Biện pháp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết về nội thất:
- Dán film chống nóng và mua các tấm phản quan. Các kiếng sau nên dán kiếng màu đậm đế hạn chế tối đa các tác hại của tia UV từ mặt trời.
- Đậu xe thì ưu tiên quay cái phần nào mà ít phần kiếng nhất về hướng có ánh nắng.
- Gắn vè che mưa để khi đậu xe có thể hạ kiếng xuống khoản 1-1,5cm để tạo luồng khi lưu thông bên trong và bên ngoài của xe, hạn chế tối đa ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.
- Bôi thuốc bảo vệ nội thất, quan trọng lắm đấy, nó sẽ giúp bảo vệ chất liệu và duy trì màu sắc của nội thất. Nhất là nội thất da. Chỉ nên chọn các loại bảo dưỡng nào có chất chống tia UV (UV protectants) và có khả năng "against cracking from sunburning". Nên bôi thường xuyên khoảng 10 ngày 1 lần.
Biện pháp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết về ngoại thất:
- 1 tấm phủ xe (loại 2 da thì phải, cái loại có khả năng chịu mưa, cái này em nghe các bác trên diễn đàn nói tới nhưng em không sử dụng nên không rành lắm chỉ thấy là nó khá cần thiết), lưu ý không sử dụng khi bề mặt sơn xe còn ướt vì tấm phủ có thể dính vào sơn xe khi gỡ ra có thế gây ra các vết trầy.
- Bác nên rữa xe thường xuyên, nhất là vào mùa mưa này. Lý do: xe bác đậu ngoài trời nên có rất nhiều khả năng dính phải phân chim, côn trùng, nhựa cây mà các chất axit trong đó sẽ ăn mòn sơn xe. Ngay cả nước mưa cũng chứa nhiều thành phần hoá chất có thể có ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền màu của sơn. Rữa xe thì cũng phải chọn chỗ rửa chuyên nghiệp vì nếu thợ làm ẩu bác sẽ thấy hàng loạt vết trầy li ti trên bề mặt của sơn. À, bác nên xịt gầm để bảo vệ dàn đồng tránh việc bụi đất + nước bám lâu ngày gây mục.
- Rữa sạch thì Wax xe nha bác. Wax loại có chất bảo vệ sơn chứ không phải cái loại làm mòn sơn chuyên trị mấy vết trầy đâu nhé. Thông thường các loại Wax bảo dưỡng chuyên dụng này sẽ tạo ra 1 lớp mỏng dạng như silicon bao phủ và bảo vệ bề mặt sơn (thông thường chỉ cần xịt lên để 1 tí rồi lau chứ không có chà sát gì liên tục tới khi sơn bóng lên đâu). Nếu có các vết trầy sâu (thấy được kim loại bên trong) bác nên phủ 1 lớp dày Wax lên nó và thường xuyên bôi thêm Wax để tránh việc hơi nước tiếp xúc gây rỉ sét.
- Các loại thành phần bằng nhựa và cao su bên ngoài xe cũng nên được bôi lớp thuốc bảo vệ (loại dùng cho nội thất cũng ok). Các bánh xe thì có chất loại chuyên dụng mà có thể mua ở bất kỳ tiệm bán đồ xe hơi nào, xịt vào nó vừa làm sạch vỏ xe vừa bảo vệ lớp cao su, hạn chế việc bị chai.
- Có 1 lần đậu xe ngoài trời nắng, em thấy có 1 tấm giấy cacton lớn ở gần đó, em lấy phủ lên trên nóc xe, mấy tiếng sau em ra thì miếng cacton nóng hổi nhưng mà nóc xe và bên trong xe chỉ hơi ấm ấm. Em nghĩ đây cũng là 1 các có hiệu quả cho việc đậu xe dưới nắng nhưng mà cái việc mang theo 1 tấm cacton lớn đi khắp nơi thì quả thật hơi bất tiện.
- Dán film chống nóng và mua các tấm phản quan. Các kiếng sau nên dán kiếng màu đậm đế hạn chế tối đa các tác hại của tia UV từ mặt trời.
- Đậu xe thì ưu tiên quay cái phần nào mà ít phần kiếng nhất về hướng có ánh nắng.
- Gắn vè che mưa để khi đậu xe có thể hạ kiếng xuống khoản 1-1,5cm để tạo luồng khi lưu thông bên trong và bên ngoài của xe, hạn chế tối đa ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.
- Bôi thuốc bảo vệ nội thất, quan trọng lắm đấy, nó sẽ giúp bảo vệ chất liệu và duy trì màu sắc của nội thất. Nhất là nội thất da. Chỉ nên chọn các loại bảo dưỡng nào có chất chống tia UV (UV protectants) và có khả năng "against cracking from sunburning". Nên bôi thường xuyên khoảng 10 ngày 1 lần.
Biện pháp hạn chế ảnh hưởng của thời tiết về ngoại thất:
- 1 tấm phủ xe (loại 2 da thì phải, cái loại có khả năng chịu mưa, cái này em nghe các bác trên diễn đàn nói tới nhưng em không sử dụng nên không rành lắm chỉ thấy là nó khá cần thiết), lưu ý không sử dụng khi bề mặt sơn xe còn ướt vì tấm phủ có thể dính vào sơn xe khi gỡ ra có thế gây ra các vết trầy.
- Bác nên rữa xe thường xuyên, nhất là vào mùa mưa này. Lý do: xe bác đậu ngoài trời nên có rất nhiều khả năng dính phải phân chim, côn trùng, nhựa cây mà các chất axit trong đó sẽ ăn mòn sơn xe. Ngay cả nước mưa cũng chứa nhiều thành phần hoá chất có thể có ảnh hưởng đến tuổi thọ, độ bền màu của sơn. Rữa xe thì cũng phải chọn chỗ rửa chuyên nghiệp vì nếu thợ làm ẩu bác sẽ thấy hàng loạt vết trầy li ti trên bề mặt của sơn. À, bác nên xịt gầm để bảo vệ dàn đồng tránh việc bụi đất + nước bám lâu ngày gây mục.
- Rữa sạch thì Wax xe nha bác. Wax loại có chất bảo vệ sơn chứ không phải cái loại làm mòn sơn chuyên trị mấy vết trầy đâu nhé. Thông thường các loại Wax bảo dưỡng chuyên dụng này sẽ tạo ra 1 lớp mỏng dạng như silicon bao phủ và bảo vệ bề mặt sơn (thông thường chỉ cần xịt lên để 1 tí rồi lau chứ không có chà sát gì liên tục tới khi sơn bóng lên đâu). Nếu có các vết trầy sâu (thấy được kim loại bên trong) bác nên phủ 1 lớp dày Wax lên nó và thường xuyên bôi thêm Wax để tránh việc hơi nước tiếp xúc gây rỉ sét.
- Các loại thành phần bằng nhựa và cao su bên ngoài xe cũng nên được bôi lớp thuốc bảo vệ (loại dùng cho nội thất cũng ok). Các bánh xe thì có chất loại chuyên dụng mà có thể mua ở bất kỳ tiệm bán đồ xe hơi nào, xịt vào nó vừa làm sạch vỏ xe vừa bảo vệ lớp cao su, hạn chế việc bị chai.
- Có 1 lần đậu xe ngoài trời nắng, em thấy có 1 tấm giấy cacton lớn ở gần đó, em lấy phủ lên trên nóc xe, mấy tiếng sau em ra thì miếng cacton nóng hổi nhưng mà nóc xe và bên trong xe chỉ hơi ấm ấm. Em nghĩ đây cũng là 1 các có hiệu quả cho việc đậu xe dưới nắng nhưng mà cái việc mang theo 1 tấm cacton lớn đi khắp nơi thì quả thật hơi bất tiện.