Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam
Sau khi được ra mắt lần đầu vào tháng 9 năm ngoái, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche - Taycan đã được đưa về Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu chính hãng.

Chiếc Porsche Taycan chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên về nước sở hữu ngoại thất màu xanh dương đẹp mắt, xe thuộc phiên bản Turbo, đây là một trong hai phiên bản của dòng Taycan bao gồm: Turbo và Turbo S. Mặc dù có chữ “Turbo” trong tên gọi, nhưng mẫu xe điện này không sở hữu turbo nào cả, đây chỉ là cách đặt tên của hãng Porsche.​

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam

Vì được nhập khẩu chính hãng, khả năng cao Porsche Taycan sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Mức giá của xe vẫn chưa được tiết lộ, khả năng cao Porsche Việt Nam đã có kế hoạch phân phối chính hãng mẫu xe Taycan này, mặc dù khi cơ sở hạ tầng ở Việt Nam chưa thực sự phù hợp với xe điện.​

Theo Porsche, phiên bản Taycan Turbo có thể đạt công suất lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 850Nm. Ở chế độ hỗ trợ tăng tốc “Launch Control” xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3 giây hoặc 0 – 200 km/h trong 10,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.​

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam
Trạm sạc cho xe điện tại đại lý Porsche ở TP.HCM. Ảnh. Thành Lê​

Trong 1 lần sạc đầy, xe có thể chạy được quãng đường từ 237 - 280 Miles (381 – 450 km) theo quy trình thử nghiệm (WLTP). Porsche Taycan là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện 800V, trong khi những mẫu xe điện thông thường xài 400V. Dung lượng của hệ pin 800V này là 93.4 kWh, cho phép sạc tới 270 kilowatt. Trong điều kiện lý tưởng, Porsche Taycan có thể sạc từ mức 5% lên 80% chỉ trong chưa đầy 22,5 phút.

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam

Thiết kế của Porsche Taycan mang phong cách sedan coupe tương tự như dòng xe Panamera. Taycan là sự tổng hòa giữa yếu tố hiệu suất, tính kết nối và sự thực dụng. Chi tiết dễ dàng phân biệt Taycan với Panamera nằm ở phần đàu xe với cụm đèn LED đặt ngang hình dấu phẩy khác biệt. Mặc dù là xe điện, nhưng Taycan vẫn theo DNA thiết kế của các mẫu xe nhà Porsche, đây là một điểm để giúp dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam

Nội thất Porsche Taycan mang thiết kế hiện đại với đồng hồ hỗ trợ lái kích thước 16,8 inch phía trước vô lăng giúp cung cấp nhiều thông tin về tốc độ, bản đồ, biển báo,… Bên cạnh hiển thị nhiều chế độ lái khác nhau (Classic/Map/Full Map/Pure) mode.​
Chưa hết, Taycan còn sử dung cảm ứng kỹ thuật số 10,9 inch ở trung tâm. Đặc biệt, khi màn hình tắt đi, nó sẽ biến thành một mảng trang trí đen và ẩn vào táp lô. Màn hình cuối cùng nằm ở phía dưới cụm nút điều khiển, có kích thước 8,4 inch. Đây là màn hình để điều khiển nhiệt độ và những thông tin kỹ thuật khác.​

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam

Tại Mỹ, Porsche Taycan phiên bản Turbo này có mức giá khởi điểm từ 153.310 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng), trong khi phiên bản Taycan Turbo S từ 187.610 USD (khoảng 4,3 tỷ đồng). Có thể thấy, mức giá của xe điện hạng sang – Porsche Taycan đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Tesla Model S.​

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên cập bến Việt Nam
 
Hạng C
2/11/08
787
514
93
Mang về trưng cho có thôi chứ chạy hết điện giữa đường là toang ah
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Mang về trưng cho có thôi chứ chạy hết điện giữa đường là toang ah
Xàm vừa thôi a
1 lần sạc đầy chạy 400km kìa
Xe điện nó chạy đầy đường ở bên rồi, tự động lái ầm ầm
Giờ tk 21 a còn lo xe điện hết điện
 
Hạng B1
2/10/11
64
30
18
Mang về trưng cho có thôi chứ chạy hết điện giữa đường là toang ah
Thế không biết còn 20-30% đem đi sạc à. Thà ông nói xe chỉ đi địa điểm gần hoặc loanh quoanh thành phố vì hạ tầng còn kém thì nghe còn có lý, nói đem về trưng thì xàm quá.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đẹp quá
Chắc hơn chục củ tỏi @@
Chắc rẻ hơn, vì em nhớ ko nhầm xe điện đc đánh thuế nhập khẩu bằng 70% xe xăng.
Trừ khi là hãng đo được cầu cao hơn cung, thì cứ ép phê bán bằng giá panamera cho lãi nó khủng.
Hoặc là cái chênh lệch thuế đấy, cho vào phí bảo dưỡng, lắp cho người mua cái cây sạc supercharge, vì VN mà ko lắp ở nhà, thì chẳng còn chỗ nào mà sạc.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Chờ oto điện của Vinfast thôi, giá này căng quá.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
"Trong điều kiện lý tưởng, Porsche Taycan có thể sạc từ mức 5% lên 80% chỉ trong chưa đầy 22,5 phút." Nhanh thế! Chờ em uống xong ly cafe đã. :D
 
  • Like
Reactions: SGNEW
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Tuổi thọ pin không biết bao lâu. Sau 5-10 năm nếu thay chắc cũng xám mặt.