm giác của bạn.
Cái mình muốn nói ở đây là thái độ và cách suy nghĩ thù nghịch của nhiều người lái xe, đặc biệt đối với CSGT -- bất kể họ đúng hay sai.
Như mọi người, mình cũng đã từng bị CSGT làm tiền, tuýt còi vô lý, lạm dụng hiểu biết kém về LGTĐB của Việt Nam. Sau này, mình cũng đã không ít lần tranh luận với CSGT, và không ít lần họ để mình đi. Mình cũng có 1 số lần vi phạm LGTĐB. Lần đầu bị phạt trong 3 năm qua là cuối tuần trước. Mình sai, dù rất cố gắng chạy đúng luật. Mình không thù nghịch với họ.
Ai trong chúng ta lái xe cũng có lúc bị bắt oan. Rất nhiều người lấy nó làm cớ để chửi CSGT. Rồi người ta vin cái lý do đấy để tìm mọi cách khinh luật và lách luật, bất kể hành động trên đường của người ta có ý thức hay không.
Người ta dường như quên mất không biết bao nhiêu lần trong 1 ngày người ta lái ẩu, lái thiếu ý thức, lái ích kỷ, vi phạm luật giao thông mà không bị CSGT phạt. Thay vì thù nghịch, sao không lấy nó làm động lực để hiểu thêm về luật? Thay vì chửi CSGT bẩn thỉu tham lam, sao không nghĩ đến bao nhiêu lần mình đáng bị phạt mà lại không bị? Thay vì chửi CS sai, sao không nghĩ cách cải thiện bao lần sai của mình? Thay vì chia phe cánh, tại sao không nhìn vấn đề khách quan hơn? Nhiều lúc mình không hiểu cách suy nghĩ của dân tộc mình.
Chỉnh sửa cuối: