Hạng D
2/12/03
1.893
4.481
113
Vietnam
Xe điện Electra Meccanica Solo 2017 giá 15.500 USD
Theo hãng ô tô Electra Meccanica có trụ sở ở Canada, 80% dân cư các đô thị sử dụng xe 4 chỗ chỉ để đi 1 mình và chỉ đi dưới 60 km mỗi ngày. Electra Meccanica Solo 2017 được ra đời để không lãng phí không gian lưu thông trong đô thị chật hẹp và tiết kiệm chi phí đầu tư.[pagebreak][/pagebreak]


Solo chỉ có 3 bánh, 1 chỗ ngồi duy nhất cho lái xe. Trang bị pin lithium-ion 16,1 kW giờ xe có thể chạy được 160 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc 6 giờ đối với nguồn điện 110 volt và sạc đầy 3 tiếng với nguồn 220 volt. Với động cơ điện 8,6 kWh, sản sinh 82 mã lực và 140 lb-ft mô men xoắn xe có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ.
Xe điện Electra Meccanica Solo 2017 giá 15.500 USD

Electra Meccanica Solo đã ra mắt tại Vancouver, Canada hôm 10/09. Được bán với giá khởi điểm 15.500 USD. Khách hàng có thể đặt mua từ bây giờ và được giao hàng trong năm 2017.

Xe được lắp ráp tại Vancouver Canada nhưng linh kiện xuất xứ từ Trung quốc và Ấn Độ.
Theo: Autoblog
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Nói vậy thôi đi xe máy cho tiết kiệm không gian :D
Cái xe nhìn cụt lủn và hình người ngồi trong xe như vậy làm mình liên tưởng mấy người bại liệt, khuyết tật.
Cái giá và cái nguồn gốc linh kiện không "thơm" tí nào, ngược lại với "thơm"
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Nói vậy thôi đi xe máy cho tiết kiệm không gian :D
Cái xe nhìn cụt lủn và hình người ngồi trong xe như vậy làm mình liên tưởng mấy người bại liệt, khuyết tật.
Cái giá và cái nguồn gốc linh kiện không "thơm" tí nào, ngược lại với "thơm"

Đúng là lũ ngu đi phát mình loại xe này. Đi xe máy trời mưa mặc áo mưa với hít khí trời trong lành sướng hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Biết nói thế nào đây !
1. Có thể nó phù hợp với một số nước phát triển:
- Coi trọng vấn đề cải thiện môi trường - coi xe điện là xu thế tất yếu.
- Thằng tây nó "không có quê" nên không phải về quê hàng tháng, không phải chở gạo, rau, gà, cá, ... sạch từ quê nên có thể sài được cái thứ này.
- Gia đình nào cũng có vài cái xe nên kết hợp vừa có xe điện để đi làm vừa có xe xăng (dầu) để đi xa - nhu cầu mua xe điện là hợp lý.
- Nguồn gốc linh kiện China hay India không thành vấn đề vì họ không quá coi trọng việc "ăn chắc mặc bền"; mặt khác bây giờ linh kiện điện tử sử dụng trên thế giới nguồn gốc China chiếm đến trên 70% và nguồn gốc India cũng không nhỏ nên có tránh cũng chẳng được - chất lượng hàng có nguồn gốc rõ ràng không có gì phải lo.
- Cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho xe điện của họ phát triển nên cũng yên tâm sử dụng (mạng lưới nạp điện, đường xá không ngập lụt, trộm cắp ít, ...).
- Giá cái xe này ở bển cũng không đắt so với thu nhập mà lại được mua trả góp nên không cần suy nghĩ khi mua, không cần phải lo khi bán lại.
...
2. Ở Việt Nam và các nước chưa phát triển:
- Cả nhà có một cái xe vừa dùng để đi giao dịch, vừa để đi làm hàng ngày, vừa để đi du lịch và về quê ... thì cái xe ai ái này sao đáp ứng được.
- Với nhu cầu về cái xe đa mục đích thì cái xe này sao tải được đông người, nhiều hàng hóa nên bất tiện.
- Với hệ thống nạp điện "bói không ra" mà nó hết điện dọc đường thì tiền đâu mà thuê cứu hộ.
- Đi làm trong phố thì chưa mưa đã ngập - cái xe điện với môtơ gắn ở bánh liệu chịu được mấy ngày.
- Dân tình thì ngèo, cố mua được cái xe mà linh kiện toàn China với India thì ai dám bỏ tiền ra mua và mua rồi thì biết "bán lại cho ai".
- Cái xe hơn 15k Obama cộng thuế vào về đến VN lăn bánh được cũng gần tỏi thì có ai dám chơi không.
...
Túm lại là: Đi chỗ khác mà chơi, về VN chỉ có đường chết thôi ! :3dnhiumay:
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Biết nói thế nào đây !
1. Có thể nó phù hợp với một số nước phát triển:
- Coi trọng vấn đề cải thiện môi trường - coi xe điện là xu thế tất yếu.
- Thằng tây nó "không có quê" nên không phải về quê hàng tháng, không phải chở gạo, rau, gà, cá, ... sạch từ quê nên có thể sài được cái thứ này.
- Gia đình nào cũng có vài cái xe nên kết hợp vừa có xe điện để đi làm vừa có xe xăng (dầu) để đi xa - nhu cầu mua xe điện là hợp lý.
- Nguồn gốc linh kiện China hay India không thành vấn đề vì họ không quá coi trọng việc "ăn chắc mặc bền"; mặt khác bây giờ linh kiện điện tử sử dụng trên thế giới nguồn gốc China chiếm đến trên 70% và nguồn gốc India cũng không nhỏ nên có tránh cũng chẳng được - chất lượng hàng có nguồn gốc rõ ràng không có gì phải lo.
- Cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho xe điện của họ phát triển nên cũng yên tâm sử dụng (mạng lưới nạp điện, đường xá không ngập lụt, trộm cắp ít, ...).
- Giá cái xe này ở bển cũng không đắt so với thu nhập mà lại được mua trả góp nên không cần suy nghĩ khi mua, không cần phải lo khi bán lại.
...
2. Ở Việt Nam và các nước chưa phát triển:
- Cả nhà có một cái xe vừa dùng để đi giao dịch, vừa để đi làm hàng ngày, vừa để đi du lịch và về quê ... thì cái xe ai ái này sao đáp ứng được.
- Với nhu cầu về cái xe đa mục đích thì cái xe này sao tải được đông người, nhiều hàng hóa nên bất tiện.
- Với hệ thống nạp điện "bói không ra" mà nó hết điện dọc đường thì tiền đâu mà thuê cứu hộ.
- Đi làm trong phố thì chưa mưa đã ngập - cái xe điện với môtơ gắn ở bánh liệu chịu được mấy ngày.
- Dân tình thì ngèo, cố mua được cái xe mà linh kiện toàn China với India thì ai dám bỏ tiền ra mua và mua rồi thì biết "bán lại cho ai".
- Cái xe hơn 15k Obama cộng thuế vào về đến VN lăn bánh được cũng gần tỏi thì có ai dám chơi không.
...
Túm lại là: Đi chỗ khác mà chơi, về VN chỉ có đường chết thôi ! :3dnhiumay:
Bác phân tích chuẩn ko cần chỉnh. Em nghĩ VN chỉ phát triển đc mấy xe chạy nhiên liệu cồn hoặc hydro gì đấy thôi.
 
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Bác phân tích chuẩn ko cần chỉnh. Em nghĩ VN chỉ phát triển đc mấy xe chạy nhiên liệu cồn hoặc hydro gì đấy thôi.
Mình nghĩ hiện tại VN chỉ chạy động cơ truyền thống là xăng và dầu, chạy cồn và Hydro vẫn chưa phù hợp:
- Xăng và dầu chủ yếu là nhập lên dù sao chất lượng cũng còn tin được.
- Cồn và xăng pha cồn do tỷ lệ pha và chất lượng cồn trong nước không đủ tin cậy dễ làm ảnh hưởng đến tuổi tho động cơ.
- Hydro là công nghệ mới giá trên trời cũng không vào VN được.
Chúng ta cứ tà tà mà chạy động cơ xăng và dầu đời mới bây giờ cũng ngon chán - hiện tại VN chỉ có mấy cái xe được dùng động cơ mới nhất thôi còn lại toàn đi sau thế giới hàng chục năm mà vẫn chạy phà phà trên đường đó thôi !!
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Mình nghĩ hiện tại VN chỉ chạy động cơ truyền thống là xăng và dầu, chạy cồn và Hydro vẫn chưa phù hợp:
- Xăng và dầu chủ yếu là nhập lên dù sao chất lượng cũng còn tin được.
- Cồn và xăng pha cồn do tỷ lệ pha và chất lượng cồn trong nước không đủ tin cậy dễ làm ảnh hưởng đến tuổi tho động cơ.
- Hydro là công nghệ mới giá trên trời cũng không vào VN được.
Chúng ta cứ tà tà mà chạy động cơ xăng và dầu đời mới bây giờ cũng ngon chán - hiện tại VN chỉ có mấy cái xe được dùng động cơ mới nhất thôi còn lại toàn đi sau thế giới hàng chục năm mà vẫn chạy phà phà trên đường đó thôi !!
VN và các nước nông nghiệp hóng xe pin nhiên liệu cồn của Nissan
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG