Tập Lái
27/9/17
27
19
3
37
bảo dưỡng thay thế định kì mùa quýt nó hỏng, đi xe mà định kì còn tiếc chạy thêm thì xe đạp còn hỏng !
Xe đức giờ GARAGE ngoài đầy, hết bảo hành mang ra đó bảo dưỡng thì cũng không bị chém như vào hãng.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Perenco and Osin
Hạng B2
25/6/21
176
246
43
Vios đi bác, không bao giờ hỏng vì có cái đéo gì đâu mà hỏng.
chắc mấy a này lỡ đạp trúng hố vôi nên suốt ngày thù hằn với xe Nhật :D mở miệng là kêu xe Nhật ko có gì để hỏng trong khi thực sự mấy con xe Đức của mấy a hắt hơi sổ mũi triền miên
 
Hạng B2
22/8/08
394
5.711
93
Thớt này đào lên hay nè.

Để so sánh thì phải so sánh thời gian/quãng đường vận hành chung với nhau + cùng giá tiền mới so sánh dc.

Các anh ko thể so sánh 1 chiếc merc với giá 2 tỏi với 1 con xe vài trăm chai dc. khi hỏng hoặc đến kỳ thay phụ tùng thì phụ tùng 1 chiếc xe mắc tiền sẽ cao hơn 1 chiếc xe rẻ.
So sánh số lượng hỏng hóc cũng phải tính trên số lượng tương quan chứ ko thể lấy số lượng xe hỏng mà tính.
 
Hạng B2
11/11/22
110
742
93
47
chắc mấy a này lỡ đạp trúng hố vôi nên suốt ngày thù hằn với xe Nhật :D mở miệng là kêu xe Nhật ko có gì để hỏng trong khi thực sự mấy con xe Đức của mấy a hắt hơi sổ mũi triền miên
Đang đi suzuki ciaz đây, thực sự là cũng chả có gì hỏng cả
 
Hạng B1
30/7/19
64
51
18
Xe Đức nó hỏng nhiều hơn xe Nhật vì nó có nhiều linh kiện hơn xe Nhật.
Còn nếu chỉ so sánh cùng linh kiện mà cả 2 bên đều có thì cũng không khác nhau mấy.
Ví dụ: Các bác lấy con X3 rồi tháo hết các thứ linh kiện cao cấp đi, chỉ để lại mỗi cái động cơ đơn giản và cái khung gầm cơ bản thôi, giống như con Toyota Zace thì 2 con này đều có độ bền 30 năm như nhau.
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Nhà e cũng vừa đi xe Đức (Mer) vừa đi xe Nhật đây (Nissan). Nói thật ra thì xe Nhật nó ko thể hỏng những thứ nó ko có.
Xe Đức thì thôi, quá nhiều linh kiện, quá nhiều cảm biến. Mà cảm biến nó có vẻ cũng nhạy cảm lắm, nên lâu lâu nó cũng báo lỗi gì đó, làm mình cũng lo lắng, kiểu con nhà giàu hắt hơi sổ mũi vậy.
Còn xe Nhật mà lúc nó báo lỗi thì xem như bịnh hơi nặng rồi, phải chạy chữa liền.

Mer bên e dc cái là 2 năm hoặc 20k miles mới bảo dưỡng (service) 1 lần, nên chắc xe nó thiết kế cũng trâu bò lắm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.219
113
Pháp
Nhiều a, không biết có xe Đức để đi không, hay chỉ hóng online, nhưng nói về xe Đức toàn gọi tên mã, kiểu E xxx hay W xxx, nghe rất chi chi là chiên nghịp, chi vậy !?!??! :eek: :D :p
Đó chỉ là thông số về máy, đâu phải một hiệu xe, một loại xe mà gắn duy nhất 1 cái máy lên, chưa tính đến những phụ kiện bắt buộc đi kèm, rồi hộp số
Ở VN thì có thể thuyết nầy đúng, nhưng khi ra khỏi VN thì sai; Vì người tipeu dùng có thể chọn lựa theo ý mình thích.
Thí dụ một chiếc xe, nhưng hộp số tự động sẽ tốn tiền hơn vì hộp số khôn nhưng qua hộp số khác thì rất bền, Cùng một dung tích nhưn chiếc 100 ngựa khác với 130 ngựa, 180 ngựa, và dỉ nhiên các phụ tùng, phụ kiện đi cùng lại khác nhau.
Xe xịn mà hỏng vặt là không! Phụ tùng chắc chắn phải thay thế khi đến kỳ, có thể chủ xe tiếc cố chạy thêm thôi nên nhìn bill là suy sụp hoàn toàn
Do đó không phải tư duy xe Đức mà là EU, không thể hư cái nào thay cái đó, trừ các garage ngoài đường, hay những xe quá cũ.
Do đó độ bền của xe là do chính chủ xe.
Hệ thống điện tử càng nhiều thì rủi ro lỗi càng cao, nhưng công nghệ này giúp vận hành an toàn hơn. Xe Đức luôn cho cảm giác lái hay hơn, kết cấu khung gầm chắc chắn, thân vỏ dày hơn, nội thất thường nhìn nuột nà, chất liệu hoàn thiện thường nhìn sang trọng và tinh tế hơn các dòng xe Nhật ( không phải tất cả, nhưng phần lớn là vậy), chi phí vận hành xe Đức luôn cao hơn các dòng xe Nhật, nhiều bác bán vội vì chi phí sửa chữa chính hãng tại VN giá cao quá, dễ gay cảm giác hụt hẫng và nản cho người dùng. Có một điều thấy rõ nhất, là ngồi xe Đức bao giờ cũng có cảm giác sang chảnh hơn các dòng xe Nhật cùng phân khúc. Tùy sự lựa chọn của người dùng thôi.
Quang trọng không phải là sang chảnh, mà là mức độ an toàn, cái nào cũng có cái giá của nó cả.
Organic mà nói khó nghe thế anh??
Vì đó là sự thật mà ....dèn đứt bóng mà không biết là thua, nhất là đèn thắng ..thử trên cao tốc rồi biết. chưa tính đến mức độ an toàn, hao hụt nước, nhớt, mòn ..Đồng ý càng nhiều cảm biến thì càng hao, nhưng nếu căn bản là thay định kỳ, đừng chế lung tung thì độ an toàn, sinh mạng quang trọng hơn .Lái nhiều quá nó cũng nhắc nhở bạn ...nên tìm nơi nghỉ đó chứ
Nhà e cũng vừa đi xe Đức (Mer) vừa đi xe Nhật đây (Nissan). Nói thật ra thì xe Nhật nó ko thể hỏng những thứ nó ko có.
Xe Đức thì thôi, quá nhiều linh kiện, quá nhiều cảm biến. Mà cảm biến nó có vẻ cũng nhạy cảm lắm, nên lâu lâu nó cũng báo lỗi gì đó, làm mình cũng lo lắng, kiểu con nhà giàu hắt hơi sổ mũi vậy.
Còn xe Nhật mà lúc nó báo lỗi thì xem như bịnh hơi nặng rồi, phải chạy chữa liền.

Mer bên e dc cái là 2 năm hoặc 20k miles mới bảo dưỡng (service) 1 lần, nên chắc xe nó thiết kế cũng trâu bò lắm.
Rất đồng ý, nhưng vì thế cần biết, cần hiểu, thì bạn sẽ không còn ngại khi cầm xe Đức (Âu)
Nói chung là nó báo ...chuẩn bị hư, chuẩn bị thay, và nếu thay là thay toàn bộ
Điều nầy đã viết và bàn luận rất nhiều
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.665
113
Nhiều a, không biết có xe Đức để đi không, hay chỉ hóng online, nhưng nói về xe Đức toàn gọi tên mã, kiểu E xxx hay W xxx, nghe rất chi chi là chiên nghịp, chi vậy !?!??! :eek: :D :p
Cái đó không phải điệu ngựa đâu bác thông cảm.
Mấy cái xe Đức mỗi loại mã có 1 kiểu dáng kiểu máy và 1 lượng fan đam mê.
Nên họ phải gọi đúng ra vậy mới rõ.
Nhiều fan của xe series 3 nhưng chỉ đam mê E46 hoặc F30
 
  • Like
Reactions: Osin