Biết nói thế nào đây !
1. Có thể nó phù hợp với một số nước phát triển:
- Coi trọng vấn đề cải thiện môi trường - coi xe điện là xu thế tất yếu.
- Thằng tây nó "không có quê" nên không phải về quê hàng tháng, không phải chở gạo, rau, gà, cá, ... sạch từ quê nên có thể sài được cái thứ này.
- Gia đình nào cũng có vài cái xe nên kết hợp vừa có xe điện để đi làm vừa có xe xăng (dầu) để đi xa - nhu cầu mua xe điện là hợp lý.
- Nguồn gốc linh kiện China hay India không thành vấn đề vì họ không quá coi trọng việc "ăn chắc mặc bền"; mặt khác bây giờ linh kiện điện tử sử dụng trên thế giới nguồn gốc China chiếm đến trên 70% và nguồn gốc India cũng không nhỏ nên có tránh cũng chẳng được - chất lượng hàng có nguồn gốc rõ ràng không có gì phải lo.
- Cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho xe điện của họ phát triển nên cũng yên tâm sử dụng
(mạng lưới nạp điện, đường xá không ngập lụt, trộm cắp ít, ...).
- Giá cái xe này ở bển cũng không đắt so với thu nhập mà lại được mua trả góp nên không cần suy nghĩ khi mua, không cần phải lo khi bán lại.
...
2. Ở Việt Nam và các nước
chưa phát triển:
- Cả nhà có một cái xe vừa dùng để đi giao dịch, vừa để đi làm hàng ngày, vừa để đi du lịch và về quê ... thì cái xe ai ái này sao đáp ứng được.
- Với nhu cầu về cái xe đa mục đích thì cái xe này sao tải được đông người, nhiều hàng hóa nên bất tiện.
- Với hệ thống nạp điện "bói không ra" mà nó hết điện dọc đường thì tiền đâu mà thuê cứu hộ.
- Đi làm trong phố thì chưa mưa đã ngập - cái xe điện với môtơ gắn ở bánh liệu chịu được mấy ngày.
- Dân tình thì ngèo, cố mua được cái xe mà linh kiện toàn China với India thì ai dám bỏ tiền ra mua và mua rồi thì biết "bán lại cho ai".
- Cái xe hơn 15k Obama cộng thuế vào về đến VN lăn bánh được cũng gần tỏi thì có ai dám chơi không.
...
Túm lại là: Đi chỗ khác mà chơi, về VN chỉ có đường chết thôi !