Xe "xanh" của Hyundai đẹp quá. Ngoại thất đẹp, nhưng thích nhất là phần nội thất: đẹp vừa phải
. Hyundai Ioniq mà có về VN thì chất chỉ có về bản Hybrid hoặc chịu chơi hơn là Plug-in thôi. Chứ bản Electric thì ko về rồi, vì điều kiện ở VN vẫn chưa có các trạm sạc điện trên đường giống như ở Mỹ, châu Âu và các nước phát triển khác.
CHÚT THÔNG TIN VỀ XE "XANH":
Hiện nay xe "xanh" hay xe thân thiện môi trường có 3 loại giống như 3 phiên bản của chiếc Hyundai Ioniq này:
- HYBRID (nghĩa tiếng Việt: lai): Xe sử dụng 2 động cơ là:
động cơ xăng và
động cơ điện. Do xe vừa sử dụng
xăng vừa sử dụng
điện, nên được gọi là "
xe hybrid (xe lai - ý nghĩa: lai giữa xăng và điện)". Xe còn có một
pin dự trữ
điện để dùng cho
động cơ điện và
nguồn điện trong
pin được tạo ra từ năng lượng hao phí của
động cơ xăng và sạc vào
pin. Khi chạy xe vẫn sử dụng
động cơ xăng, nhưng khi cần thiết thì xe sử dụng cả 2 động cơ cùng lúc tùy vào sự điều chỉnh của bộ xử lí điện tử theo tình trạng vận hành của xe.
- ELECTRIC (nghĩa tiếng Việt: điện): Xe sử dụng 1
động cơ điện và chạy hoàn toàn bằng
điện,
không có động cơ xăng.
Nguồn điện được lấy ra từ một
pin và
pin được sạc bằng
nguồn điện gia đình.
Pin này còn đồng thời là bình ắc-quy của xe, cho nên tất cả các tính năng sử dụng
điện của xe đều do
pin này cung cấp
điện.
- PLUG-IN (tên đầy đủ là: PLUG-IN HYBRID - nghĩa tiếng Việt: sự cắm vào (để sạc điện) / lai): Xe này giống với xe
Hybrid. Sử dụng 2 động cơ:
động cơ xăng,
động cơ điện và có một
pin được sạc từ năng lượng hao phí của
động cơ xăng để cung cấp
điện cho
động cơ điện. Nhưng có một điểm khác biệt giữa
PLUG-IN HYBRID và
HYBRID là
pin này còn có thể sạc bằng
nguồn điện gia đình. Nói cho dễ hiểu là
PLUG-IN HYBRID là sự kết hợp giữa
HYBRID và
ELECTRIC. Ngoài ra xe còn có 3 chế độ hoạt động để lựa chọn:
chạy bằng xăng (thông thường),
chạy bằng điện (electric) hoặc
vừa chạy xăng vừa chạy điện (hybrid).
Trên là chút kiến thức ít ỏi của em chia sẻ với mọi người trên OtoSaigon ạ