G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Ý Bác bên trên nói Bác Tâm ghi nhầm 2,8 tấn đó
 
Hạng B2
10/2/18
445
184
63
42
Hình như lúc trước người ta hay gọi em nó là Dĩa Bay phải không bác chủ,dòng này thì bền thôi rồi (nhưng em nghĩ vẫn là của bền do người ;))
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Hình như lúc trước người ta hay gọi em nó là Dĩa Bay phải không bác chủ,dòng này thì bền thôi rồi (nhưng em nghĩ vẫn là của bền do người ;))
Dòng 1 sx từ 90-97 kêu là Dĩa Bay:
[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


Bắt đầu từ dòng 2 và dòng 3 thì dân Vịt đổi qua thành Đầu Đạn, chắc do cái mõm nhọn hoắc! :v
Dòng 2 (sx từ 2000 tới 2005) có đường chỉ chạy dọc lườn dưới tới gần hốc bánh sau thì uốn lên trên.
[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


Dòng 3 (sx từ 2005 tới nay) thì đường chỉ này chạy suốt ra sau:
[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


2 dòng sau thì em thích dòng 3 hơn do cảm giác xe bén hơn... Nhưng chạy thì dòng 1 là bám đường nhất do máy nằm giữa, leo dốc thì nhất do cầu sau chủ động.
 

Attachments

Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Một bài quá hay: https://tiremeetsroad.com/2019/05/1...ZcSzUgmPFI1cNpmCKcL9ybTi9nJOTHR7K54bALHc14k88
...
Với bố trí động cơ nằm giữa, Toyota Previa là một trong những chiếc MPV khác thường nhất trong lịch sử nhưng tại sao và làm thế nào Toyota chế tạo nó?
Vào những năm 90 thì kinh tế xuất khẩu của Nhật bản đã rất mạnh và các công ty như Honda, Mazda và Toyota có được nguồn tài chính dồi dào cho nghiên cứu và phát triển. Đó là khởi đầu thời kỳ hoàng kim của xe hơi Nhật Bản.
Thị trường xe hơi Mỹ đúng vào thời điểm đó chiếc Dodge Caravan 1984 (do Lee Lacocca chế tạo) đã tạo nên một làn sóng xe van mới, theo kiểu nói là “đẩy các hiệu xe van khác vào nhà để xe của hàng triệu người Mỹ dường như chỉ sau một đêm”, và tạo ra thuật ngữ Mini-Van. Đó là do chiếc Caravan đã gộp chung thiết kế taxi và xe tải làm một, tăng không gian xe tối đa, tiêu hao nhiên liệu ít và đảm bảo đầy đủ chức năng của một chiếc xe gia đình. Carvacan sử dụng hệ dẫn động bánh trước.
Lúc đó Toyota đã có một chiếc van cho thị trường Mỹ, được gọi là TownAce (MasterAce, Surf Van...). Chiếc này thì quá xấu (thiết kế góc cạnh) và nhỏ. Với động cơ nằm trước, dẫn động cầu sau làm tăng chiếu cao sàn và khoang chứa hành lý hạn chế với bảy hành khách, chiếc Toyota Van này thực sự không phải là đối thủ của Dodge Caravan và các biến thể của nó.
[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


Toyota cần một cái gì đó mới mẻ và mang tính cách mạng. Tiền thì đầy túi và chưa biết dùng để làm gì. Đây lại là những năm xuất hiện chiếc Lexus LS400 (hung thần của Mercedes :eek: ), Toyota Camry thế hệ thứ ba và Toyota Corolla thế hệ thứ bảy.

Không gian
Trái ngược hoàn toàn với Toyota Van, Previa hết sức rộng rãi, theo kiểu “Này, nghe người Mỹ thích rộng rãi hả? Vậy thì cho rộng thả dàn luôn nè! :D ”. Chrysler khoe khoang hành khách 4,25 m3 khi tháo cả hai ghế sau. Previa chơi luôn 4,47 m3 với cùng cấu hình. Ngay cả Sienna hiện tại (chỉ sau có... 30 năm) cũng chỉ hơn Previa 9X có 0,17 m3!
Bằng cách chuyển động cơ nằm dưới về phía sau, đổi thiết kế góc cạnh sang một thiết kế khí động học hơn, Toyota đã cho chủ sở hữu chiếc Previa tất cả không gian họ cần.

Toyota 2TZ-FE
Để chiếc Previa này hoạt động, không có động cơ thông thường nào từ các dòng sản phẩm hiện tại của Toyota có thể phù hợp, vì vậy Toyota đã thiết kế và chế tạo động cơ bốn xi lanh 2.4L 16 van hoàn toàn mới được lắp theo chiều ngang. Động cơ này có hệ thống DOHC 4 van và các công nghệ mới nhất của Toyota như xi lanh nghiêng 75 độ và hệ thống cụm phụ kiện tách biệt (nằm ở capô trước)... Cấu hình này giúp giảm chiều cao của động cơ xuống chỉ còn 440mm. Vị trí động cơ nằm dưới sàn phẳng với dẫn động cầu sau cho phép Previa có một cabin rộng rãi với một lối đi thoải mái dọc suốt khoang hành khách.

Toyota 2TZ-FZE
Mặc dù người mua Mỹ yêu thích không gian của Previa, họ vẫn cho động cơ của nó là không đủ để đáp ứng nhu cầu (chỉ có 133 HP), trong khi đó động cơ của các công ty khác ở thị trường Hoa Kỳ đã dần dần được tăng công suất. Động cơ V6 dung tích hơn 3 lít là xu hướng chủ đạo lúc này. Xu hướng này đã tạo ra nhu cầu chế tạo động cơ mạnh hơn cho PREVIA.
Sáu năm sau, Toyota đã có một giải pháp: Chế tạo động cơ tăng áp mới cho Previa , Supercharge 2TZ-FZE. Động cơ này sử dụng hệ thống kiểm soát tăng cường điện tử để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao trong khi vẫn duy trì khả năng tăng tốc, tích hợp thêm các tính năng công nghệ khác với 160 mã lực, bốn xi-lanh.
Thị trường Mỹ rất thích động cơ Supercharge này trong ba năm trước khi cuối cùng nó được thay thế bởi Sienna có trụ sở tại Camry.
(Lược dịch)
...
[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x:  Chiếc xe thần thánh!


 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: