Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Bác chủ chạy nguy hiểm, và chạy theo thói quen của tay lái thuận; họ chạy tay lái nghịch, chạy như vậy ở mình xem như xỏ mình vào giữa con lươn và xe bạn; đây là đại tối kỵ ở tốc độ cao, họ ép vào nhanh hơn chút nữa là lăn mấy chục vòng ngay.
vài lời góp Ý mong mọi người cùng an toàn
 
Hạng B2
25/4/13
124
149
58
Bác chủ chạy nguy hiểm, và chạy theo thói quen của tay lái thuận; họ chạy tay lái nghịch, chạy như vậy ở mình xem như xỏ mình vào giữa con lươn và xe bạn; đây là đại tối kỵ ở tốc độ cao, họ ép vào nhanh hơn chút nữa là lăn mấy chục vòng ngay.
vài lời góp Ý mong mọi người cùng an toàn
Ok cám ơn bác đã góp ý nhé :D
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Xe có ABS mà tình huống này em ko dám thử tác dụng nó ra sao :D
Em đã từng chạy và bị gần giống bác ở tình huống dồn số ở trên. Khác là lúc đó em đang lao với vận tốc nhỏ hơn là khoảng 150km/h. Số là buổi trưa vắng vẻ đang đóng tốc độ cao thì em học sinh chạy cub ghẻ từ lane trong tạt đầu xe em và cách xe em khoảng 30m, mà các bác nghĩ 30m với vận tốc đó thì chỉ là cái chớp mặt thôi. Lúc đó em nhấp nhẹ chân phanh, nhả về một lẫy số rồi đạp cứng phanh luôn, xe trôi đi khá xa và chuẩn bị hôn đít em ấy nhưng may sao không đụng chạm gì. Sau quả đó em tạt đầu em nó ép dừng lại rồi chửi cho một tăng cũng kha khá nặng lời.
 
Hạng D
6/12/06
1.234
19.372
113
40
Xin chào các bác OSers, tình cờ em được biết diễn đàn mình mở cuộc thi ảnh về xe độ và đam mê, em cũng xin được tham gia cuộc thi cho xôm tụ :D. Sau đây em được chia sẻ hình vợ hai của em như sau:[pagebreak][/pagebreak]

Đây là hình ảnh được chụp tại Chiang Rai khi em tham gia tour Caravan với Bimmer Club Saigon.

View attachment 1910892

Khi vợ cả ngồi trong lòng vợ hai :D
View attachment 1910894View attachment 1910895

Còn đây là lúc em nhận "nước tăng lực" cho vợ hai hiệu Torco được tài trợ bởi chị NhànView attachment 1910909 Và một số hình ảnh khác trong hành trình
View attachment 1910910 View attachment 1910911 View attachment 1910912 View attachment 1910913 View attachment 1910914
Nói đến độ xe thì tùy theo gu của mỗi người, nên xe của các bimmer thường "không đụng hàng" với ai.
Nhập môn của độ xe thường là độ mâm, bodykit, phanh... Do đó em cũng lên cho vợ hai của mình bodykit M sport, capo carbon, mâm Vorsteiner VFF103 với màu sơn được thiết kế riêng theo sở thích riêng, kèm theo đó là bộ phanh hiệu suất cao Brembo GT6.
View attachment 1910957 View attachment 1910938View attachment 1910920
Đèn nội thất ambient light với 2 màu tùy chỉnh xanh và cam, vô lăng M-sport với lẫy số paddle shift, cần số M-sport, ngoài ra còn full set 16 loa Hamann Kadon với amply Logic 7.
View attachment 1910966 View attachment 1910967

Nói về độ xe thì không thể không nói đến độ nội công, những món mà vợ hai em được trang bị như sau:
AFE carbon cold air intake
View attachment 1910969

Pô full system Armytrix dual carbon tips với downpipe Armytrix ceramic coated View attachment 1910971
Ngoài ra còn có HCP remap, BMS methanol injection kit, Racechip throttle con troller,...
Bonus thêm clip vợ hai của em cất giọng nhé :D
https://youtu.be/R6RsJCt-u0U
Về chi phi chăm nuôi thì dòng F30 khá lành nên chủ yếu là chi phí bảo dưỡng (trung bình mỗi năm bảo dưỡng 2 lần, mỗi lần từ 3-5tr), ngoài ra một số chi tiết đến tuổi phải thay như ống dẫn nước làm mát, lọc gió cabin,... còn về vấn đề bảo dưỡng lớn mà mọi người hay e ngại thì nó cũng không hề có gì đang ngại, bởi vì theo kinh nghiệm của em là các bác có thể chia nhỏ ra theo mỗi chu kỳ bảo dưỡng 10.000 km, chứ ko cần thiết phải làm 1 lần cho nặng chi phí. Chẳng hạn như là lúc bảo dưỡng 40.000 em sẽ thay bugi và dây curoa (thường người ta khuyến cáo nên thay dây curoa mỗi 25.000 km nhưng dây curoa của em thấy vẫn còn tốt nên tận 40.000 em mới thay, cái này nếu em ko đúng các bác cứ góp ý nhé :D), bảo dưỡng 50.000 kiểm tra nếu cần thì thay thế các ống dẫn nước làm mát, ống dẫn xăng, cao su chân máy, 60.000 sẽ thay thế mobin, bơm xăng, lọc xăng, rotuyn...
Sau hơn 50.000 km đồng hành cùng vợ hai 330i F30, em cảm thấy rất hài lòng về cô vợ này, tính em có thể gọi là cả thèm chóng chán nhưng em chưa thấy chán cô này đâu các bác ạ :D Có thể nói đây là chiếc xe hội tụ đủ nhu cầu của bản thân em như là muốn êm ái thì sẽ có ngay với comfort mode, muốn cảm giác lái thể thao thì có thể chuyển sang sport/sport+ mode cho ngay cảm giác dính chặt vào ghế mỗi lần tăng tốc. Trong hành trình caravan vừa rồi, lúc đường thoáng và được cảnh sát dẫn đường cho phép em đã tăng tốc tới gần 200km/h, đây là lần đầu tiên em đạt tốc độ như vậy và có lẽ là cơ hội hiếm hoi bởi vì điều kiện đường xá của Việt Nam ra sao thì các bác cũng biết rồi :D.
Hơn nữa em có một kỷ niệm khó quên được khi cầm lái em nó ở trên đất Thái. Khi đó là cả đoàn được phép tăng tốc để rút ngắn thời gian về Bangkok, do đó vượt qua luôn xe của cảnh sát dẫn đoàn, lúc đó mới được trải nghiệm cái sự "gấu" của xe địa phương khi không có cảnh sát dẫn đường. Trong tình huống đó em đang chạy khoảng 180km/h và đang chuyển lane thì phát hiện phía trước mặt có xe bán tải địa phương đang từ từ ép về lane, mặc dù em đá đèn lia lịa từ xa mà họ vẫn không nhường, tình huống này nếu em phanh gấp thì khả năng mất lái rất cao, chuyển làn về lại thì chắc chắn là không khả thi, phải mà họ chuyển lane dứt khoát ngay từ đầu thì em đã dễ xử lý rồi, chỉ trong vài giây tích tắc nữa thôi là em có nguy cơ gặp tai nạn, và em đã quyết định dùng lẫy số dồn số gấp từ số 8 về số 3 để hãm bớt tốc độ và lách hẳn vào sát trong để vượt lên an toàn, đúng là một cảm giác rất Yomost khi vượt qua được một tình huống ngàn cân treo sợi tóc này :D chi tiết các bác có thể xem link youtube sau
https://youtu.be/qjzNtEXeuQw

Trên đây là một số hình ảnh và trải nghiệm của em về vợ hai BMW 330i F30 chia sẻ với các bác, em xin kết thúc ở đây nhé, chúc các bác luôn vui vẻ và đam mê với vợ hai của mình trên các cung đường nhé.
cái ambient light độ thêm hả anh ?cho e chi tiếc được ko a
 
Hạng B2
25/4/13
124
149
58
Em đã từng chạy và bị gần giống bác ở tình huống dồn số ở trên. Khác là lúc đó em đang lao với vận tốc nhỏ hơn là khoảng 150km/h. Số là buổi trưa vắng vẻ đang đóng tốc độ cao thì em học sinh chạy cub ghẻ từ lane trong tạt đầu xe em và cách xe em khoảng 30m, mà các bác nghĩ 30m với vận tốc đó thì chỉ là cái chớp mặt thôi. Lúc đó em nhấp nhẹ chân phanh, nhả về một lẫy số rồi đạp cứng phanh luôn, xe trôi đi khá xa và chuẩn bị hôn đít em ấy nhưng may sao không đụng chạm gì. Sau quả đó em tạt đầu em nó ép dừng lại rồi chửi cho một tăng cũng kha khá nặng lời.
Cũng hên là không có va chạm, bác chửi cho thằng nhóc đó 1 tăng cũng đúng, chứ nếu ko phải bác mà là 1 chiếc container đang chạy 60 km/h thôi thì cách 30m chưa chắc đã phanh cứng lại được.
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
E thấy mấy tình huống thế này dồn về số thấp nó an toàn hơn chứ về n xe nó bị trôi dữ lắm
À tại kinh nghiệm này e tự chế từ lúc mới lái xe sợ tình huống gấp e xử lí kém đạp luống cuống nên về N cho chắc. Nhưng sau này lái nhiều hơn chút cộng với việc coi clip của bác e nghĩ dồn số về thấp để giúp giảm tốc tốt hơn và tăng thêm tính chủ động cho mình lúc cần vọt đi. Tuy e đi xe cỏ nhưng cũng đam mê tốc độ lắm, cũng hay bổ túc kinh nghiệm lái từ những ae trong hội và những ng đi trc như bác. Chúc bác sức khỏe.
 
Hạng B2
25/4/13
124
149
58
À tại kinh nghiệm này e tự chế từ lúc mới lái xe sợ tình huống gấp e xử lí kém đạp luống cuống nên về N cho chắc. Nhưng sau này lái nhiều hơn chút cộng với việc coi clip của bác e nghĩ dồn số về thấp để giúp giảm tốc tốt hơn và tăng thêm tính chủ động cho mình lúc cần vọt đi. Tuy e đi xe cỏ nhưng cũng đam mê tốc độ lắm, cũng hay bổ túc kinh nghiệm lái từ những ae trong hội và những ng đi trc như bác. Chúc bác sức khỏe.
Thật ra tình huống này cũng là lần đầu tiên e gặp chứ ko phải người đi trước gì đâu bác :D trc đây e cũng chỉ biết lý thuyết dồn số hãm tốc do được nghe về kỹ thuật đổ đèo, với lúc tập chạy moto e cũng có tập sơ sơ về kỹ thuật hãm tốc bằng số nữa :D tới giờ mới có tình huống áp dụng thực tế :D