Khi nào xe điện có pin đi 1k km/lần sạc, giá lại rẻ như xe xăng thì mới đảm bảo tăng trưởng tốt. Chứ xác xe còn mắc hơn xe đã có sãn động cơ, thêm thuê pin mắc với giá điện ngày càng cao thì xác định chưa thể bùng nổ
đi nissan kick đi, đổ xăng vô phát điện chạyKhi nào xe điện có pin đi 1k km/lần sạc, giá lại rẻ như xe xăng thì mới đảm bảo tăng trưởng tốt. Chứ xác xe còn mắc hơn xe đã có sãn động cơ, thêm thuê pin mắc với giá điện ngày càng cao thì xác định chưa thể bùng nổ
Vậy sẽ khả thi. Nhưng nhìn phía khác cũng nên sợ: pin tầm tầm cũng 50kwh. 15 phút đầy -> 15 phút vào con xe khoảng 40kw. Vậy tính ra cường độ dòng phải đạt 160kwh -> lượng điện đủ dùng cho 160 cái máy lạnh 1 ngựa cùng chạy một lúc trong 15 phút. Nhìn sơ vậy để thấy khiếp và nguy hiểm.Xe điện là xu hướng tất yếu thôi. Vấn đề chỉ là thời gian... nhanh hay chậm tùy thuộc vào sự phát triển của công nghệ lưu trữ pin + tốc độ sạc. Khi mà tốc độ sạc đầy dưới 15 phút tương đương thời gian đổ xăng/dầu sẽ thấy sự bùng nổ thật sự.
1 trụ sạc Supercharge của Tesla là 150kw.Vậy sẽ khả thi. Nhưng nhìn phía khác cũng nên sợ: pin tầm tầm cũng 50kwh. 15 phút đầy -> 15 phút vào con xe khoảng 40kw. Vậy tính ra cường độ dòng phải đạt 160kwh -> lượng điện đủ dùng cho 160 cái máy lạnh 1 ngựa cùng chạy một lúc trong 15 phút. Nhìn sơ vậy để thấy khiếp và nguy hiểm.
3 năm trước, thằng Walmart gần nhà lắp Trạm sạc Tesla. Lúc đó nó đang thi công, lại xem thì thấy:
Có 4 trụ/2side, tc có 8 stations, mỗi station là 150kw. Bên cạnh nó phải gắn riêng 1 MBA to đùng 1500KVA và 1 Control Container.
Dây cable chôn ngầm, dẫn tuốt từ trung thế ngoài đường vào cách 200m.
Xe điện mà cao cấp tính ra rẻ hơn chiếc xe xăng ấy chứ. Chỉ có xe điện giá rẻ cũng có mà các bác có dám mua không thôi chứ TQ nó tràn qua có mà đầyKhi nào xe điện có pin đi 1k km/lần sạc, giá lại rẻ như xe xăng thì mới đảm bảo tăng trưởng tốt. Chứ xác xe còn mắc hơn xe đã có sãn động cơ, thêm thuê pin mắc với giá điện ngày càng cao thì xác định chưa thể bùng nổ
Vậy nó tương đương 1500kwh.1 trụ sạc Supercharge của Tesla là 150kw.
3 năm trước, thằng Walmart gần nhà lắp Trạm sạc Tesla. Lúc đó nó đang thi công, lại xem thì thấy:
Có 4 trụ/2side, tc có 8 stations, mỗi station là 150kw. Bên cạnh nó phải gắn riêng 1 MBA to đùng 1500KVA và 1 Control Container.
Dây cable chôn ngầm, dẫn tuốt từ trung thế ngoài đường vào cách 200m.
Ý em là nếu xem bình quân pin ô tô điện giờ là 50kwh (chắc thấp nhất rồi) thì để sạc 80% trong 15 phút thì con xe đang ngồi trên nguồn điện trường lớn đủ cho 160 cái máy lạnh chạy cùng lúc. Nếu là em thì em ứ dám ngồi gần đó, có chuyện thì chín luôn khỏi cần bàn.
Vấn đề thế giới thì k dám nói chứ ở xứ đông lèo điện năng lượng xanh còn tỷ lệ quá thấp. Thiếu lên hụt xuống, mấy trự đang vào lò đó. Chủ yếu là nhiệt điện. Giờ hô hào xe điện khác chi chú níc kích đổ xăng chạy máy phát cho motor điện vận hành xe. Không biết xanh chỗ nào chứ thấy sự tiêu hao từ nhiên liệu sang điện rồi từ điện lên lưới. Từ lưới đến trụ sạc rồi vào con xe. Cụ nào rành kỹ thuật tính dùm xem hao hụt còn bao nhiêu.
Khác gì xe động cơ đốt trong đâu. Khác là thằng khác đốt và đốt ở nơi khác. Thằng xài vỗ ngực à em xanh.
Moá điện thiếu lên thiếu xuống mà bày đặt.
Tesla là muỗi, tuổi gì mà so nè:Xuống là xuống thế nào được! anh nhà tôi đã khởi công nhà máy tại Mỹ, sắp tới là cả Indo và Ấn Độ nữa mà
"....Tesla hiện có khoảng 17.000 trạm sạc trên khắp nước Mỹ.."
Trong khi nhà ta: "....Hạ tầng trạm sạc VinFast phủ sóng tại 63 tỉnh, trên 106 tuyến quốc lộ, cao tốc, đạt mật độ cách nhau khoảng 3,5 km ở 80 thành phố trên cả nước."
VinFast đạt mật độ 3,5 km mỗi trạm sạc
Hạ tầng trạm sạc VinFast phủ sóng tại 63 tỉnh, trên 106 tuyến quốc lộ, cao tốc, đạt mật độ cách nhau khoảng 3,5 km ở 80 thành phố trên cả nước.
vnexpress.net