Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Lý do đơn giản là xe điện nó có cái hệ điều hành chạy trên đó, cộng với các phần mềm được cài để cung cấp các tính năng thông minh. Bổ sung tính năng liên tục, fix bug, cập nhật thời gian thực, thì dẫn tới tính ổn định nó ko tốt = 1 thứ không được cập nhật gì, hoặc vài ba năm mới có 1 bản cập nhật.
 
Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Cũng chả phải xe điện hay xe xăng, mà giờ xu thế sản xuất là "planned obsolescence" (không biết tiếng Việt gọi là gì, nôm na là lỗi thời hỏng hóc có tính toán) nên cái gì cũng sẽ nhanh hỏng...

Chứ cái gì cũng 20 năm vẫn chạy tốt, nồi đồng cối đá thì các cty kinh doanh cho hổ. Các cty họ thừa biết làm cách nào để làm ra đồ bền bỉ lâu hư, nhưng họ chả dại gì làm thế.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Cũng chả phải xe điện hay xe xăng, mà giờ xu thế sản xuất là "planned obsolescence" (không biết tiếng Việt gọi là gì, nôm na là lỗi thời hỏng hóc có tính toán) nên cái gì cũng sẽ nhanh hỏng...

Chứ cái gì cũng 20 năm vẫn chạy tốt, nồi đồng cối đá thì các cty kinh doanh cho hổ. Các cty họ thừa biết làm cách nào để làm ra đồ bền bỉ lâu hư, nhưng họ chả dại gì làm thế.
Thị trường là rộng lớn bao la nha pác. Làm được đi rồi ông làm trùm của thế giới. Iphone bền như trâu chó kìa
 
Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Thị trường là rộng lớn bao la nha pác. Làm được đi rồi ông làm trùm của thế giới. Iphone bền như trâu chó kìa
Iphone bền thì đã không có vụ lùm xùm ngày xưa bóp tốc độ máy để pin xài được lâu hơn, rồi cọng dây sạc iphone nó đụng tý là đứt gốc, rồi chuyển từ vỏ kim loại sang vỏ kính rơi nhẹ tý là vỡ nhưng lại được marketing thành là "sang chảnh", "đẹp"...

Thời này thằng nào mà đi làm đồ bền thì chỉ có tự bắn vào chân mình thôi.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Em thì cứ theo luật ...chừng nào không cho động cơ đốt trong chạy trong thành phố thì em chậy xe điện. còn đo liên tình, liên thành phố , vùng miền thì em dùng xe đốt máy trong .nó không có cấm ngay cả xứ ' cuồng tín ' về ô nhiểm là các xứ tây âu. nó chỉ cấm vào thành phố, mật độ đông dân cư mà thôi.
Các bác ở VN cứ nghĩ ngày nào đó chính phủ áp dụng xe ô nhiểm thì các bác làm thế nào?
Do đó em chắc ăn cứ 2 xe trờ đi, như các bác 2.3 xe máy ở nhà, có ca xe đạp, xe đạp điện thậm chí xe 2 bánh điện
mai mốt anh Mỹ đi nhạo, để xe bên kia đường, lúc anh về, anh rút đt ra và bấm. Chiếc xe tự động chạy đến chỗ anh đứng, mở cửa ra cho anh lên ghế sau hoặc ghế phụ tùy anh thích, rồi xe tự chở anh về đến nhà luôn :rolleyes: :rolleyes:
báo VN đưa ra nha ..em không lấy báo nước ngoài
Xin lỗi bác, để em ví dụ thành số như sau:

Xe xăng: độ tin cậy 60*
Xe điện: độ tin cậy 80
Xe điện lắp 1 đống đồ linh tinh: độ tin cậy giảm xuống còn 70, nhưng vẫn đỡ hơn xe xăng ở nhiều mặt

*Các số này chỉ minh họa thôi ạ
và xe độ tứ tung nhất là an toàn ..độ tin cậy 0%;);););)
em thì xe dầu nằm mục nào 90% nha :):):)
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
mai mốt anh Mỹ đi nhạo, để xe bên kia đường, lúc anh về, anh rút đt ra và bấm. Chiếc xe tự động chạy đến chỗ anh đứng, mở cửa ra cho anh lên ghế sau hoặc ghế phụ tùy anh thích, rồi xe tự chở anh về đến nhà luôn :rolleyes: :rolleyes:
Có chắc về tới nhà hem ... :)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cũng chả phải xe điện hay xe xăng, mà giờ xu thế sản xuất là "planned obsolescence" (không biết tiếng Việt gọi là gì, nôm na là lỗi thời hỏng hóc có tính toán) nên cái gì cũng sẽ nhanh hỏng...

Chứ cái gì cũng 20 năm vẫn chạy tốt, nồi đồng cối đá thì các cty kinh doanh cho hổ. Các cty họ thừa biết làm cách nào để làm ra đồ bền bỉ lâu hư, nhưng họ chả dại gì làm thế.
Cái này là thực tế từ lâu rồi!
Luôn có sự phủ định, đắn đo, chọn lựa cho 2 phạm trù: Bền + Tin cậy <> Kém bền + Lợi nhuận. Khoảng cách là mong manh và theo chiến lược... Một bài toán nan giải!
Bền, đòi hỏi chi phí cao hơn cho đầu tư vật liệu, công nghệ và sx. Vòng đời SP cao hơn sẽ ít khách mua hơn nhưng Bù lại sẽ lấy được tin cậy...nhưng limit tới đâu là quan trọng.
Ít bền hơn, chi phí vật liệu cao ít hơn, bù vào thêm options điện tử ( Nó rẻ hơn nhiều, ví dụ cảm biến, màn hình so với luyện kim cao cấp), bán xe rẻ hơn, vòng đời xe thấp hơn xoay tua lợi nhuận nhanh hơn... Bù lại tin cậy kém hơn và luôn là Limit tới đâu.
Có thể lấy 2 ví dụ về thứ gọi là bền từ xưa là con Jeep quân sự của Mỹ và Toyota các xe đời tam quốc. Jeep ngày nay làm xe ko bền bằng Toyota nhưng thực tế nó đã làm ra cái xe siêu bền gấp 2 lần Toyota từ lâu...vấn đề là chi phí thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Có chắc về tới nhà hem ... :)
Cái nầy em nghĩ là nó chở 1 trong những bồ nhí của bác tủn thôi :):):) chứ làm gì địa chỉ chính thức ở nhà vợ cả :):)
Cái này là thực tế từ lâu rồi!
Luôn có sự phủ định, đắn đo, chọn lựa cho 2 phạm trù: Bền + Tin cậy <> Kém bền + Lợi nhuận. Khoảng cách là mong manh và theo chiến lược... Một bài toán nan giải!
Bền, đòi hỏi chi phí cao hơn cho đầu tư vật liệu, công nghệ và sx. Vòng đời SP cao hơn sẽ ít khách mua hơn nhưng Bù lại sẽ lấy được tin cậy...nhưng limit tới đâu là quan trọng.
Ít bền hơn, chi phí vật liệu cao ít hơn, bù vào thêm options điện tử ( Nó rẻ hơn nhiều, ví dụ cảm biến, màn hình so với luyện kim cao cấp), bán xe rẻ hơn, vòng đời xe thấp hơn xoay tua lợi nhuận nhanh hơn... Bù lại tin cậy kém hơn và luôn là Limit tới đâu.
Có thể lấy 2 ví dụ về thứ gọi là bền từ xưa là con Jeep quân sự của Mỹ và Toyota các xe đời tam quốc. Jeep ngày nay làm xe ko bền bằng Toyota nhưng thực tế nó đã làm ra cái xe siêu bền gấp 2 lần Toyota từ lâu...vấn đề là chi phí thôi.
Rất đồng ý với bác tủn,; ngay cả xe 4 bánh lội nước bình thường (giá hiện giờ cón đắt) của Đức luôn .. kỹ thuật người ta đi xa rồi. trong khi VN cần dán film 3M, độ thắng, start&stop ... mànhg hình crack để xem phim khi lái ....

Ánh sáng thì 0 lux là hết cở, nhưng VN mình là lux âm cho nên cứ độ đèn với film 3M càng tối càng tốt ..

À .. tiện bên bác đâu có vụ kiểm tra ô nhiểm như EU thì phải ?
Jeep quân đội thì ... mỹ đứng hạng 10 và 9 hạng trên chẳng ai dám lấy .. trừ .... Vios/Limo dám lấy chăng ? Em có quan điểm về xe ... Đức/Âu/Mỹ/Hàn/Việt ... và Nhật (toy) ở VN
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cái nầy em nghĩ là nó chở 1 trong những bồ nhí của bác tủn thôi :):):) chứ làm gì địa chỉ chính thức ở nhà vợ cả :):)

Rất đồng ý với bác tủn,; ngay cả xe 4 bánh lội nước bình thường (giá hiện giờ cón đắt) của Đức luôn .. kỹ thuật người ta đi xa rồi. trong khi VN cần dán film 3M, độ thắng, start&stop ... mànhg hình crack để xem phim khi lái ....

Ánh sáng thì 0 lux là hết cở, nhưng VN mình là lux âm cho nên cứ độ đèn với film 3M càng tối càng tốt ..

À .. tiện bên bác đâu có vụ kiểm tra ô nhiểm như EU thì phải ?
Jeep quân đội thì ... mỹ đứng hạng 10 và 9 hạng trên chẳng ai dám lấy .. trừ .... Vios/Limo dám lấy chăng ? Em có quan điểm về xe ... Đức/Âu/Mỹ/Hàn/Việt ... và Nhật (toy) ở VN
Nó là vậy thôi!
Sống trên đời này thằng nào ngu mới chơi hàng trắng... Ý lộn, là thằng nào meo mới chơi hàng kém! Đủ Class cho tất cả tùy chọn theo giá tiền.
Trong đám meo đó có mình ..:(
Chứ Đức, Mỹ nền KHKT của nó là đỉnh. Là nó cố tình làm cái xe phù hợp với cái tình và hình thôi chứ nó đã pass qua cái thời siêu bền từ lâu.
Hưởng theo thu nhập và nhu cầu, đó là thực tế.
Mình muốn nói thêm về riêng CN của Đức, cụ thể là Mercedes nhé. Đó là từ lâu máy Diesel của nó là ko cần ron nhé, độ phẳng mặt và CL luyện kim gần như tuyệt đối đạt độ khít hoàn hảo, luôn có niêm chì, tháo ra 1 lần ko bao giờ làm lại như Origin cả... Luyện kim của Đức là the Best!
 
  • Like
  • Wow
Reactions: Osin and Đi Đò