RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Chạy tới hết dầu trong bình thì bị air vô bơm cao áp và vòi phun.....sau khi châm dầu lại phải nới ốc ra xả air lần lượt ở bơm cao áp và các vòi phun, đến khi bơm tay thấy dầu xịt xịt lên là ngon, gắn vô nổ liền
Hết bình thì đấu bình khác vô xài thôi bác...em thấy có gì lạ đâu
2 cái ở trên là em đã từng troublehóot cái....máy phát điện Diesel...không biết máy xe nó có vậy không bác Đè??? (Em còn không rõ lắm là xe máy dầu có cái Bu ri hay không nữa đấy ạ!!!)
Đẩy xe xăng thì cài số 2 hoặc 3 tuỳ lực đẩy/kéo thôi....cái này em đẩy rồi khi con xe đời Tống của em nó bị hết bình mà em tít kiệm tiền đi sạc[8D][8D]
Chạy tới hết dầu trong bình thì bị air vô bơm cao áp và vòi phun.....sau khi châm dầu lại phải nới ốc ra xả air lần lượt ở bơm cao áp và các vòi phun, đến khi bơm tay thấy dầu xịt xịt lên là ngon, gắn vô nổ liền
Hết bình thì đấu bình khác vô xài thôi bác...em thấy có gì lạ đâu
2 cái ở trên là em đã từng troublehóot cái....máy phát điện Diesel...không biết máy xe nó có vậy không bác Đè??? (Em còn không rõ lắm là xe máy dầu có cái Bu ri hay không nữa đấy ạ!!!)
Đẩy xe xăng thì cài số 2 hoặc 3 tuỳ lực đẩy/kéo thôi....cái này em đẩy rồi khi con xe đời Tống của em nó bị hết bình mà em tít kiệm tiền đi sạc[8D][8D]
RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Chính xác là như vậy, chạy xe dầu kỵ nhất là để hết dầu. Chắc bác Đơ lần đầu chạy con xe loại này???
Trích đoạn: pigeon
Chạy tới hết dầu trong bình thì bị air vô bơm cao áp và vòi phun.....sau khi châm dầu lại phải nới ốc ra xả air lần lượt ở bơm cao áp và các vòi phun, đến khi bơm tay thấy dầu xịt xịt lên là ngon, gắn vô nổ liền
Hết bình thì đấu bình khác vô xài thôi bác...em thấy có gì lạ đâu
Chính xác là như vậy, chạy xe dầu kỵ nhất là để hết dầu. Chắc bác Đơ lần đầu chạy con xe loại này???
RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Chút chuyện nhỏ thảo luận với nhau cho vui..mình chẳng biết gì nhiều mà dám đố ai..các Bác đừng hiểu lầm
Vâng ! Nhưng không phải lúc nào cũng có sẵn bình với cường độ lớn để đề , vì xe máy dầu đề rất nặng , có khi phải xài bình đôi hay là bình cỡ trên 75 Ah , dòng phóng đều phải là loại trên 150 A..Nếu mình đấu bình xe con vô thì chưa chắc đã nổ nổi mà còn làm cong "Lắc"..giảm tuổi thọ bình của xe cứu hộ , Nguy hiểm nhất là khi đề lâu ..bình của xe cứu hộ tụt áp quá mạnh có thể làm Tiêu tùng luôn bộ tiết ché của Máy đèn ( Nhất là với xe con đời cũ ) Chưa kể không phải lúc nào cũng sẵn dây Cáp lớn để Mượn bình. Bắt buộc phải kéo thôi ... Chỉ cần lưu ý là , muốn kéo dễ nổ ..nhất là khi trời lạnh như vùng phía Bắc nước ta thì không được quên hâm nóng buồng đốt , thời gian cần thiết khoảng 1,5 đến 2 phút thông qua bộ nến nung , vì khi bình hết , nến không đủ dòng nung nên kéo cực kỳ khó nổ . Khi phát hiện đề không nổi thì hãy tắt hết mọi thứ trên xe..để dành chút điện cho việc nung buồng đốt...bật Khóa điện , để 1-2 phút rồi kéo hay nhờ người đẩy..máy sẽ nổ ngay thôi , khi điện quá yếu ..các Role không thể hoạt động , thì lúc đó mới tính chuyện kiếm bình Lớn để câu.Trích đoạn: pigeon
Hết bình thì đấu bình khác vô xài thôi bác...em thấy có gì lạ đâu
Đẩy xe xăng thì cài số 2 hoặc 3 tuỳ lực đẩy/kéo thôi....cái này em đẩy rồi khi con xe đời Tống của em nó bị hết bình mà em tít kiệm tiền đi sạc[8D][8D]
Chút chuyện nhỏ thảo luận với nhau cho vui..mình chẳng biết gì nhiều mà dám đố ai..các Bác đừng hiểu lầm
RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Em chắc chắn với bác là xe dầu nó cũng có bougie tiếng pháp nó gọi là bougie de prechauffage. Cái bougie này nó nhỏ hơn so với bougie xăng và cái chụp của nó vặn chặt cứng.
Trích đoạn: pigeon
(Em còn không rõ lắm là xe máy dầu có cái Bu ri hay không nữa đấy ạ!!!)
Em chắc chắn với bác là xe dầu nó cũng có bougie tiếng pháp nó gọi là bougie de prechauffage. Cái bougie này nó nhỏ hơn so với bougie xăng và cái chụp của nó vặn chặt cứng.
RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Vụ Bugi xông này có cả giai thoại kèm theo về các Anh Bộ đội Trường Sơn đó, nghe đâu các Anh phải gom lá cây đốt dưới máy xe xông nóng động cơ để nổ được khi xe hết bình nên phải đẩy....!
Vụ Bugi xông này có cả giai thoại kèm theo về các Anh Bộ đội Trường Sơn đó, nghe đâu các Anh phải gom lá cây đốt dưới máy xe xông nóng động cơ để nổ được khi xe hết bình nên phải đẩy....!
RE: Xe Diesel không chịu nổ !
Nến nung có thể xài để nấu nước ăn mỳ tôm khi " Đối đế "..nhúng vô nước ..nó sôi thấy thương lắm..nhớ nhúng khi còn nguội kẻo nó nứt nhé.
Cái Bác Nghĩa đưa ra là nến nung đấy ..nó khác Bugi ở chỗ là : Không nháng lửa mà nhờ điện 12 V ( DC ) nung nóng đỏ như cây nhang để sưởi buồng đốt ...Mẹo để biết là nó có hoạt động hay không : Trước khi bật khoá điện thì bật đèn trần của xe lên..mở khoá điện mà đèn trần lu đi rõ rệt sau chừng 30-40 s lại thấy nó sáng lên bình thường thì tức là dây nung có hoạt động..Ngon rồi !Trích đoạn: ktsNghia
Trích đoạn: pigeon
(Em còn không rõ lắm là xe máy dầu có cái Bu ri hay không nữa đấy ạ!!!)
Em chắc chắn với bác là xe dầu nó cũng có bougie tiếng pháp nó gọi là bougie de prechauffage. Cái bougie này nó nhỏ hơn so với bougie xăng và cái chụp của nó vặn chặt cứng.
Nến nung có thể xài để nấu nước ăn mỳ tôm khi " Đối đế "..nhúng vô nước ..nó sôi thấy thương lắm..nhớ nhúng khi còn nguội kẻo nó nứt nhé.
Last edited by a moderator: