RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
Tốt nhất là nên tránh xa xe to, xe càng to tránh càng xa là tốt, không tùy thuộc vào tài như thế nào( nhưng dù sao tài có số giờ bay ít thì nguy cơ càng cao[8D])
Ở đây mình phải phân loại Tài xế như sau:
1. Tài chạy xe nhưng không kiếm cơm từ việc chạy xe.
a. Nhóm mới biết lái : thường thiếu nhiều kinh nghiệm, lọng cọng trong thao tác, và chưa làm chủ được chiếc xe mình đang sở hữu -----> dễ gây tai nạn
b. Nhóm vừa qua khỏi ngưỡng vừa biết lái: lúc này thường có cảm giác mình đã lái giỏi, nhưng thực chất kinh nghiệm tiên lượng sự việc còn kém nên gây tai nạn.
c. Nhóm có thâm niên lái lâu năm: giỏi mọi thứ rồi, nhưng do một lần cố gắng quá sức ( mệt, buồn ngủ...) nên cũng có thể gây tai nạn. ( nhưng dù gì nhóm này là nhóm ít gây tai nạn nhất)
2. Tài chạy xe vì miếng cơm manh áo.
a. nhóm chạy xe cho gia đình, cơ quan văn phòng: có giờ bay cũng nhiều, cũng lái rất giỏi, nhưng đôi khi làm quá sức nên cũng gây tai nạn , nhưng nhóm này có tỷ lệ tai nạn cao hơn nhóm 1c ở trên vì lái nhiều quá nên tỷ lệ rủi ro cũng nhiều.
b. Nhóm chạy xe khách, xe búyt, xe tốc hành, xe tải, ...nói chung là kiếm cơm trên từng chuyến đi : nhóm này lái xe rất giỏi, nhưng bị áp lực về thời gian chạy, áp lực về số lượng chuyến, làm việc liên tục và kéo dài, nên đây là nhóm gây ra những tai nạn nghiêm trọng và rất nghiêm trọng.
Ngoài ra bất kể loại tài nào nếu có bia rượu vào thì đều có thể gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và rất nghiêm trọng.
Tốt nhất là nên tránh xa xe to, xe càng to tránh càng xa là tốt, không tùy thuộc vào tài như thế nào( nhưng dù sao tài có số giờ bay ít thì nguy cơ càng cao[8D])
Ở đây mình phải phân loại Tài xế như sau:
1. Tài chạy xe nhưng không kiếm cơm từ việc chạy xe.
a. Nhóm mới biết lái : thường thiếu nhiều kinh nghiệm, lọng cọng trong thao tác, và chưa làm chủ được chiếc xe mình đang sở hữu -----> dễ gây tai nạn
b. Nhóm vừa qua khỏi ngưỡng vừa biết lái: lúc này thường có cảm giác mình đã lái giỏi, nhưng thực chất kinh nghiệm tiên lượng sự việc còn kém nên gây tai nạn.
c. Nhóm có thâm niên lái lâu năm: giỏi mọi thứ rồi, nhưng do một lần cố gắng quá sức ( mệt, buồn ngủ...) nên cũng có thể gây tai nạn. ( nhưng dù gì nhóm này là nhóm ít gây tai nạn nhất)
2. Tài chạy xe vì miếng cơm manh áo.
a. nhóm chạy xe cho gia đình, cơ quan văn phòng: có giờ bay cũng nhiều, cũng lái rất giỏi, nhưng đôi khi làm quá sức nên cũng gây tai nạn , nhưng nhóm này có tỷ lệ tai nạn cao hơn nhóm 1c ở trên vì lái nhiều quá nên tỷ lệ rủi ro cũng nhiều.
b. Nhóm chạy xe khách, xe búyt, xe tốc hành, xe tải, ...nói chung là kiếm cơm trên từng chuyến đi : nhóm này lái xe rất giỏi, nhưng bị áp lực về thời gian chạy, áp lực về số lượng chuyến, làm việc liên tục và kéo dài, nên đây là nhóm gây ra những tai nạn nghiêm trọng và rất nghiêm trọng.
Ngoài ra bất kể loại tài nào nếu có bia rượu vào thì đều có thể gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và rất nghiêm trọng.
RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
Em nghĩ là do tính người, cũ mới gì đều có thể gây tai nạn hết, chỉ có cẩn thận là hay nhất thôi.
Em nghĩ là do tính người, cũ mới gì đều có thể gây tai nạn hết, chỉ có cẩn thận là hay nhất thôi.
RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
Cái này tùy ở năng khiếu lái xe của mỗi cá nhân, nhưng hầu như ai cũng sẽ phải trải qua các giai đoạn 1a---> 1b-----> 1c cả
Em có người quen lái xe chắc đang ở giai đoạn 1b, gây tai nạn ( bản thân em cũng không biết tai nạn nặng tới mức nào....) nhưng người đó tự xé bằng và không bao giờ lái xe nữa
Như bác Vovinam nói là chính xác: cái 1a, 1b,1c ai cũng trải qua, nhưng ai cẩn thận, và luôn hiểu rằng chiếc xe là cổ máy nguy hiểm tiềm tàng thì sẽ phòng tránh được tai nạn.
Đôi khi tai nạn là một rủi ro, nằm ngoài mọi yếu tố suy nghĩ của người lái xe thì botay.com[8D][8D] : đang dừng xe bên lề đường, tự nhiên có thằng nhào vô tông mình chẳn hạn thì đâu thể kết luận được gì nhỉ
Trích đoạn: lhk
Bác @Răng có bài phân loại quá hay. Bác có thể cho biết lái xe cỡ bao lâu thì thuộc nhóm vừa qua khỏi ngưỡng vừa biết lái. Cám ơn
Cái này tùy ở năng khiếu lái xe của mỗi cá nhân, nhưng hầu như ai cũng sẽ phải trải qua các giai đoạn 1a---> 1b-----> 1c cả
Em có người quen lái xe chắc đang ở giai đoạn 1b, gây tai nạn ( bản thân em cũng không biết tai nạn nặng tới mức nào....) nhưng người đó tự xé bằng và không bao giờ lái xe nữa
Như bác Vovinam nói là chính xác: cái 1a, 1b,1c ai cũng trải qua, nhưng ai cẩn thận, và luôn hiểu rằng chiếc xe là cổ máy nguy hiểm tiềm tàng thì sẽ phòng tránh được tai nạn.
Đôi khi tai nạn là một rủi ro, nằm ngoài mọi yếu tố suy nghĩ của người lái xe thì botay.com[8D][8D] : đang dừng xe bên lề đường, tự nhiên có thằng nhào vô tông mình chẳn hạn thì đâu thể kết luận được gì nhỉ
Last edited by a moderator:
RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
kiểu như "thiên thạch rơi vào đầu" hả bác Răng???
kiểu như "thiên thạch rơi vào đầu" hả bác Răng???
RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
em không đồng ý, chả lẽ MT và AT chân ga và chân phanh lại bố trí khác nhau??? em cũng học lái = MT và lấy bằng cách đây 6 năm rồi, tất nhiên là không lái nhiều đến 6 năm nhưng cũng chạy MT , AT cả rồi, em chả thấy AT có gì nguy hiểm hơn MT cả, đa phần người mới gây tai nạn do yếu tố tâm lý và trình non, chẳng qua xe mới bây giờ AT nhiều, chứ phát MT cho các tài trên thì cũng gây tai nạn như thường
em không đồng ý, chả lẽ MT và AT chân ga và chân phanh lại bố trí khác nhau??? em cũng học lái = MT và lấy bằng cách đây 6 năm rồi, tất nhiên là không lái nhiều đến 6 năm nhưng cũng chạy MT , AT cả rồi, em chả thấy AT có gì nguy hiểm hơn MT cả, đa phần người mới gây tai nạn do yếu tố tâm lý và trình non, chẳng qua xe mới bây giờ AT nhiều, chứ phát MT cho các tài trên thì cũng gây tai nạn như thường
ngưỡng của bác Răng tùy theo người, nhưng em nghĩ phải trải qua ~ 5000km tự lái trên nhiều điạ hình và tình trạng giao thông thì mới qua khỏi 1a, còn với xe mới thì dù tài già cũng cần ~ 1000km mới gọi là quen xe đcTrích đoạn: asiantiger
khi học thi thì học xe MT, khi mua xe lái thì toàn xe đời mới AT. Dẫn đến ga va thắng cứ nhầm lẫn !
RE: Xe đời mới do chính chủ lái - Hãy tránh xa !
em ké tí, né xe em luôn, em cũng mới cầm tài
nhận dạng xe em có logo OS & otosaigon.com
Trích đoạn: Lazy guy
Né tuốt, các bác gặp em nhớ tránh xa xa nhé, tại cái xe không nghe lời em chứ hỏng phải tại em.
em ké tí, né xe em luôn, em cũng mới cầm tài
nhận dạng xe em có logo OS & otosaigon.com