RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
@Bác B2: Đúng con đó bác ạ, nhưng chắc nó cũng phải có ưu điểm gì thì yamaha mới sản xuất và cung cấp ra thị trường cùng với dòng motor dẫn động vào trục giữa chứ bác nhỉ. Em cũng thấy dẫn động vào trục giữa hợp lý hơn khi truyền đồng qua xích đồng bộ với chân đạp.
Hàng hoá bên Cam sao lại hiếm đi hả bác ơi, thế thì lấy đâu ra đồ chơi bây giờ.
@huy8405: Link đây bác ơi [link]http://www.treehugger.com/files/2008/03/giant-twist-freedom-dx-electric-bike.php[/link]
Bác chuyển phương án hai là dụ vợ cũng mê xe đạp, chứ mà bỏ được vợ thì nhiều người............. bỏ lắm rồi ................
[:-]
@Bác B2: Đúng con đó bác ạ, nhưng chắc nó cũng phải có ưu điểm gì thì yamaha mới sản xuất và cung cấp ra thị trường cùng với dòng motor dẫn động vào trục giữa chứ bác nhỉ. Em cũng thấy dẫn động vào trục giữa hợp lý hơn khi truyền đồng qua xích đồng bộ với chân đạp.
Hàng hoá bên Cam sao lại hiếm đi hả bác ơi, thế thì lấy đâu ra đồ chơi bây giờ.
@huy8405: Link đây bác ơi [link]http://www.treehugger.com/files/2008/03/giant-twist-freedom-dx-electric-bike.php[/link]
Bác chuyển phương án hai là dụ vợ cũng mê xe đạp, chứ mà bỏ được vợ thì nhiều người............. bỏ lắm rồi ................
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
@ aping
con đó nếu để đạp kích thì ko có vấn đề gì bác ah, bởi lực tác động lên nhông ko lớn - ưu điểm là truyền động trực tiếp nên tiết kiệm điện năng - nhưng khi chuyển qua tay ga thì .... nhanh chóng hỏng các chi tiết truyền động do nhiều bánh răng bằng nhựa.
Khi nó sx cái máy ko tính đến phương án lên tay ga nên khi ta chế lại không đảm bảo độ bền các chi tiết chịu lực.
@ aping
con đó nếu để đạp kích thì ko có vấn đề gì bác ah, bởi lực tác động lên nhông ko lớn - ưu điểm là truyền động trực tiếp nên tiết kiệm điện năng - nhưng khi chuyển qua tay ga thì .... nhanh chóng hỏng các chi tiết truyền động do nhiều bánh răng bằng nhựa.
Khi nó sx cái máy ko tính đến phương án lên tay ga nên khi ta chế lại không đảm bảo độ bền các chi tiết chịu lực.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Ủa bác Thả Nhanh vưỡn còn lái em Pronto chứ?Trích đoạn: THANHANH
Cám ơn bác B2 nhiều, em đã thay xong motor mới chạy rất tốt,chỉ vẫn còn bệnh hay bị nhảy tắt điện thôi. Bây giờ thì em nó hết bị kêu rồi.
RE: Xe Đạp và Xe đạp điện
Chào các bác
Vẫn nhớ lời bác B2 rằng xe 3 pha chuyển hệ còn chưa đạt yêu cầu, nên iem mong muốn chia sẻ với các bác :
Số là sau thời gian đúng 3 tháng sài một em chuyển hệ (từ 3 pha đạp kích sang tay ga, bo Tàu), mỗi ngày đi từ 10 đến 15 cs đều đặn,có đạp cơm phụ thêm. Iem rút được một số kinh nghiệm như sau: Mọi sự đều bình thường, không hề có hiện tượng hồi điện làm tèo môtơ. Cũng không có hiện tượng yếu bình đột xuất... Nhưng iem ghi nhận 2 sự việc : Một là trước khi chạy xe, nếu ko bật côngtắc sớm chừng 5 đến 10 fút, lên ga xe bị khựng lại liền ko thể chạy được ! Hai là khi bình yếu (tức là lúc bình xuống < 24 V) lên ga là xe bị khựng,nhất làlúc có tải, còn không tải thì bánh vẫn quay. Mong các bác góp ý và cách khắc phục hiện tượng này. Iem thấy các xe 2 pha chyển hệ vẫn chạy bình thường cho dù có tải và bình yếu (đương nhiên xe đi chậm lại nhưng không bị khựng !)
Chào các bác
Vẫn nhớ lời bác B2 rằng xe 3 pha chuyển hệ còn chưa đạt yêu cầu, nên iem mong muốn chia sẻ với các bác :
Số là sau thời gian đúng 3 tháng sài một em chuyển hệ (từ 3 pha đạp kích sang tay ga, bo Tàu), mỗi ngày đi từ 10 đến 15 cs đều đặn,có đạp cơm phụ thêm. Iem rút được một số kinh nghiệm như sau: Mọi sự đều bình thường, không hề có hiện tượng hồi điện làm tèo môtơ. Cũng không có hiện tượng yếu bình đột xuất... Nhưng iem ghi nhận 2 sự việc : Một là trước khi chạy xe, nếu ko bật côngtắc sớm chừng 5 đến 10 fút, lên ga xe bị khựng lại liền ko thể chạy được ! Hai là khi bình yếu (tức là lúc bình xuống < 24 V) lên ga là xe bị khựng,nhất làlúc có tải, còn không tải thì bánh vẫn quay. Mong các bác góp ý và cách khắc phục hiện tượng này. Iem thấy các xe 2 pha chyển hệ vẫn chạy bình thường cho dù có tải và bình yếu (đương nhiên xe đi chậm lại nhưng không bị khựng !)