Đó chỉ là thông số về máy, đâu phải một hiệu xe, một loại xe mà gắn duy nhất 1 cái máy lên, chưa tính đến những phụ kiện bắt buộc đi kèm, rồi hộp số
Ở VN thì có thể thuyết nầy đúng, nhưng khi ra khỏi VN thì sai; Vì người tipeu dùng có thể chọn lựa theo ý mình thích.
Thí dụ một chiếc xe, nhưng hộp số tự động sẽ tốn tiền hơn vì hộp số khôn nhưng qua hộp số khác thì rất bền, Cùng một dung tích nhưn chiếc 100 ngựa khác với 130 ngựa, 180 ngựa, và dỉ nhiên các phụ tùng, phụ kiện đi cùng lại khác nhau.
Xe xịn mà hỏng vặt là không! Phụ tùng chắc chắn phải thay thế khi đến kỳ, có thể chủ xe tiếc cố chạy thêm thôi nên nhìn bill là suy sụp hoàn toàn
Do đó không phải tư duy xe Đức mà là EU, không thể hư cái nào thay cái đó, trừ các garage ngoài đường, hay những xe quá cũ.
Do đó độ bền của xe là do chính chủ xe.
Hệ thống điện tử càng nhiều thì rủi ro lỗi càng cao, nhưng công nghệ này giúp vận hành an toàn hơn. Xe Đức luôn cho cảm giác lái hay hơn, kết cấu khung gầm chắc chắn, thân vỏ dày hơn, nội thất thường nhìn nuột nà, chất liệu hoàn thiện thường nhìn sang trọng và tinh tế hơn các dòng xe Nhật ( không phải tất cả, nhưng phần lớn là vậy), chi phí vận hành xe Đức luôn cao hơn các dòng xe Nhật, nhiều bác bán vội vì chi phí sửa chữa chính hãng tại VN giá cao quá, dễ gay cảm giác hụt hẫng và nản cho người dùng. Có một điều thấy rõ nhất, là ngồi xe Đức bao giờ cũng có cảm giác sang chảnh hơn các dòng xe Nhật cùng phân khúc. Tùy sự lựa chọn của người dùng thôi.
Quang trọng không phải là sang chảnh, mà là mức độ an toàn, cái nào cũng có cái giá của nó cả.
Organic mà nói khó nghe thế anh??
Vì đó là sự thật mà ....dèn đứt bóng mà không biết là thua, nhất là đèn thắng ..thử trên cao tốc rồi biết. chưa tính đến mức độ an toàn, hao hụt nước, nhớt, mòn ..Đồng ý càng nhiều cảm biến thì càng hao, nhưng nếu căn bản là thay định kỳ, đừng chế lung tung thì độ an toàn, sinh mạng quang trọng hơn .Lái nhiều quá nó cũng nhắc nhở bạn ...nên tìm nơi nghỉ đó chứ
Nhà e cũng vừa đi xe Đức (Mer) vừa đi xe Nhật đây (Nissan). Nói thật ra thì xe Nhật nó ko thể hỏng những thứ nó ko có.
Xe Đức thì thôi, quá nhiều linh kiện, quá nhiều cảm biến. Mà cảm biến nó có vẻ cũng nhạy cảm lắm, nên lâu lâu nó cũng báo lỗi gì đó, làm mình cũng lo lắng, kiểu con nhà giàu hắt hơi sổ mũi vậy.
Còn xe Nhật mà lúc nó báo lỗi thì xem như bịnh hơi nặng rồi, phải chạy chữa liền.
Mer bên e dc cái là 2 năm hoặc 20k miles mới bảo dưỡng (service) 1 lần, nên chắc xe nó thiết kế cũng trâu bò lắm.
Rất đồng ý, nhưng vì thế cần biết, cần hiểu, thì bạn sẽ không còn ngại khi cầm xe Đức (Âu)
Nói chung là nó báo ...chuẩn bị hư, chuẩn bị thay, và nếu thay là thay toàn bộ
Điều nầy đã viết và bàn luận rất nhiều