bác dự cũng hợp lý rồi đấy , cái này là bị rò rỉ bên trong hệ thống làm xăng bị hóa hơi cản trở xăng cấp (vapore-lock) , nhưng nguyên nhân có thể do : van 1 chiều , kim ,.... bác cho đo áp ngay lúc tắt chìa khóa mà rớt cái ào về số 0 là bị rùi .
khi tắt máy xe cần duy trì 1 áp lực đủ để giữ xăng đầy và xăng không bị hóa hơi ngay trong đường ống (khi máy nóng ) , còn lúc máy nguôi thì xăng ngưng tụ rồi đâu còn hơi xăng cản trở gì nữa nên xe đề dễ nổ bình thường là thế .
khi tắt máy xe cần duy trì 1 áp lực đủ để giữ xăng đầy và xăng không bị hóa hơi ngay trong đường ống (khi máy nóng ) , còn lúc máy nguôi thì xăng ngưng tụ rồi đâu còn hơi xăng cản trở gì nữa nên xe đề dễ nổ bình thường là thế .
cảm ơn bác nhiều ạh. bây h thì e đã thông hiểu vấn đề. vậy thì chắc là bộ bơm xăng tèo rùi. lại tốn tiền rùi.hixhixcuty_www nói:bác dự cũng hợp lý rồi đấy , cái này là bị rò rỉ bên trong hệ thống làm xăng bị hóa hơi cản trở xăng cấp (vapore-lock) , nhưng nguyên nhân có thể do : van 1 chiều , kim ,.... bác cho đo áp ngay lúc tắt chìa khóa mà rớt cái ào về số 0 là bị rùi .
khi tắt máy xe cần duy trì 1 áp lực đủ để giữ xăng đầy và xăng không bị hóa hơi ngay trong đường ống (khi máy nóng ) , còn lúc máy nguôi thì xăng ngưng tụ rồi đâu còn hơi xăng cản trở gì nữa nên xe đề dễ nổ bình thường là thế .
Last edited by a moderator:
Xe em là Merc 230E 1986 cũng có tình trạng giống y như xe bác. Xe bác đã khắc phục được lỗi này chưa xin cho tí kinh nghiệm ạ?
bboypro0601 nói:xe e là Camry 2003 LD 3.0V6, khoảng 3 tuần nay có tình trạng là nếu xe để khoảng 3-4 ngày không chạy thì khi đề một phát là nổ liền và hơi đề ngắn (nói chung là bình thường), còn khi xe chạy đã nóng máy( kim nước giải nhiệt đã ổn định) khi tắt máy đề lại liền thì ok, còn tắt máy để khoảng 30-45p trở lên mà đề lại là phải một hơi dài mới nổ được. nhiều khi phải để đến phát thứ 2 mới nổ dc(nhưng phát thứ 2 là nổ liền chứ ko lâu). dựa theo những hiện tượng trên thì e dự là do bơm xăng ko giữ được áp suất xăng trong ống dẫn đến xăng bị chảy ngược lại vào thùng xăng nên khi đề lại một hơi dài xăng mới dẫn lên máy dc. nhưng nếu như vậy thì e còn thắc mắc là tại sao xe đề 3-4 ngày thì lại đề bình thường. mong các bác sĩ phán bệnh cho V2 e với ạh. e cảm ơn cácb bác
Bác sỹ với bác Cutywww lâm sàng cho em bệnh này với
MB230E nói:Xe em là Merc 230E 1986 cũng có tình trạng giống y như xe bác. Xe bác đã khắc phục được lỗi này chưa xin cho tí kinh nghiệm ạ?
bboypro0601 nói:xe e là Camry 2003 LD 3.0V6, khoảng 3 tuần nay có tình trạng là nếu xe để khoảng 3-4 ngày không chạy thì khi đề một phát là nổ liền và hơi đề ngắn (nói chung là bình thường), còn khi xe chạy đã nóng máy( kim nước giải nhiệt đã ổn định) khi tắt máy đề lại liền thì ok, còn tắt máy để khoảng 30-45p trở lên mà đề lại là phải một hơi dài mới nổ được. nhiều khi phải để đến phát thứ 2 mới nổ dc(nhưng phát thứ 2 là nổ liền chứ ko lâu). dựa theo những hiện tượng trên thì e dự là do bơm xăng ko giữ được áp suất xăng trong ống dẫn đến xăng bị chảy ngược lại vào thùng xăng nên khi đề lại một hơi dài xăng mới dẫn lên máy dc. nhưng nếu như vậy thì e còn thắc mắc là tại sao xe đề 3-4 ngày thì lại đề bình thường. mong các bác sĩ phán bệnh cho V2 e với ạh. e cảm ơn cácb bác
Khắc phục tạm = cách bác bật chìa khóa khoảng 3s rồi tắt, rồi bật lại. Làm chừng 2-3 lần là đề phát nổ ngay. Vì khi bật chìa là bơm xăng bơm ~2s rồi ngưng.
bboypro0601 nói:xe e là Camry 2003 LD 3.0V6, khoảng 3 tuần nay có tình trạng là nếu xe để khoảng 3-4 ngày không chạy thì khi đề một phát là nổ liền và hơi đề ngắn (nói chung là bình thường), còn khi xe chạy đã nóng máy( kim nước giải nhiệt đã ổn định) khi tắt máy đề lại liền thì ok, còn tắt máy để khoảng 30-45p trở lên mà đề lại là phải một hơi dài mới nổ được. nhiều khi phải để đến phát thứ 2 mới nổ dc(nhưng phát thứ 2 là nổ liền chứ ko lâu). dựa theo những hiện tượng trên thì e dự là do bơm xăng ko giữ được áp suất xăng trong ống dẫn đến xăng bị chảy ngược lại vào thùng xăng nên khi đề lại một hơi dài xăng mới dẫn lên máy dc. nhưng nếu như vậy thì e còn thắc mắc là tại sao xe đề 3-4 ngày thì lại đề bình thường. mong các bác sĩ phán bệnh cho V2 e với ạh. e cảm ơn cácb bác
Thank bác, em sẽ làm thử.
Nhưng cho em hỏi bệnh này có đúng như bác bboypro chẩn đoán k?
Nhưng cho em hỏi bệnh này có đúng như bác bboypro chẩn đoán k?
qui_q9 nói:Khắc phục tạm = cách bác bật chìa khóa khoảng 3s rồi tắt, rồi bật lại. Làm chừng 2-3 lần là đề phát nổ ngay. Vì khi bật chìa là bơm xăng bơm ~2s rồi ngưng.
bboypro0601 nói:xe e là Camry 2003 LD 3.0V6, khoảng 3 tuần nay có tình trạng là nếu xe để khoảng 3-4 ngày không chạy thì khi đề một phát là nổ liền và hơi đề ngắn (nói chung là bình thường), còn khi xe chạy đã nóng máy( kim nước giải nhiệt đã ổn định) khi tắt máy đề lại liền thì ok, còn tắt máy để khoảng 30-45p trở lên mà đề lại là phải một hơi dài mới nổ được. nhiều khi phải để đến phát thứ 2 mới nổ dc(nhưng phát thứ 2 là nổ liền chứ ko lâu). dựa theo những hiện tượng trên thì e dự là do bơm xăng ko giữ được áp suất xăng trong ống dẫn đến xăng bị chảy ngược lại vào thùng xăng nên khi đề lại một hơi dài xăng mới dẫn lên máy dc. nhưng nếu như vậy thì e còn thắc mắc là tại sao xe đề 3-4 ngày thì lại đề bình thường. mong các bác sĩ phán bệnh cho V2 e với ạh. e cảm ơn cácb bác
Em đã làm như bác nói nhưng vẫn khó nổ.
Tình trạng xe em như thế này:
Để nguội máy hoặc để cả tháng đề 1 cái là nổ.
Chạy nóng máy - tắt máy khoảng 15 phút đổ lại - đề máy cũng nổ liền.
Chạy nóng máy - tắt máy lâu (máy vẫn còn nóng) - đề nghe máy gần nổ rồi lại lịm - tắt chìa khoá để vài giây rồi đề lại dài dài 1 chút mới nổ (nghe xót cái đề quá)
Tình trạng xe em như thế này:
Để nguội máy hoặc để cả tháng đề 1 cái là nổ.
Chạy nóng máy - tắt máy khoảng 15 phút đổ lại - đề máy cũng nổ liền.
Chạy nóng máy - tắt máy lâu (máy vẫn còn nóng) - đề nghe máy gần nổ rồi lại lịm - tắt chìa khoá để vài giây rồi đề lại dài dài 1 chút mới nổ (nghe xót cái đề quá)
qui_q9 nói:Khắc phục tạm = cách bác bật chìa khóa khoảng 3s rồi tắt, rồi bật lại. Làm chừng 2-3 lần là đề phát nổ ngay. Vì khi bật chìa là bơm xăng bơm ~2s rồi ngưng.
bboypro0601 nói:xe e là Camry 2003 LD 3.0V6, khoảng 3 tuần nay có tình trạng là nếu xe để khoảng 3-4 ngày không chạy thì khi đề một phát là nổ liền và hơi đề ngắn (nói chung là bình thường), còn khi xe chạy đã nóng máy( kim nước giải nhiệt đã ổn định) khi tắt máy đề lại liền thì ok, còn tắt máy để khoảng 30-45p trở lên mà đề lại là phải một hơi dài mới nổ được. nhiều khi phải để đến phát thứ 2 mới nổ dc(nhưng phát thứ 2 là nổ liền chứ ko lâu). dựa theo những hiện tượng trên thì e dự là do bơm xăng ko giữ được áp suất xăng trong ống dẫn đến xăng bị chảy ngược lại vào thùng xăng nên khi đề lại một hơi dài xăng mới dẫn lên máy dc. nhưng nếu như vậy thì e còn thắc mắc là tại sao xe đề 3-4 ngày thì lại đề bình thường. mong các bác sĩ phán bệnh cho V2 e với ạh. e cảm ơn cácb bác