Sidepod chẳng qua bắt buộc phải có thôi bác, chứ có ai muốn đâu, đó là vì hai cái giàn tản nhiệt , 1 của nuo làm mát máy 1 của gió nạp nên nó phình ra nv, Merc năm nay ép eo đc sidepod như vậy chắc cũng phải tìm ra giải pháp làm mát nào đó hết sức nhỏ gọn , nên mới gần như bỏ cả sidepod được như vậyMình nghĩ sidepod ko có hiệu quả gì về an toàn mà gây thêm sức cản gió. Bỏ đi cho nhẹ xe
- Tags
- đua xe f1
Testing năm nay sidepod là đề tài nóng nhất, mới nhất là Rebull vừa cập nhật sidepod mới hoàn toàn khác biệt cho chiếc RB18
sau đây l sidepod của 10 đội F1 hiện tại
sau đây l sidepod của 10 đội F1 hiện tại
Attachments
-
492,6 KB Đọc: 17
-
451,5 KB Đọc: 18
-
443,4 KB Đọc: 17
-
454,1 KB Đọc: 18
-
445,9 KB Đọc: 19
-
452,2 KB Đọc: 18
-
486,4 KB Đọc: 17
-
501,2 KB Đọc: 20
-
375,5 KB Đọc: 16
Bác nào có lịch các chặng đua năm nay cho em xem với. Năm nay có kênh TV phát trực tiếp đua F1 không các bác
F1 Schedule 2022 - Official Calendar of Grand Prix Races
Watch the next Grand Prix live. From Bahrain to Abu Dhabi, don't miss a single turn. Find everything you need to follow the action in the F1 2022 calendar.
www.formula1.com
Về sóng xịn thì có K+ đấy ạ
Sidepod giờ thiết kế như F22 Raptor nhỉ.
Attachments
-
899,9 KB Đọc: 19
F1 Pecking order after pre season test end :
1 Redbull
2 Ferrari
3 Mercedes
4 Anpha Tauri
5 Mclaren
- dự đoán chặng đầu tiên Bahrain :
Pole :
1 : Redbull
2 : Merc
3 : Fer
Win :
1 Merc
2 bull
3 Fer
Năm nay sidepod khác lạ & đủ hình đủ dáng là vì đây là khu vực mở nhiều nhất để các đội tự do phát triển, các khu vực khác bị siết chặt do luật nên ko thể làm gì nhiều đc !
- vấn đề lớn nhất của chiếc xe năm nay là gặp hiệu ứng cá heo, nghĩa là chiếc xe cứ ngụp lặn gần giống đầu còn cá heo khi bơi, đối với cá heo thì việc đó giúp nó giảm sức cản của nước, nhưng đối với chiếc xế F1 thì lại làm giảm độ bám ổn định, ảnh hưởng đến tốc độ của xe
để khắc phục nhược điểm đo, FIA đã dùng giải pháp đặt 1 chiếc ống dưới gầm xe cho gió đi qua, làm chiếc xe cân bằng hơn, nhưng hiệu quả thu đc với mỗi đội là khác nhau do liên quan tới thiết kế chassic của mỗi đội khác nhau ! Redbull vẫn cho thấy sở trường của chassic ngoại hạng là chiếc xe ổn định nhất khi vào cua , tiếp đó là Fer, Merc hoặc chưa tìm ra đc điểm ngọt setup, hoặc vẫn đang chơi bài giấu bài như mọi năm, cùng chờ xem
1 Redbull
2 Ferrari
3 Mercedes
4 Anpha Tauri
5 Mclaren
- dự đoán chặng đầu tiên Bahrain :
Pole :
1 : Redbull
2 : Merc
3 : Fer
Win :
1 Merc
2 bull
3 Fer
Năm nay sidepod khác lạ & đủ hình đủ dáng là vì đây là khu vực mở nhiều nhất để các đội tự do phát triển, các khu vực khác bị siết chặt do luật nên ko thể làm gì nhiều đc !
- vấn đề lớn nhất của chiếc xe năm nay là gặp hiệu ứng cá heo, nghĩa là chiếc xe cứ ngụp lặn gần giống đầu còn cá heo khi bơi, đối với cá heo thì việc đó giúp nó giảm sức cản của nước, nhưng đối với chiếc xế F1 thì lại làm giảm độ bám ổn định, ảnh hưởng đến tốc độ của xe
để khắc phục nhược điểm đo, FIA đã dùng giải pháp đặt 1 chiếc ống dưới gầm xe cho gió đi qua, làm chiếc xe cân bằng hơn, nhưng hiệu quả thu đc với mỗi đội là khác nhau do liên quan tới thiết kế chassic của mỗi đội khác nhau ! Redbull vẫn cho thấy sở trường của chassic ngoại hạng là chiếc xe ổn định nhất khi vào cua , tiếp đó là Fer, Merc hoặc chưa tìm ra đc điểm ngọt setup, hoặc vẫn đang chơi bài giấu bài như mọi năm, cùng chờ xem
Chỉnh sửa cuối:
Hiệu ứng đầu cá heo tác động tới chiếc xe như thế nào :
cá nhân mình nghĩ là do sự mất cân bằng downfoce giữa front & rear wing, nôm na là lực ép xuống của 1 hoặc cả 2 downforce thay đổi liên tục , và do thay đổi luật của sàn xe khiến air flow đi qua kv này mất cân bằng
cá nhân mình nghĩ là do sự mất cân bằng downfoce giữa front & rear wing, nôm na là lực ép xuống của 1 hoặc cả 2 downforce thay đổi liên tục , và do thay đổi luật của sàn xe khiến air flow đi qua kv này mất cân bằng
Chỉnh sửa cuối: