Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe em bị báo đèn Ac-qui, tắt máy.

Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Chào các bác,
Chiều nay, sau chuyến đi miền Tây về (đi thứ bảy, về chủ nhật, đi về gần 400km), gần đến nhà thì xe em báo đèn Ac-qui và tự động tắt máy luôn, đề lại không nổ. Em mở nắp ca-pô và lắc thử cọc bình, thấy vẫn chắc chắn. Sau đó em đề lại thì nổ máy, chạy về nhà bình thường, de vô nhà tắm rửa xong ra đề lại vẫn bình thường.
Xe em là Ford Laser 1.8 AT, 2003, trước giờ chưa bị vậy lần nào.
Do y/c công việc, em thường đi như thế vào cuối tuần. Xin các bác tư vấn xem em nó bị gì và cách xử trí đúng là như thế nào, nếu lỡ giữa đường gần biên giới mà bị lần nữa chắc em hỏng biết kêu ai.
Em cám ơn.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác không nói rõ là khi bác "đề lại không nổ" thì có nghe máy quay không hay mọi thứ êm ru?
Việc cần làm là vệ sinh tất các tiếp điểm chính của accu và máy phát điện, sẵn kiểm tra luôn tiếp điểm dây chính từ Accu qua hộp cầu chì, các điểm tiếp mass chính trong buồng máy.
Và bác cho hỏi lúc đèn accu báo và máy tắt, có phải là đi qua chỗ ngập nước hay trời đang mưa lớn không bác?
 
Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Cám ơn bác đã tư vấn,
Khi đề lại không nổ, chỉ nghe tiếng "é, é", không nghe máy quay, sau khi mở nắp ca-pô kiểm tra, khoảng 5 phút sau đề lại thì nổ bình thường.
Khi đèn accu báo và tắt máy, xe không bị ngập nước hay trời mưa gì cả.
Chiều nay, em đã kiểm tra các điểm tiếp xúc và nối mát, không có hở mạch hay rò rỉ nào, bình accu vẫn còn màu xanh nhạt bình thường. Em đã mang xe đi rửa và chạy về bình thường.
Cuối tuần này em lại đi miền Tây tiếp, em hồi hộp không biết có phải do bình yếu hay cái rơ-le chỗ nào đó bị hư nữa. Em còn non tay lắm, nên nhờ trợ giúp thêm.
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.495
113
Q3
cũng có khi cái " con cóc đề " nó bịnh ( cục solenoid trên đề)
tức là đề quay tự do nhưng nó kg duoc đẩy vào bánh đà ?
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Theo em thì xe bác nó tắt máy trước, rồi nó báo cái bình acquy, bác kiểm tra xem dây mát chính từ acquy xuống máy xe có chắc chắn không, dây chính vào cầu chì tổng.
 
Hạng B2
26/7/13
141
162
43
TPHCM
Bữa trước là thằng em nó đi, hôm nay em đi nên mới mục tại sở thị.
Chạy được khoảng 20km thì tắt máy, tất cả đèn taplo đều sáng (do tắt máy mà), đề lại thì máy quay mà không nổ, để một lát nguội nguội thì nổ, lết được vô hãng Ford gần đó thì hết nổ luôn.
Kết quả là cái bơm xăng bị tèo, thay trong hãng nên thiệt hại hơi bộn bộn tí, được bảo hành 1 năm.
Thôi, vậy cũng được đi, đừng có đình công nữa là được.
18.gif

 
Tập Lái
7/9/09
36
2
8
ẮC qui chỉ có nhiệm vụ kéo đề để nổ máy thôi. Sau khi nổ, điện giúp hoạt động toàn xe là các xạc (Alternator). Bác thử đề nổ máy, sau đó rút giây (-) ra, nếu xe tắt máy, 99.999% xe bác bị yếu Alternator rồi...ra ngã tư Trần Phú & Trần Bình TRọng làm bác nhé, chì khoản 500 ngàn tới tối đa 1 triệu thôi.