Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Porsche Taycan Turbo GT là phiên bản mạnh mẽ nhất của Taycan 2025 vừa được trình làng với giá khởi điểm 230.000 USD. Chiếc xe phá kỷ lục hoàn thành 1 vòng Nürburgring chỉ 7 phút 07,55.

porsche-taycan-turbo-gt-2025-3.jpg

Sau khi lập kỷ lục dành cho chiếc xe điện nhanh nhất tại Nürburgring, Porsche cũng chính thức giới thiệu Taycan Turbo GT như phiên bản sản xuất cuối cùng của dòng xe này tại Laguna Seca, Monterey, California, nơi hãng cũng vừa lập kỷ lục với vòng đua khác.

Không chỉ là phiên bản nhanh nhất, Porsche Taycan Turbo GT còn là mẫu xe đầu bảng trong danh mục xe điện thể thao của Porsche với công suất lên tới 1.092 mã lực, đi kèm một loạt nâng cấp về khí động học và khung gầm, xứng danh di sản của những dòng xe mang nhãn GT của Porsche. Nếu chưa thỏa mãn, Porsche Taycan Turbo GT còn được cung cấp gói tùy chọn Weissach với trọng lượng nhẹ hơn sau khi loại bỏ hàng ghế sau và thay thế bằng vách ngăn từ sợi carbon, biến chiếc xe thành một cỗ máy dành cho đường đua với hai chỗ ngồi.

Porsche Taycan Turbo GT được phát triển từ phiên bản Turbo S với hệ thống truyền động hai mô-tơ kép đã được tối ưu. Các kỹ sư Porsche đã nâng cấp động cơ điện phía sau với bộ biến tần mới, sử dụng vật liệu bán dẫn từ carbon silic mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Ngoài ra, các kỹ sư còn nâng cấp tỷ số truyền và độ bền của hộp số.

porsche-taycan-turbo-gt-2025-5.jpg

Kết quả là công suất kết hợp của hai mô-tơ điện đạt 777 mã lực. Khi kích hoạt hệ thống launch control, công suất tối đa lên tới 1.019 mã lực và có thể đạt đỉnh 1.092 mã lực trong hai giây. Những con số này đã giúp Taycan Turbo GT trở thành dòng xe sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất cho đến hiện tại của Porsche, vượt qua tất cả các biến thể Taycan trước đó và thậm chí cả 918 Spyder. Ngoài ra, mô-men xoắn của Taycan Turbo GT cũng đạt con số đáng kinh ngạc 1.340 Nm.

Theo Porsche, Taycan Turbo GT 2025 có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2,2 giây và rút ngắn còn 2,1 giây khi có thêm gói Weissach. Tương tự, khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ mất lần lượt 6,6 và 6,4 giây, trong khi tốc độ tối đa là 306 km/h.

Ngoài các chế độ vận hành thường thấy, Porsche Taycan Turbo GT 2025 còn có chế độ Attack Mode, bổ sung thêm 160 mã lực trong vòng 10 giây để hỗ trợ vượt xe. Chế độ này lấy cảm hứng từ Công thức E, vốn là giải đua các dòng xe thuần điện tương tự F1. So với chức năng “push to pash” tiêu chuẩn trên Taycan, Attack Mode cho khả năng tăng tốc vượt trội hơn, và dễ dàng kích hoạt chỉ thông qua lẫy bên phải sau vô lăng.

Vẻ ngoài hầm hố với khung gầm nâng cấp đặc biệt

Porsche Taycan Turbo GT còn thể hiện tố chất riêng dành cho đường đua với bộ bodykit được thiết kế mới. Nổi bật là cánh lướt gió phía sau thích ứng với rìa vuốt nhọn kiểu Gurney. Cánh lướt gió còn được bổ sung bộ chia gió với các nan khí động học “aeroblades”, hoạt động tương tự như bộ khuếch tán không khí dưới cản sau. Cánh lướt gió này khi kết hợp cùng các bộ khuếch tán không khí ở gầm xe có thể tạo nên lực ép xuống mặt đường lên đến 220 kg.


Trụ B của Porsche Taycan Turbo GT còn được hoàn thiện bằng vật liệu sợi carbon, tương tự ốp hông và gương chiếu hậu. Porsche Taycan Turbo GT có đến 6 màu ngoại thất bao gồm Pale Blue Metallic và Purple Sky Metallic. Đặc biệt, chủ nhân có thể cá nhân hóa bằng tùy chọn đề can hoặc màu sơn độc bản từ bộ phận Porsche Exclusive Manufaktur.

Porsche Taycan Turbo GT được trang bị bộ la-zăng rèn trọng lượng nhẹ với đường kính 21 inch kết hợp cùng bộ lốp chuyền dụng tăng cường khả năng bám đường. Ngoài ra, bộ la-zăng đi kèm còn được thiết kế cấu trúc nan đặc biệt, tăng cường khả năng giải nhiệt cho hệ thống phanh gốm nâng cấp đặc biệt với điểm nhấn là kẹp phanh Victory Gold. Hệ thống phanh Porsche Taycan Turbo GT còn được tinh chỉnh để kết hợp hoàn hảo với hệ thống treo Porsche Active Ride tiêu chuẩn.

porsche-taycan-turbo-gt-2025-15.jpg

Bên trong, Porsche Taycan Turbo GT trang bị ghế ngồi thể thao Adaptive Sports Seats với chất liệu Race-Tex phối với bọc da tự nhiên. Ghế lái và hành khách có thể tùy chỉnh 18 hướng linh hoạt kết hợp cùng vô lăng GT Sport tiêu chuẩn. Trên tựa đầu và bảng điều khiển trung tâm còn đính huy hiệu Turbo GT. Ngoài màu đen tối màu tiêu chuẩn, chủ nhân có thể tùy chọn tông màu tương phản như Volt Blue hay GT Silver, kết hợp cùng danh mục chỉ thêu khác nhau.

Weissach không chỉ loại bỏ hàng ghế sau

Khi cung cáp Gói nâng cấp Weissach, Porsche thực sự muốn Taycan Turbo GT dành cho những tay chơi “hardcore” thực sự. Không chỉ loại bỏ hàng ghế sau, Porsche còn thay thế đồng hồ analog, thảm sàn, cốp cũng như vật liệu cách nhiệt để giảm trọng lượng tối đa. Porsche thậm chí còn loại bỏ và chỉ để lại duy nhất một cổng sạc phía hành khách, cùng với vật liệu cốp xe nhẹ hơn.

porsche-taycan-turbo-gt-2025-14.jpg

Ngoài ra, Gói Sound Package Plus cũng sẽ loại bỏ hệ thống âm thanh vòm Bose Surround Sound, sử dụng kính cách âm và cách nhiệt đặc biệt. Tất cả các biện pháp trên giúp Porsche Taycan Turbo GT có thể nhẹ hơn 71 kg so với Taycan Turbo S, nâng cao tỷ lệ cộng suất trên trọng lượng.

Kỷ lục nối tiếp kỷ lục

Với gói Weissach, Porsche Taycan Turbo GT tiếp tục giữ danh hiệu “Chiếc xe điện sản xuất hàng loạt nhanh nhất” tại Weathertech Raceway Laguna Seca, với thành thích hoàn thành vòng đua trong 1 phút 27,87. Lần chạy đạt kỷ lục diễn ra vào ngày 23/2/2024 do tay đua Lars Kern trực tiếp ngồi sau vô lăng.

Video lập kỷ lục Porsche Taycan Turbo GT tại đường đua Laguna Seca

Trước đó vào tháng 1/2024, cũng chính Lars Kern hoàn thành kỷ lục tại Nürburgring cùng nguyên mẫu tiền sản xuất của Porsche Taycan Turbo GT với thành tích 7 phút 07,55. Thành tích này cũng giúp Porsche Taycan Turbo GT trở thành mẫu xe bốn cửa nhanh nhất trong mọi loại hệ truyền động tại Green Hell. Porsche Taycan Turbo GT đã phá sâu kỷ lục của Tesla Model S Plaid khi nhanh hơn 18 giây, và chỉ kém 2,25 giây so với siêu xe điện khác là Rimac Nevera.

Giá bán đắt đỏ

Porsche Taycan Turbo GT dự kiến bắt đầu giao xe trong mùa hè 2024 với giá khởi điểm 230.000 USD. Giá bán tại Mỹ chưa bao gồm thuế, quyền sở hữu, đăng ký, phí đại lý và phí giao hàng 1.995 USD. Với giá bán trên, Taycan Turbo GT có giá cao hơn Taycan S đến 21.000 USD, và trở thành biến thể Taycan đắt đỏ nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Video lập kỷ lục Porsche Taycan Turbo GT tại đường đua Laguna Seca
Hình ảnh Porsche Taycan Turbo GT vừa ra mắt toàn cầu
porsche-taycan-turbo-gt-2025-1.jpg
porsche-taycan-turbo-gt-2025-2.jpg
porsche-taycan-turbo-gt-2025-8.jpg
porsche-taycan-turbo-gt-2025-7.jpg
porsche-taycan-turbo-gt-2025-10.jpg
porsche-taycan-turbo-gt-2025-11.jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác nghĩ gì về Porshe Taycan Turbo GT vừa ra mắt toàn cầu?
 
  • Like
Reactions: nta139
9/7/20
752
1.037
93
28
1000 mã lực mà 0-100km vẫn tầm 2s, trong khi vf8 là 3s, coi như cũng đã tiệm cận siêu xe rồi mà vẫn bị dân tình chê
 
  • Haha
Reactions: s500hybird
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
1000 mã lực mà 0-100km vẫn tầm 2s, trong khi vf8 là 3s, coi như cũng đã tiệm cận siêu xe rồi mà vẫn bị dân tình chê

rồi vf8 lên 200 - 300km/h trong bao lâu bác? trong đua chệc lệch 1s nó kinh khủng lắm bác
 
  • Like
Reactions: BichLieu
Hạng D
18/4/15
1.397
10.858
113
Sắc tím này hình như trend mới!
Push phát liệu có bay lên… bay lên … trời không!?
 
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
Cực kì thích thương hiệu Porsche, mai mốt có tiền chắc cũng phải nghía qua em này, mà ko biết khi nào có