RE: XE đêm trước đổi mới
E theo ý các Bác vậy. Đụng đâu nói đó nghe
@Bác Fernandoz : song song với dòng xe nhỏ như spast 50cc, start 50cc thì từ cuối thập niên 1960 Đông Đức có sx xe môt phân khối lớn. Đàu tiên là MZ Trophy ( không biết E viết có đúng chính tả không - Bác nào biết sửa dùm E nha ) 125cc và 150cc. Dòng này đặc trưng là : Nhún trước kiểu " nhún quy " giống nhún BMW. Suờn xe đúc nguyên khối bằng hợp kim gang, phần vè sau cùng bằng sắt giống kiểu ve của suzuki. Đèn pha và bình xăng liền một khối, chính giữa có cây cốt chọc lên trên đó gắn tay lái nên khi xe qụeo thì đèn vẫn chiếu thẳng. 2 signhan trước gắn ở hai đầu tay lái. Xe chạy rất êm dàn nhún phải nói là tuyệt vời. Thập niên 1970-1980 xuất hiện MZ bình xăng tròn, bình vuông ( cùng thời với Habich 50cc của dòng xe nhỏ ) có loại 150, 250 và 250 gắn side car các loại này về máy móc giống như Trophy khung sườn vẫn bằng hợp kim gang dúc liền khối nhưng nhún trước có hai phuộc nhún như xe hiên nay, đầu đèn rời, không liền khối với bình xăng nữa. (E còn giữ một chiếc bình xăng vuông -150cc làm đại diên cho dòng xe này, hôm nào có dịp mời Bác cưỡi thử. )Thập niên 1980 thì xuất hiện dòng ETZ 150 Dòng này cải tiến nhiều về hình thức cũng như máy móc Bà con hay gọi là MZ bình xăng gù hiện nay ở vùng DiLinh - Lâm Đồng vẫn nhiều ngừoi chạy làm xe thồ. Cùng thời với nó là dòng xe nhỏ Sison Mokich là niềm mơ ước của thanh niên thế hệ E. Thời 1984-85 mà cưỡi ETZ150, mặc áo NATO quần bò leviss, đội nón cối thì thôi rồi ! Sau nữa thì có ETZ251 loại này trông ngầu hơn ETZ150 chạy mạnh hơn nhưng máy kêu khiếp, tốn xăng, giá bên Đức lại cao hơn ETZ150 nên ít người dùng- Ở SG thỉnh thỏang E vẫn thấy có người chạy. Cách phân biệt ETZ150 hay ETZ251 nhanh nhất là nắp bình xăng ở chính giữ là 150, lệch một bên là 251. Tuy ETZ251 đẹp nhưng chạy thua xa MZ250. Chỉ có điều MZ250 to kềnh càng, dài thượt lượt và nhất là cái ống bô cứ thè lè bên hông trông tục tĩu lắm.
Còn Simson mini như Bác nói là khỏang năm 1983-1985 loại này cùng thời với Simson Mokich. Loại này ở VN hơi hiếm vì bên Đức giá cao hơn Mokich mà về VN không tiện dụng bằng. Mokich mini ở SG vẫn thấy còn vài chiếc chạy Habich nữ trông cũng duyên ra phết Bác à
Xe sider car của BMW thì khó chứ Sider car của Ural, Trường Giang hoặc Jawa thì có xe cho Bác chạy thử luôn- Post hình thì E lại phải nhờ Buglove thôi
Còn vụ nhai nhai uống uống thì OK! Bác sao E vậy
Thôi E té đây - Bác khò ngon lành nha
E theo ý các Bác vậy. Đụng đâu nói đó nghe
@Bác Fernandoz : song song với dòng xe nhỏ như spast 50cc, start 50cc thì từ cuối thập niên 1960 Đông Đức có sx xe môt phân khối lớn. Đàu tiên là MZ Trophy ( không biết E viết có đúng chính tả không - Bác nào biết sửa dùm E nha ) 125cc và 150cc. Dòng này đặc trưng là : Nhún trước kiểu " nhún quy " giống nhún BMW. Suờn xe đúc nguyên khối bằng hợp kim gang, phần vè sau cùng bằng sắt giống kiểu ve của suzuki. Đèn pha và bình xăng liền một khối, chính giữa có cây cốt chọc lên trên đó gắn tay lái nên khi xe qụeo thì đèn vẫn chiếu thẳng. 2 signhan trước gắn ở hai đầu tay lái. Xe chạy rất êm dàn nhún phải nói là tuyệt vời. Thập niên 1970-1980 xuất hiện MZ bình xăng tròn, bình vuông ( cùng thời với Habich 50cc của dòng xe nhỏ ) có loại 150, 250 và 250 gắn side car các loại này về máy móc giống như Trophy khung sườn vẫn bằng hợp kim gang dúc liền khối nhưng nhún trước có hai phuộc nhún như xe hiên nay, đầu đèn rời, không liền khối với bình xăng nữa. (E còn giữ một chiếc bình xăng vuông -150cc làm đại diên cho dòng xe này, hôm nào có dịp mời Bác cưỡi thử. )Thập niên 1980 thì xuất hiện dòng ETZ 150 Dòng này cải tiến nhiều về hình thức cũng như máy móc Bà con hay gọi là MZ bình xăng gù hiện nay ở vùng DiLinh - Lâm Đồng vẫn nhiều ngừoi chạy làm xe thồ. Cùng thời với nó là dòng xe nhỏ Sison Mokich là niềm mơ ước của thanh niên thế hệ E. Thời 1984-85 mà cưỡi ETZ150, mặc áo NATO quần bò leviss, đội nón cối thì thôi rồi ! Sau nữa thì có ETZ251 loại này trông ngầu hơn ETZ150 chạy mạnh hơn nhưng máy kêu khiếp, tốn xăng, giá bên Đức lại cao hơn ETZ150 nên ít người dùng- Ở SG thỉnh thỏang E vẫn thấy có người chạy. Cách phân biệt ETZ150 hay ETZ251 nhanh nhất là nắp bình xăng ở chính giữ là 150, lệch một bên là 251. Tuy ETZ251 đẹp nhưng chạy thua xa MZ250. Chỉ có điều MZ250 to kềnh càng, dài thượt lượt và nhất là cái ống bô cứ thè lè bên hông trông tục tĩu lắm.
Còn Simson mini như Bác nói là khỏang năm 1983-1985 loại này cùng thời với Simson Mokich. Loại này ở VN hơi hiếm vì bên Đức giá cao hơn Mokich mà về VN không tiện dụng bằng. Mokich mini ở SG vẫn thấy còn vài chiếc chạy Habich nữ trông cũng duyên ra phết Bác à
Xe sider car của BMW thì khó chứ Sider car của Ural, Trường Giang hoặc Jawa thì có xe cho Bác chạy thử luôn- Post hình thì E lại phải nhờ Buglove thôi
Còn vụ nhai nhai uống uống thì OK! Bác sao E vậy
Thôi E té đây - Bác khò ngon lành nha