Tập Lái
29/6/11
12
0
0
forum.asianbookie.com
Mình mới mua chiếc Dylan, thấy chạy cũng hơi hao xăng nên muốn đi làm bình xăng con lại. Cho hỏi mình tính làm ở Của Hàng THÀNH ĐẠT chổ bùng binh Nguyễn Tr Phương. Xin các bác rành cho mình ý kiến nha.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Bình xăng con chỉ nên vệ sinh thôi, không nên làm lại nếu như xe không bị mất ralenti. BXC zin của Dylan rất tốt, chẳng qua sử dụng lâu ngày đóng cặn hoặc bụi.
Xe Dylan nói riêng và xe tay ga nói chung nếu gọi là hao xăng thì đến 90% do truyền động của bố 3 càng với vỏ chuông, 3% do cuaroa trượt hoặc bi văng bị mòn, 5% do kẹt/cạ thắng, 2% còn lại do cách chạy xe hoặc môi trường (nóng, bụi, kẹt xe).
Đừng thấy hao xăng mà đã vội vàng đè cái BXC ra làm thì tội nghiệp nó lắm.
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Tập Lái
29/6/11
12
0
0
forum.asianbookie.com
trieupham007 nói:
Bình xăng con chỉ nên vệ sinh thôi, không nên làm lại nếu như xe không bị mất ralenti. BXC zin của Dylan rất tốt, chẳng qua sử dụng lâu ngày đóng cặn hoặc bụi.
Xe Dylan nói riêng và xe tay ga nói chung nếu gọi là hao xăng thì đến 90% do truyền động của bố 3 càng với vỏ chuông, 3% do cuaroa trượt hoặc bi văng bị mòn, 5% do kẹt/cạ thắng, 2% còn lại do cách chạy xe hoặc môi trường (nóng, bụi, kẹt xe).
Đừng thấy hao xăng mà đã vội vàng đè cái BXC ra làm thì tội nghiệp nó lắm.
Dạ... cảm ơn anh nhiều à
 
Tập Lái
20/6/11
44
12
8
Đúng rồi xe mình đi làm bình xăng con canh hết cỡ cũng 30cay 1lit ah,trong khi đó con @ của mình cũng lớn tuổi rồi.Nhưng nếu có trục trặc Bxc thì ra tiệm QUÂN HỮU PHƯỚC ngay ngã tư SVH & LÝ THÁI TỔ,chỗ đó làm BXC thì ok
 
Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Để tránh tiêu hao nhiên liệu ko cần thiết đối với xe Dylan,theo kinh nghiệm của mình bạn nên kiểm tra và làm theo quy trình sau :
1-Vệ sinh BXC
2-Chỉnh lại ga lenti (nhớ chỉnh lại tỷ lệ Xăng và Gió )
3-Nếu tiếng máy kêu to mà cảm giác xe ko dọt thì xem lại bộ nồi (bố nồi,dây curoa,bi nồi,bạc đạn...Nhớ kêu thợ lót 3 miếng nhôm[cắt từ lon bia] vào nồi trước ở chỗ 3 cục cao su nhét vào 3 rảnh-để tránh về sau nồi không còn bị kêu nữa)-nhớ vệ sinh bộ nồi sạch sẽ bằng chai hóa chất chuyên dụng riêng !
4-Khi chạy nhớ lên dây ga nhẹ nhẹ thôi
5-Dây ga Zin rất nặng nếu thích thì thay dây ga của thailand tầm 120k
6-Kiểm tra lại thắng trước và sau xem có bị cọ hay ko
7-Nên sử dụng xăng A95
8-Nhớt nên sử dụng Motul
9-Nên thay dầu Láp mới(nhớt hộp số)
10-Vệ sinh lại hệ thống làm mát
11-Xem lại Lốp có bị non hay không
12-Xe Dylan khi chạy nhớ mở đèn sương mù vào ban ngày,quạt nên đấu trực tiếp nếu ko dễ bị hư IC và ăcquy dẫn đến hệ thống điện không ổn định về sau.
12 bước trên nếu bạn chốt lại chỉ còn vài bước chính mà thôi,vì mình sử dụng xe rất kỹ nên muốn chia sẻ đôi điều cùng bạn! Chúc bạn vui vẻ và hài lòng với Dylan của mình ! Thân chào !
 
Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Bạn nên ghi ra giấy theo thứ tự quy trình,nếu không lắc nhắc nhiều quá mấy ông thợ dễ bỏ xót lắm!!!
Nên bổ sung thêm VS lọc gió nữa,bạn nên nhớ khi thay nhớt : xe Dylan,SH @,PS chỉ đỗ 900mml thôi !Nếu thừa xe sẽ không bốc,lỳ máy dẫn đến hao xăng đó, vì xe hộp số tự động dựa vào áp lực nhớt để vào số nếu nhớt thừa sẽ ảnh hưởng rất đến ly hợp,nếu là dòng FI thì bộ xử lý điện tử càng sai lệch lớn.
Chúc bạn cảm thấy sự khác biệt !!!
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
khoilamchieu nói:
Bạn nên ghi ra giấy theo thứ tự quy trình,nếu không lắc nhắc nhiều quá mấy ông thợ dễ bỏ xót lắm!!!
Nên bổ sung thêm VS lọc gió nữa,bạn nên nhớ khi thay nhớt : xe Dylan,SH @,PS chỉ đỗ 900mml thôi !Nếu thừa xe sẽ không bốc,lỳ máy dẫn đến hao xăng đó, vì xe hộp số tự động dựa vào áp lực nhớt để vào số nếu nhớt thừa sẽ ảnh hưởng rất đến ly hợp,nếu là dòng FI thì bộ xử lý điện tử càng sai lệch lớn.
Chúc bạn cảm thấy sự khác biệt !!!
080402cool_prv.gif
chuẩn quá. Có bác tham gia đội OSR (phản ứng nhanh OS) thì hay biết mấy.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Chắc bác khoilamchieu bị nhầm lẫn giữa xe tay ga và xe otô có hộp số tự động khi nói <span style=""color: #ff6600;"">vì xe hộp số tự động dựa vào áp lực nhớt để vào số [style="color: #000000;"].</span>[/style]
<span style=""color: #ff6600;"">[style="color: #000000;"]Xe Dylan cũng chỉ lả xe tay ga truyền động vô cấp. Có thể nói (một cách miễn cưỡng là có hộp số ... vô cấp để phân biệt với otô có hộp số tự động có cấp). Nhưng khác biệt lớn nhất giữa xe tay ga và otô là bộ truyền động vô cấp của xe tay ga không ngâm trong nhớt mà hoàn toàn khô khác với otô có hộp số ngâm trong nhớt. Vì thế nhớt máy nhiều hay ít không liên quan ảnh hưởng đến bộ truyền động vô cấp của xe tay ga.</span>[/style]
<span style=""color: #ff6600;"">[style="color: #000000;"]Dylan thì cũng chỉ sử dụng 0.8L nhớt máy khi thay mà thôi. Nếu nhớt máy nhiều quá thì đúng như bác nói: sẽ làm ỳ máy, nặng hơn sẽ phá hỏng các phốt chặn nhớt (do áp lực lớn). Chứ nếu thay nhớt mà đổ 0.9L như bác nói thì ... cực quá (tuy không hư hỏng gì)</span>[/style]
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Cho em hỏi: nhà em có con Nouvo 135, để 1 chỗ không chạy khoảng gần 2 năm. Khi lấy ra k nổ máy được. Mở BXC ra vệ sinh thì nó đóng 1 lớp đen như dầu hắc và khó làm sạch. Tổng cộng em đã xúc BXC 3 lần, lần đầu ở tiệm ngoài và 2 lần ở hãng.
Xe giờ đã chạy được nhưng hao xăng dã man, 50k (20800d/l) mà em đi được có 45km. Khói ra có mùi xăng và xe mất garanty. Làm thế nào đây các bác?