năm nay e k đi bác vutung . Bác cũng thông cảm vì đoàn đông, năm nay bác đi ít kiếm tài chạy máu tí có khi ngắm cảnh được nhiều đó bác . Nói chung hành trình của bác tuyệt vời có dịp sẽ lại làm cung đường đó cùng bácWow, em chào bác Hải, đã không có cơ hội được hội ngộ với bác từ chuyến đi năm ngoái. Bác để Avatar còn nguyên số xe 15 nhỉ. Năm nay bác ko du ngoạn tiếp à?
Năm nay em rút kinh nghiệm, bạn đồng hành không nhanh thì chạy đêm như năm ngoái thiệt thòi lắm bác ạ, chả được ngắm cảnh gì cả.
Anh thấy Bác vutung mô tả tốc độ di chuyển là thấy mệt rồi, biết người biết ta nên anh không dám đu theo. Anh thấy Bác vutung lên kế hoạch tuyến 2, 3 hấp dẫn quá nên anh tính đu theo đi cho biết, riêng anh thì sẽ tính toán lại tuyến 2 vì anh đi chơi nên túc tắc rồi cũng tới, anh dự kiến theo tuyến cũ đã đi anh ra Đà Nẳng rồi theo ql1 ra Quảng Bình. Hẹn em năm sau rũ Thành, Sơn và vài a/e nữa chúng mình đi tuyến này cho biết. Năm 2013 lúc còn ở CNVTSG anh có đi tuyến HCM khi trở về SG từ Quảng Bình ra Huế đường vắng tanh chả có một bóng người nhưng đường rất ngon phong cảnh tuyệt đẹp.A ttqui2005 năm sau e rủ thêm người đi cung đó ngắm cảnh chứ sức a theo a vutungnd hơi mệt đó
năm nay e k đi bác vutung . Bác cũng thông cảm vì đoàn đông, năm nay bác đi ít kiếm tài chạy máu tí có khi ngắm cảnh được nhiều đó bác . Nói chung hành trình của bác tuyệt vời có dịp sẽ lại làm cung đường đó cùng bác
Dự là em chạy solo bác ạ. Mọi cái đã xong xuôi, yên tâm nhất Cung 3 bây giờ đã có cây xăng và dân cư nhiều ở Tăng Ký - Đoạn giữa Khe Sanh và Khe Gát (Km 120 tính từ Khe Sanh). Tháng 8 vừa rồi em độc hành Moto từ HN vào cũng theo cung này nên rất yên tâm.
Đáng tiếc cho đoàn mình năm ngoái, đó là em không lường được tốc độ di chuyển của các thành viên, kỹ năng chạy xe đường đèo dốc và bệnh tật của từng người nên bị chạy đêm nhiều quá (Huyết áp thấp, mắt kém...). Chủ quan vì nghĩ ai cũng như mình. Cung 2 coi như phí toàn bộ đoạn từ Ngã ba Thạnh Mỹ về A Lưới, cung 3 thì từ đèo Sa Mù về Khe Gát. Tóm lại, bác nên giành tgian ngâm cứu và check lại 2 cung này.
Anh thấy Bác vutung mô tả tốc độ di chuyển là thấy mệt rồi, biết người biết ta nên anh không dám đu theo. Anh thấy Bác vutung lên kế hoạch tuyến 2, 3 hấp dẫn quá nên anh tính đu theo đi cho biết, riêng anh thì sẽ tính toán lại tuyến 2 vì anh đi chơi nên túc tắc rồi cũng tới, anh dự kiến theo tuyến cũ đã đi anh ra Đà Nẳng rồi theo ql1 ra Quảng Bình. Hẹn em năm sau rũ Thành, Sơn và vài a/e nữa chúng mình đi tuyến này cho biết. Năm 2013 lúc còn ở CNVTSG anh có đi tuyến HCM khi trở về SG từ Quảng Bình ra Huế đường vắng tanh chả có một bóng người nhưng đường rất ngon phong cảnh tuyệt đẹp.
Các bác đi thong dong ngắm cảnh thì cứ tàn tàn đi thôi ạ, Cung 2 và 3 là đáng để check nhất, 2 xe trở lên là cực yên tâm rồi. Bị cảm giác đường vắng nên hoang mang thôi ạ, chứ đường xá thì cực đẹp rồi, người dân thì thân thiện chứ ko hề có chuyện cướp bóc như hoang tin.
Nếu các bác không di chuyển được nhanh thì Cung 2 và 3 tính toán hợp lý nhất như sau:
1. Thạnh Mỹ (Nam Giang) - Khe Sanh (262km)
- Đêm ngủ TT. Thạnh Mỹ, sáng xuất phát sớm đón bình minh giữa đại ngàn, rong chơi chiều đến TT. Khe Sanh
2. Khe Sanh - Khe Gát (230km)
- Lang thang chụp choẹt, thăm thú các di tích lịch sử, check các mốc quan trọng. Cảnh thiên nhiên thì cực hùng vĩ, nhiều đèoo dốc lên đỉnh liên tục.
Chúc các bác thực hiện được ý định
Ok Thanks Bác, tôi sẽ nghiên cứu kỷ các hướng dẫn của Bác để cố gắng đi cung đường 2 và 3 trong đợt này với điều kiện kèm theo là phải đi 2 xe. Tôi đã đi tuyến HCM khi về cảm giác đi 1 xe cũng hơi ớn Bác ạ. Cho em hỏi 1 CR-V và CX5 đi ok không Bác. Em thấy năm vừa rồi có Sedan đi nữa phải không?Dự là em chạy solo bác ạ. Mọi cái đã xong xuôi, yên tâm nhất Cung 3 bây giờ đã có cây xăng và dân cư nhiều ở Tăng Ký - Đoạn giữa Khe Sanh và Khe Gát (Km 120 tính từ Khe Sanh). Tháng 8 vừa rồi em độc hành Moto từ HN vào cũng theo cung này nên rất yên tâm.
Đáng tiếc cho đoàn mình năm ngoái, đó là em không lường được tốc độ di chuyển của các thành viên, kỹ năng chạy xe đường đèo dốc và bệnh tật của từng người nên bị chạy đêm nhiều quá (Huyết áp thấp, mắt kém...). Chủ quan vì nghĩ ai cũng như mình. Cung 2 coi như phí toàn bộ đoạn từ Ngã ba Thạnh Mỹ về A Lưới, cung 3 thì từ đèo Sa Mù về Khe Gát. Tóm lại, bác nên giành tgian ngâm cứu và check lại 2 cung này.
Các bác đi thong dong ngắm cảnh thì cứ tàn tàn đi thôi ạ, Cung 2 và 3 là đáng để check nhất, 2 xe trở lên là cực yên tâm rồi. Bị cảm giác đường vắng nên hoang mang thôi ạ, chứ đường xá thì cực đẹp rồi, người dân thì thân thiện chứ ko hề có chuyện cướp bóc như hoang tin.
Nếu các bác không di chuyển được nhanh thì Cung 2 và 3 tính toán hợp lý nhất như sau:
1. Thạnh Mỹ (Nam Giang) - Khe Sanh (262km)
- Đêm ngủ TT. Thạnh Mỹ, sáng xuất phát sớm đón bình minh giữa đại ngàn, rong chơi chiều đến TT. Khe Sanh
2. Khe Sanh - Khe Gát (230km)
- Lang thang chụp choẹt, thăm thú các di tích lịch sử, check các mốc quan trọng. Cảnh thiên nhiên thì cực hùng vĩ, nhiều đèoo dốc lên đỉnh liên tục.
Chúc các bác thực hiện được ý định
Chén tốt bác ơi, xe như thế thì có gì phải ngại đâu ạ. Sedan vừa rồi có 4 con ạ. 1 Camry đời đầu, 1 Atis, 1 Mazda6, 1 Chevrolet mà vẫn hoàn thành xuất sắc cung đường ạOk Thanks Bác, tôi sẽ nghiên cứu kỷ các hướng dẫn của Bác để cố gắng đi cung đường 2 và 3 trong đợt này với điều kiện kèm theo là phải đi 2 xe. Tôi đã đi tuyến HCM khi về cảm giác đi 1 xe cũng hơi ớn Bác ạ. Cho em hỏi 1 CR-V và CX5 đi ok không Bác. Em thấy năm vừa rồi có Sedan đi nữa phải không?
Thú thật em không nhớ bác nữa ạ, bác cho iêm xin 500 hình được không ạNăm rồi chuẩn bị chu đáo, lo lắng lần đầu xuyên việt nhưng chỉ đu theo Bác được một đoạn 1 đoạn rồi solo tiếc quá. Năm nay hóng do ở lại SG, hẹn Bác năm sau.
@vutungnd bác không sợ phải độc hành đâu!
Do F1 năm nay được nghỉ sớm nên em tính chạy lên Buôn mê và Kontum từ ngày 3/2 chơi rồi bám theo bác. Tuy nhiên vì chưa sắp xếp được công việc hoàn toàn nên chưa dám đăng ký sợ nói trước bước không qua
Ok bác, mong là bác đồng hành cùng. Nhưng bác lưu ý giúp em những gì em đã nói nhé. Về đồ chơi thì em Full option
Em đi sedan gầm thấp nên cố gắng theo bác thôi. Đồ chơi có mỗi cái lềuThú thật em không nhớ bác nữa ạ, bác cho iêm xin 500 hình được không ạ
Ok bác, mong là bác đồng hành cùng. Nhưng bác lưu ý giúp em những gì em đã nói nhé. Về đồ chơi thì em Full option
Năm nay đi sớm thế Tùng ơiXin phép các Min/Mod cho em được post bài rủ rê gạ gẫm.
Dear các cụ các mợ.
Tết đến đuýt rồi, thấy các cụ rộn làng hẹn hò nhau chung đường về quê ăn tết. Nhà cháo mạn phép post bài rủ rê gạ gẫm. Nhà cháu đưa ra kế hoạch và lịch trình sơ bộ như sau, mời các cụ ngó qua xem phù hợp thì join, đảm bảo chuyến đi đoàn kết, vui là chính và đặc biệt là an toàn "ĐI ĐỂ TRỞ VỀ":
1. Thời gian xuất phát
- 04h Chủ nhật ngày 4/02/2018 (Ngày 19 Âm lịch).
2. Hành trình
- SG - Dak Lak - Kontum - Nam Giang (Quảng Nam) - A Lưới (Huế) - Khe Sanh (Quảng Trị) - Khe Gát (Quảng Bình) - Hương Khê (Hà Tĩnh) - TP. Thanh Hóa - Ninh Bình - Nam Định.
- Tổng chiều dài: 1.800 km, xa hơn so với QL1 là 250km và đường đèo dốc quanh co, nguy hiểm, ít dân cư đồng nghĩa với ít dịch vụ.
- Toàn bộ hành trình không chạy theo Quốc lộ 1, chạy dọc theo đường QL14, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, đường Hồ Chí Minh đến TP. Thanh Hóa mới chạy xuống QL1A. Tránh tối đa khu dân cư, đô thị vì những ngày cận tết bà con đi lại nhiều, đường xá cực đông đúc.
3. Cung đường và khoảng cách
- Tạm chia làm 4 cung đường
+ Cung 1: Sài Gòn - TP. Kon Tum (570km), ngày đầu, người - ngựa còn khỏe, đường đẹp tranh thủ chạy nhanh.
+ Cung 2: Kon Tum - A Lưới (400km), đường nhiều đèo dốc, qua đèo Lò Xo, A Roàng 1 và A Roàng 2.
+ Cung 3: A Lưới - TT. Bắc Sơn, Tuyên Hóa, Q. Bình (430km), nằm trọn trong Tây Trường Sơn, qua hàng loạt đèo khủng, Peke, Sa Mù, Khu Đăng, U Bò, Đá Đẽo. Đoạn dài nhất Khe Sanh về Khe Gát (230km) có duy nhất 1 điểm dân cư Tăng Ký, đã có cây xăng, không có các dịch vụ khác.
+ Cung 4: TT. Bắc Sơn, Q. Bình - TP. Nam Định (380km).
4. Ăn nghỉ dọc đường
a. Ăn dọc đường
- Các bữa ăn sáng, ăn trưa ăn uống tập trung, của ai nấy trả tiền, không thu bất cứ chi phí nào trong suốt hành trình.
- Bữa tối, tập trung toàn đội hình, ăn chung, bổ đầu chia đều ngay tại bàn. Tính theo đầu người lớn, trẻ em từ 12 tuổi trở lên tính như 1 người lớn.
(Bữa tối là vui nhất, anh em ngồi rút kinh nghiệm cung đường, nói phét, kể chuyện ngày xưa trong tưởng tượng, các bà cả xúm nhau nói xấu chồng, các F1 oánh nhau tưng bừng,...blo bla).
b. Nghỉ dọc đường
- Ngày 1: Nhà khách 30/4 TP. Kon Tum, 150-170k/phòng 2 giường 1.2m
- Ngày 2: KS Thanh Quang, TT. A Lưới, 250-270k/phòng 2 giường lớn 1.8m
- Ngày 3: KS Nhật Đăng, TT. Bắc Sơn, Tuyên Hóa, Q. Bình, 250k/phòng 2 giường
5. Yêu cầu về xe và tài
Do cung đường tương đối khoai và vất vả. Bù lại cảnh đẹp, đường vắng thoải mái chạy. Không phải ai cũng có hứng thú với đồi núi, nhất là khoản ăn uống dọc đường tương đối là thiếu thốn nên em phải nói rõ để các cụ hình dung.
a. Tài xế
- Huyết áp ổn định, không trồi không sụt (Do có quá nhiều đoạn đường vắng, sợ tụt huyết áp là không kéo lên được ; Anh em có trái tính trái nết tí không giữ được bình tĩnh lại tăng sông cũng toi )
- Đủ cứng, duy trì đều đặn theo tốc độ tối đa cho phép của Luật GTĐB, đổ đèo tốc độ 60km/h trở lên
- Không say đường, say đèo. Lại cứ xoắn vô lăng cật lực xong lôn vào giày lại trách anh em chẳng cảnh báo trước.
- Chịu được việc ăn bờ ngủ bụi, trễ bữa, bẩn, bựa.
- Chịu phang phập, hành vợ 2 tối đa mà ko tiếc sức. Lên đỉnh liên tục nên có lúc vợ 2 sẽ quá sức đới.
b. Xe
- Gầm cao, máy thoáng
- Sedan cũng được nhưng không được xót xe
6. Chuẩn bị cho người và xe
a. Xe
- Đương nhiên các cụ phải cover, đảm bảo an toàn tuyệt đối và trang bị tối đa cho vợ 2 của mình. Xe mà nằm lại trên cung đường này những ngày tết thì bách nhục
- Trang bị đồ sửa xe cơ bản theo xe của mình (Bơm, cáp tời, vá dùi là những thứ đặc biệt lưu ý)
b. Người
- Đồ ăn dự trữ, nhất là cho các F1, bọn này nó giở mặt giữa đường thì cực khốn nạn.
- Thuốc y tế dự phòng cơ bản, cảm cúm, nhức đầu, tiêu chảy.
- Đồ uống chống buồn ngủ.
- Bỉm (nếu cần )
(Lưu ý các bố, các mẹ check lại những thứ cần mua và bổ sung trước mỗi cung đường. Tất cả những nơi đoàn nghỉ đều gần chợ, buổi sáng dành cho các mẹ 30p để bổ sung lương thực cho gia đình mình)
* Option
- Bạt khổ lớn, cả nhà ôm nhau ngủ giữa đại ngàn Trường Sơn không dễ để thực hiện
- Bếp ga, bếp cồn đun nước pha cafe hay trà xong nằm giữa đường mà thưởng thức.
- Ấm nhỏ đun nước, nồi nhỏ nấu mì tôm.
- Lều, võng (nếu có)
- Nồi cơm điện loại nhỏ, tối đến tranh thủ nấu cơm ở khách sạn, giữa rừng cho F1 nó ăn với giò, chả cũng khá ok.
7. Thành phần tham gia (Nhà cháu khống chế tối đa 5 xe thôi các cụ nhé)
1. Xe 01: Vutungnd - Ranger: 2 lớn 3 bé (15, 10 và 9 tuổi);
2. Xe 02: .....
3. Xe 03: .....
4. Xe 04: .....
5. Xe 05: .....
Các cụ tham khảo thông tin thêm thớt năm ngoái nhà cháu đã đi nhé
https://www.otosaigon.com/threads/danh-sach-ve-que-an-tet-2017-ngay-24-thang-chap.8773980/