Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Mình mới tham gia diễn đàn này,ko ngờ chỉ với 1 "kỹ thật nhỏ" mà lòi ra nhiều Cao Nhân phía sau trợ giúp thật vui biết bao!!!
Cám ơn cao nhân trieupham007 đã "chỉnh" lại (sự nhầm lẫn xe tay ga và ôtô) ! người tiêu dùng VN chúng ta đã có thói quen rất nguy hiểm ko tham khảo "sách hướng dẫn sử dụng" nên đôi khi mất phương hướng khi xảy ra sự cố là kẻ hở cho sự chặt chém.
Sách hướng dẫn sử dụng xe Dylan của mình bị thất lạc mình rất tiếc, nên tham khảo sách SHi150 trên mạng của HEAD(trong giới kỹ thuật thì @,Dylan Sh,Shi 150 là tương đồng),mình thấy họ đề là nhớt SHi150 900mml (1L là để khi làm máy),Còn bạn trieupham007 bảo là 800mml thì bạn vui lòng cung cấp thêm cơ sở thông tin kỹ thuật chuẩn về dung tích nhớt máy xe ga 150 để anh em khỏi phải ngộ nhận ,tai hại lắm !!!
Chào trân trọng và cám ơn diễn đàn cùng anh em trong hội !!!
 
Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Bổ sung vấn đề nhớt cho tay ga khác :
Xe 108cm3 (Lead,AB,...) thay đúng là 700mml,800mml là khi làm máy.
Vấn đề này mình đã "làm lớn chuyện với đội trưởng kỹ thuật của Head",đứa em gái mình mua Lead đời đầu chạy rất bốc,đến khi hết rôđai ,mình trực tiếp đi thay nhớt.Trên ti nhớt rõ ràng ghi là 0.7L, mình bảo thay 700mml,mình quay ra ghế ngồi đọc báo,xong xuôi giao xe (mình lấy chai nhớt rỗng về-chủ quan ko xem lại đó là 800mml).
5phút sau mình quay lại vì chiếc xe khác biệt quá lớn về độ bốc mình biết là có chuyện rồi!Tranh luận quá trời luôn,tay đội trưởng đó tranh luận theo cảm tính,ông chủ cửa hãng xe đi ra và bảo "người này là thợ chiến nhất ở đây đó ko thể sai được nếu sai ông ta sẽ xử lý tay này!!!"
Mình bảo các anh lấy sách hướng dẫn sử dụng ra đi,họ bảo ko có,vậy lên mạng xem đi-mình ra lệnh !!!
Lên mạng xem thì rõ ràng mười mươi ở đó còn tranh luận vô ích! Họ quê thấy rõ- Và ông chủ cũng đc lắm kêu thay lại đúng dung tích và ko lấy tiền mình luôn! Nhưng mình cũng là dân KD ai lại ép người vào đường cùng mình "bo" thêm tiền cho anh đội trưởng luôn sợ anh ta bẽ mặt với đồng nghiệp.Bỗng dưng không khí lại nhẹ xuống ai cũng vui.
Vài trải nghiệm va chạm chia sẻ cùng hội cùng thuyền!!!
 
Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Thói quen rửa xe ảnh hưởng rất lớn đến các chi tiết máy của xe.
Theo mình quan sát và nhận thấy đa số chúng ta đem xe đi rửa thì chạy xe vào tiệm và rửa xe ngay tức thì(máy đang rất nóng)

Đây là 1 điều sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ rất lớn,nếu ko có gì gấp ráp các bạn nên để ý cẩn thận và đợi khoảng 10p-15phút cho máy hạ nhiệt rồi xịt nước cũng chưa muộn !
Và 1 điều khổ thân cho những người rửa xe khi gặp những chiếc xe hỡi ôi là phấn! Vẽ viết đầy đủ chỗ trên xe,lau chùi những tác phẩm của các Bác Giữ Xe này thiệt là mệt cho những người suốt cả ngày tiếp xúc với xà phòng, ví cũng giống như những Người Quét Rác mà gặp phải những tờ rơi quảng cáo hay có hôm được khuyến mãi những hột xốp trắng(Anh Chị mua bán phế liệu chở Xốp cồng kềnh,rơi xuống đường bị ôtô cán ngang,hột xốp bể văng) xóa bay đầy cả đường,quyện chung làn gió mặc sức mà lan tỏa bay bổng nơi phố thị tạo nên 1 khung cảnh rất ư là đặc trưng VN
"Rõ ràng ăn ốc lại bắt người khác đổ vỏ"
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/11/11
16
0
0
Câu chuyện của các Cô Gái tiếp viên cà phê.
Những lúc rảnh rỗi la cà các quán Cà Phê,đó là thú vui ở Sài Gòn.Những quán có Cô Gái Tiếp Viên thì sôi động hẳn,sôi động nhất là câu chuyện liên quan đến các anh chàng chạy Dylan,SH,@,PS.
Nghịch lý thay cho sự trông mong của các cô,vì tiền lương của họ sao đủ trang trải những khoản đầu tư bề ngoài,vì vậy đối với họ tiền "tip" mới là cứu cánh của họ cho họ có tính ổn định mà gắn bó thêm với nghề.Theo trật tự logic thì cứ ngỡ rằng những anh chàng "Style" sẽ là khách hàng tiềm năng của họ nhưng hỡi ôi ở đời có mấy ai hiểu được chữ "ngờ", những anh chàng "xì tai"[đa số] đó là nỗi thất vọng cho các Cô Gái ấy!
"1000đ cũng lấy lại" đó là câu nói "xì tai" của các cô dành cho các anh chàng "xì tai" SH,@,Dylan,PS.
Thằng nào ở đâu đi bộ lại vào uống cà phê 20k "boa" 50k.Ông nào đi xe số lại ngồi uống nói chuyện có duyên "boa" 100k - Đây là khách hàng tiềm năng của họ đó!
Câu chuyện của anh tài xế Taxi.
Chạy xe mà chở mấy thằng nhà giàu mệt lắm,nó ko cho chạy nhanh vì sợ chết,chạy từ từ Sài Gòn làm sao mà chạy !!! Khổ nhất là ở sân bay gặp khách mà lịch sự thắt càvạt, nhà giàu là ko chở, mừng nhất là gặp mấy ông Quê, Hai Lúa, Nhà nghèo lên xe chạy sao chạy xong rồi "boa' hả khỏi nói, còn mấy thằng Đại Gia bao nhiêu là trả bấy nhiêu!!!!
Thiết nghĩ qua 2 câu chuyện trên mới thấy rõ hai thế giới Giàu và Nghèo Ai cũng có cái lý của phần mình !!!
Đó là ngày nghỉ mình tận tai nghe được, xã hội đúng là nhiều bông hoa xanh vàng trắng đỏ,thơm, ko thơm,tốt,ko tốt tất cả tạo nên 1 vườn hoa lộng lẫy ngát hương vậy !
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
khoilamchieu nói:
Mình mới tham gia diễn đàn này,ko ngờ chỉ với 1 "kỹ thật nhỏ" mà lòi ra nhiều Cao Nhân phía sau trợ giúp thật vui biết bao!!!
Cám ơn cao nhân trieupham007 đã "chỉnh" lại (sự nhầm lẫn xe tay ga và ôtô) ! người tiêu dùng VN chúng ta đã có thói quen rất nguy hiểm ko tham khảo "sách hướng dẫn sử dụng" nên đôi khi mất phương hướng khi xảy ra sự cố là kẻ hở cho sự chặt chém.
Sách hướng dẫn sử dụng xe Dylan của mình bị thất lạc mình rất tiếc, nên tham khảo sách SHi150 trên mạng của HEAD(trong giới kỹ thuật thì @,Dylan Sh,Shi 150 là tương đồng),mình thấy họ đề là nhớt SHi150 900mml (1L là để khi làm máy),Còn bạn trieupham007 bảo là 800mml thì bạn vui lòng cung cấp thêm cơ sở thông tin kỹ thuật chuẩn về dung tích nhớt máy xe ga 150 để anh em khỏi phải ngộ nhận ,tai hại lắm !!!
Chào trân trọng và cám ơn diễn đàn cùng anh em trong hội !!!
Keke bác khoác cái áo cao nhân cho em thì quả thật em không dám nhận. Cơ sở vững chắc nhất là tài liệu User Manual
, em thu lượm được từ trên mạng (đáng tiếc là nó viết bằng tiếng Ý- thay vì là tiếng Anh). Tài liệu ấy em không nhớ đã save ở đâu trên PC, đột nhiên kiếm lại thì không ra. Nhưng thôi, thay vì theo tài liệu thì sử dụng cây ti thăm nhớt zin theo xe cũng chính xác không kém chứ phải không bác (trừ khi xe bị thay cây ti thăm nhớt khác không phải của xe tì pó tay). Nhớt máy khi thay định kỳ (không phải sau khi làm máy) chỉ cần đổ sao cho vừa hết phần dẹp có khía carô trên ti thăm nhớt là đủ (khi đó nếu đong trước sẽ thấy là 0.8L). Mức nhớt bôi trơn cho vào động cơ cho phép nằm ở trong phần dẹp có khía carô, đừng nhiều hơn thế và cũng được hụt khỏi phần dẹp ấy. Nói khác đi là mức cho phép của nhớt bôi trơn cho vào động cơ là từ 0.65L đến hơn 0.8L một ít.
 
Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Bác chạy bao nhiu km/L? mà bảo hao?
Dylan150cc nội thành 30km/L là ok nhé bác. Bác đừng có mơ mộng 35km/L như các con tay ga 125cc nhé.
Nếu bác đi 25km/L đổ xuống thì nên kiểm tra xe, yếu gì sửa đó:
Bình xăng con
Nồi li hợp
lửa , đầu lòng .....
Trị đúng bệnh sẽ hết hao xăng.