- Tags
- xe ô tô điện xe điện đậu xe
Xe điện có rất nhiều nhược điểm, vd như, sạc chậm, chạy được quãng đường ngắn, dễ cháy nổ... nay mới có bài báo điểm đúng "huyệt" đó là việc xe điện phải vác cục pin có trọng lượng lớn đi khắp nơi từ lúc đầy pin đến lúc hết pin, điều này gây hao tổn năng lượng quá nhiều. Lấy thí dụ như xe xăng, trọng lượng của bình xăng sẽ giảm cùng với quãng đường đi được. Như vậy chạy xe xăng vẫn lợi hơn. Khi nào thì nhà sản xuất có thể chế tạo được viên pin sạc siêu nhanh ( bằng thời gian bơm xăng), pin sẽ giảm giảm trọng lượng cùng quãng đường đi được thì khi đó xe điện mới phát triển bùng nổ.
Xe điện có rất nhiều nhược điểm, vd như, sạc chậm, chạy được quãng đường ngắn, dễ cháy nổ... nay mới có bài báo điểm đúng "huyệt" đó là việc xe điện phải vác cục pin có trọng lượng lớn đi khắp nơi từ lúc đầy pin đến lúc hết pin, điều này gây hao tổn năng lượng quá nhiều. Lấy thí dụ như xe xăng, trọng lượng của bình xăng sẽ giảm cùng với quãng đường đi được. Như vậy chạy xe xăng vẫn lợi hơn. Khi nào thì nhà sản xuất có thể chế tạo được viên pin sạc siêu nhanh ( bằng thời gian bơm xăng), pin sẽ giảm giảm trọng lượng cùng quãng đường đi được thì khi đó xe điện mới phát triển bùng nổ.
Monen xoắn tức thì em nghĩ trọng lương không ảnh hưởng lắm, cái em sợ là nó phát cháy giống như pin điện thoại. Một khi đã cháy thì cơ hội chữa cháy coi như = 0, tui tây lông hay để xe ngoài đường nên có cháy không sao, còn dân châu á đa số để xe trong gara lỡ mà cháy 1 phát thì ối dồi ôi.
trọng lượng pin ảnh hưởng tới hao tổn năng lượng chứ bác, bác cứ hình dung, khi xe đầy pin thì phải vác cục pin nặng 1 tấn, khi xe 50% pin cũng vẫn 1 tấn, xe gần cạn cũng vẫn 1 tấn , nó khác xe xăng, khi full là 1 tấn, đi được 100km thì nó xuống còn 980kg, được 500km thì còn 700kg . Về cháy nổ thì đúng, xe pin khi đã cháy thì cháy rất nhanh và cực bốc, ko thể nào chữa cháy kịp, khác với xe chạy xăng, dầu, nó cháy từ từ và vẫn kịp chạy thoát thânMonen xoắn tức thì em nghĩ trọng lương không ảnh hưởng lắm, cái em sợ là nó phát cháy giống như pin điện thoại. Một khi đã cháy thì cơ hội chữa cháy coi như = 0, tui tây lông hay để xe ngoài đường nên có cháy không sao, còn dân châu á đa số để xe trong gara lỡ mà cháy 1 phát thì ối dồi ôi.
Mình vụng tu nên kiếp này xác định luôn chắc chỉ với tới xe xăng cho nó lành và tiện!
Năm trước, khu nhà mình cháy 1 con xe Nissan Hybrib, Nó đậu trước nhà (May cho thằng chủ) tự nhiên cháy. Cả 1 đám cứu hỏa, CS xúm lại dâp, Block cmn luôn ngõ ra ( Nhà Nó ngay ngõ ra mới khốn nạn)... Ngày đó, thôi gọi ĐT xin nghỉ luôn cho xong, mới sáng sớm!
Sau này hỏi ra mới biết Nó là Hybrid, chứ xe xăng chưa thấy bao giờ tắt máy, packing, mà tự nhiên cháy.
Năm trước, khu nhà mình cháy 1 con xe Nissan Hybrib, Nó đậu trước nhà (May cho thằng chủ) tự nhiên cháy. Cả 1 đám cứu hỏa, CS xúm lại dâp, Block cmn luôn ngõ ra ( Nhà Nó ngay ngõ ra mới khốn nạn)... Ngày đó, thôi gọi ĐT xin nghỉ luôn cho xong, mới sáng sớm!
Sau này hỏi ra mới biết Nó là Hybrid, chứ xe xăng chưa thấy bao giờ tắt máy, packing, mà tự nhiên cháy.
Nó liên quan đến hệ số an toàn! ( Rất cao).Với 2,5kN/m2. Hồi xưa kỹ sư họ tính toán. Bãi đậu xe của 1 xe là 2,5x6m. Vậy nó chịu tải được khoảng 4 tấn. Sập thế nào được.
Và họ ko cho phép nó vượt qui phạm đó.
Ở đây, có nhiều nhà đậu xe cao tầng giới hạn loại xe được đậu tầng 2 trở lên ( Còn có cả limit độ cao xe đi kèm).
Rất thực tế, vì 1 chiếc xe ko tải nó khác chở theo 1 đám người kèm 1 đống đồ nặng trong xe, mà việc này ko kiểm soát được nên h/s an toàn là phải cao.
Pin là một bài toán khó, với công nghệ pịn hiện giờ chưa có bước phát triển thêm làm giảm trọng lượng và tăng khả năng lưu trữ. Chính vì thế để đáp ứng nhu cầu đi xa, mạnh mẽ mà thời gian sạc ít thì bắt buộc gói pin phải to nặng. Mong trong tương lai có cách khắc phục thì sẽ là một bước tiến lớn cho xe điện
Đúng là truyền thông vẫn thường bỏ qua đi những hạn chế bác nhỉtrọng lượng pin ảnh hưởng tới hao tổn năng lượng chứ bác, bác cứ hình dung, khi xe đầy pin thì phải vác cục pin nặng 1 tấn, khi xe 50% pin cũng vẫn 1 tấn, xe gần cạn cũng vẫn 1 tấn , nó khác xe xăng, khi full là 1 tấn, đi được 100km thì nó xuống còn 980kg, được 500km thì còn 700kg . Về cháy nổ thì đúng, xe pin khi đã cháy thì cháy rất nhanh và cực bốc, ko thể nào chữa cháy kịp, khác với xe chạy xăng, dầu, nó cháy từ từ và vẫn kịp chạy thoát thân