Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Tôi đang chạy một chiếc Zotye Z8L (T800) do Kylin phân phối từ năm 2019. Tới nay đã được 5 năm, gần 100k km. Tôi mua lúc đó là 730tr (giá ra biển), đúng bằng 1/2 chiếc Santa Fe 2019 cùng thời kỳ.

Về bản thân chiếc xe, tôi xin có một số nhận xét thế này:

- Về thiết kế, kiểu dáng: xe đẹp, thiết kế hài hòa, trông có vẻ bền dáng. Sau 5 năm thì trông vẫn không bị lỗi mốt. Về nội thất, thiết kế ổn, chất lượng nội thất cũng khá okey, không đến mức như các ae nói "nát bét sau vài năm".

- Về chất lượng chung: xe chạy lành, không hỏng gì, trong suốt 5 năm mới bị hỏng cảm biến lùi (hãng đã thay). Sau 100k km, xe vẫn chạy okey, chỉ cần thay dầu, và bảo dưỡng định kỳ. Theo tính toán của tôi, nếu bảo dưỡng tốt xe có thể chạy đc 10 năm với 200k km mà không có vấn đề gì. Zotye cơ bản là một hãng xe tỉnh lẻ của TQ, đối với các nhãn hiệu đầu bảng như GAC, Byd, Dongfeng...thì chắc chất lượng còn khá hơn nữa.

- Hậu mãi: Về cơ bản Kylin chỉ là bên trung gian nhập và bán xe, chưa phải là phân phối chính thức cho Zotye, bản thân Zotye cũng chỉ là một hãng nhỏ của TQ (không rõ bây giờ còn tồn tại không). Tuy nhiên, họ cũng phối hợp với nhau khá tốt trong việc cung cấp phụ tùng thay thế cho xe. Tôi chưa gặp vấn đề gì về phụ tùng thay thế.

- Kylin: Theo thông tin tôi nắm đc từ lần bảo dưỡng gần nhất thì Kylin đã dẹp tiệm. Bà bán nước có ông chú làm trong Kylin cho biết do Công ty vướng vào rắc rối về thuế nên họ tự dẹp. Tôi không rõ số phận của những chiếc xe đã mua như tôi (đặc biệt là Beijing X7) sẽ ra sao, chắc lành ít dữ nhiều!!!

Nhận xét chung về xe TQ, theo tôi vấn đề lớn nhất là phân phối và cam kết lâu dài với thị trường. Cứ làm ăn theo kiểu chộp giật thì dù xe có tốt mọi người cũng ko dám mua.View attachment 3152097
Chiếc xe bác mua là tuyệt tác của hãng này đó, lúc bấy giờ nó thuê các siêu sao làm xe từ khắp các hãng về thấy có video quảng cáo công cuộc làm chiếc này nữa, kinh lắm. Vẽ hình theo Land, theo Porsche từa lưa, chủ yếu make theo Land.
Xe làm vật liệu hạng dữ, nặng trĩu, không thua xe nào hết.
Chưa kể ghế sau siêu rộng bác để ý mà xem
Hồi đấy muốn mua lắm mà cũng sợ này kia nên nói để đợi ít năm coi nó gì không ai ngờ nó nghỉ buồn thúi cả người
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/2/22
408
599
93
Xe tq thì có 3 hãng thấy ổn nhất là Hongqi, Link&co với Zeekr, còn lại không đáng quan tâm.
 
Hạng D
18/3/15
2.084
785
113
36
đi mua xe điện, nghe tư vấn sạc thôi là tắt hứng liền :)
 
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Tôi đang chạy một chiếc Zotye Z8L (T800) do Kylin phân phối từ năm 2019. Tới nay đã được 5 năm, gần 100k km. Tôi mua lúc đó là 730tr (giá ra biển), đúng bằng 1/2 chiếc Santa Fe 2019 cùng thời kỳ.

Về bản thân chiếc xe, tôi xin có một số nhận xét thế này:

- Về thiết kế, kiểu dáng: xe đẹp, thiết kế hài hòa, trông có vẻ bền dáng. Sau 5 năm thì trông vẫn không bị lỗi mốt. Về nội thất, thiết kế ổn, chất lượng nội thất cũng khá okey, không đến mức như các ae nói "nát bét sau vài năm".

- Về chất lượng chung: xe chạy lành, không hỏng gì, trong suốt 5 năm mới bị hỏng cảm biến lùi (hãng đã thay). Sau 100k km, xe vẫn chạy okey, chỉ cần thay dầu, và bảo dưỡng định kỳ. Theo tính toán của tôi, nếu bảo dưỡng tốt xe có thể chạy đc 10 năm với 200k km mà không có vấn đề gì. Zotye cơ bản là một hãng xe tỉnh lẻ của TQ, đối với các nhãn hiệu đầu bảng như GAC, Byd, Dongfeng...thì chắc chất lượng còn khá hơn nữa.

- Hậu mãi: Về cơ bản Kylin chỉ là bên trung gian nhập và bán xe, chưa phải là phân phối chính thức cho Zotye, bản thân Zotye cũng chỉ là một hãng nhỏ của TQ (không rõ bây giờ còn tồn tại không). Tuy nhiên, họ cũng phối hợp với nhau khá tốt trong việc cung cấp phụ tùng thay thế cho xe. Tôi chưa gặp vấn đề gì về phụ tùng thay thế.

- Kylin: Theo thông tin tôi nắm đc từ lần bảo dưỡng gần nhất thì Kylin đã dẹp tiệm. Bà bán nước có ông chú làm trong Kylin cho biết do Công ty vướng vào rắc rối về thuế nên họ tự dẹp. Tôi không rõ số phận của những chiếc xe đã mua như tôi (đặc biệt là Beijing X7) sẽ ra sao, chắc lành ít dữ nhiều!!!

Nhận xét chung về xe TQ, theo tôi vấn đề lớn nhất là phân phối và cam kết lâu dài với thị trường. Cứ làm ăn theo kiểu chộp giật thì dù xe có tốt mọi người cũng ko dám mua.View attachment 3152097
Xe bác tốt đấy, bác đã qua 100k km thì xe này “hãng tỉnh lẻ” không nói ngoa về nó đâu.
Hãng tỉnh lẻ và hãng phổ cập chưa chắc đã ai hơn ai ở năng lực của sản phẩm, hơn ở doanh số và vốn hoá của công ty chứ không đồng nghĩa hơn ở sản phẩm.
Xe này em vẫn bỏ phiếu là hay hơn X7, cả về năng lực lẫn vật liệu xây dựng. Cái cửa của X7 cầm vào không yên tâm bằng T800. Ví dụ vậy.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng C
1/4/07
840
742
108
nhớ cái clip , xe BYD mới đang dc chở về showroom về trên xe chở chuyên dụng bị cháy. rùi các xe đậu trong showroom cũng tự cháy khoảng 4 showroom
Mấy bác lên google tra thì rõ.
thị trường bên đó mà còn vậy thì chúng xuất qua vn thì chất lg có đáng tin ko ?
éo tin dc bọn khựa này, đặc biệt là 1 hãng xe do chính phủ nó bảo trợ. khách hàng toàn nắm đằng lưỡi
 
Hạng B2
27/2/23
388
605
93
30
ở mình mua xe sĩ diện cao nên xe mác trung quốc mua đi thì hay bị nói ra nói vào, bị dè bỉu, chứ cái lý do copy xe khác thì nó không đúng lắm, hyndai vẫn coppy xe khác vẫn bán ầm ầm, thứ 2 nữa là chừng nào chưa coi xe là phương tiện đi lại, coi xe để đánh bóng tên tuổi, khoe khoang, ra oai thì chừng đó xe tàu còn ế, thứ 3 là đại lý quá ít muốn mua mà mỗi lần đi bảo dưỡng phải đi xa quá là xa
 
Tập Lái
12/9/09
37
7
8
ở mình mua xe sĩ diện cao nên xe mác trung quốc mua đi thì hay bị nói ra nói vào, bị dè bỉu, chứ cái lý do copy xe khác thì nó không đúng lắm, hyndai vẫn coppy xe khác vẫn bán ầm ầm, thứ 2 nữa là chừng nào chưa coi xe là phương tiện đi lại, coi xe để đánh bóng tên tuổi, khoe khoang, ra oai thì chừng đó xe tàu còn ế, thứ 3 là đại lý quá ít muốn mua mà mỗi lần đi bảo dưỡng phải đi xa quá là xa
cụ nói cũng k chính xác lắm, nếu k muốn đi bảo dưỡng quá xa tại sao k làm con xe hàn cho lành, hay tại vì kiểu dáng nó k giống với xe sang??? :D