Chúc mừng bác chủ tai qua, nạn khỏi. Dù họa đấy, nhưng phúc là người ko sao.
Bác nên cho kiểm tra tổng thể hệ thống bình xăng, ống dẫn xăng xem có mục, rò rỉ chỗ nào ko.
Theo mình đoán là rò rỉ xăng nhiều sẽ thấy ngay, nhưng rỉ ít thì khó thấy và tạo hơi xăng , rất dễ bốc cháy khi nóng (ko nhất thiết phải có tia lửa), thời tiết mùa hè càng dễ bốc hỏa, nhất là khu vực gần ống xả, khoang máy.
Xăng trong bình và đường ống ko rò rỉ thì ko thể cháy đc, chỉ có thể là rò rỉ ít bác ạ.
Bác nên cho kiểm tra tổng thể hệ thống bình xăng, ống dẫn xăng xem có mục, rò rỉ chỗ nào ko.
Theo mình đoán là rò rỉ xăng nhiều sẽ thấy ngay, nhưng rỉ ít thì khó thấy và tạo hơi xăng , rất dễ bốc cháy khi nóng (ko nhất thiết phải có tia lửa), thời tiết mùa hè càng dễ bốc hỏa, nhất là khu vực gần ống xả, khoang máy.
Xăng trong bình và đường ống ko rò rỉ thì ko thể cháy đc, chỉ có thể là rò rỉ ít bác ạ.
Hình như xăng E5 chỉ khuyên dùng cho các động cơ xe từ 2010 trở về sau thôi thì phải (cái này em hem nhớ chính xác).
Chia sẽ điều không may đến bác chủ, em nghĩ không phải do xăng E5 đâu...
Chia sẽ điều không may đến bác chủ, em nghĩ không phải do xăng E5 đâu...
Chi phí sản xuất xăng E5 cao hơn so với xăng thường, nên tốt nhất chỉ nên đổ xăng thường như thời giá hiện nay.
Chúc bác đã thoát qua nguy hiểm . Em đã Đt hỏi thăm bác .
Em nghĩ không phải do E5 đau . Năm rồi em đi xuyên Việt bị hư bơm xăng gần Phan thiết cũng đã sửa ở garage Hồng lợi này . Lúc ở Quảng Ngãi cũng xém cháy xe do xe cũ , đuongf xăng bị rò rỉ thôi .
Lúc ở Đà năng và miền Trung em cũng đổ mấy bình xăng E5 chạy cũng khong làm sao .
Chơi xe cũ thì em nghĩ phải cẩn thận , khi thợ làm thì mình phải để ý , có những điều sơ ý một chút là sinh chuyện ngay . Em cũng dùng con xe 22 năm tuổi , cũng bị pan đường xăng mấy lần nên thấy phải thật cẩn thận .
Em nghĩ không phải do E5 đau . Năm rồi em đi xuyên Việt bị hư bơm xăng gần Phan thiết cũng đã sửa ở garage Hồng lợi này . Lúc ở Quảng Ngãi cũng xém cháy xe do xe cũ , đuongf xăng bị rò rỉ thôi .
Lúc ở Đà năng và miền Trung em cũng đổ mấy bình xăng E5 chạy cũng khong làm sao .
Chơi xe cũ thì em nghĩ phải cẩn thận , khi thợ làm thì mình phải để ý , có những điều sơ ý một chút là sinh chuyện ngay . Em cũng dùng con xe 22 năm tuổi , cũng bị pan đường xăng mấy lần nên thấy phải thật cẩn thận .
Tiện đây em nói về đuong ống xăng xe của em gặp phải do xe cũ phải sửa đi sủa lại nhiều lần.
- Đường ống cao su cũ phải tháo ra lắp vào nhiều lần những chỗ như lọc xăng , bơm xăng nên chỗ đó bị mòn , nhiều khi cais đai thép nó siết không chặt kín nên bị rò rỉ xăng .
- Dùng loại đai siết vặn nhiều khi vặn mạnh quá làm tét ống xăng , lúc đầu tét nhỏ chưa xì , chạy một thời gian mới xì .
- Đường ống cao su bây giờ nhiều loại lắm , đều ghi là ống dẫn nhiên liệu nhưng chất lượng cũng rất khác nhau . Có loại em dùng 1 năm đax thấy nứt .
Cái bơm xăng nhỏ vậy nhưng nó bơm tới 7-8 kg/cm2 , do vậy nó có thể rò rỉ nếu sơ ý , nhiều khi anh thợ trẻ trẻ không có kinh nghiệm làm rất dễ bị sự cố . Dùng xe cũ phải kiểm tra thường xuyên.
Mong bác lưu ý khi sửa lại xe sau tai nạn này .
- Đường ống cao su cũ phải tháo ra lắp vào nhiều lần những chỗ như lọc xăng , bơm xăng nên chỗ đó bị mòn , nhiều khi cais đai thép nó siết không chặt kín nên bị rò rỉ xăng .
- Dùng loại đai siết vặn nhiều khi vặn mạnh quá làm tét ống xăng , lúc đầu tét nhỏ chưa xì , chạy một thời gian mới xì .
- Đường ống cao su bây giờ nhiều loại lắm , đều ghi là ống dẫn nhiên liệu nhưng chất lượng cũng rất khác nhau . Có loại em dùng 1 năm đax thấy nứt .
Cái bơm xăng nhỏ vậy nhưng nó bơm tới 7-8 kg/cm2 , do vậy nó có thể rò rỉ nếu sơ ý , nhiều khi anh thợ trẻ trẻ không có kinh nghiệm làm rất dễ bị sự cố . Dùng xe cũ phải kiểm tra thường xuyên.
Mong bác lưu ý khi sửa lại xe sau tai nạn này .
Hệ thống mà kín thì đề phát nổ ngay thôi .Lọc xăng hồ cẩm đào nó gia công ống thép không có tròn và chuẩn nên xăng nó rịn là bình thường rất khó phát hiện .Tiện đây em nói về đuong ống xăng xe của em gặp phải do xe cũ phải sửa đi sủa lại nhiều lần.
- Đường ống cao su cũ phải tháo ra lắp vào nhiều lần những chỗ như lọc xăng , bơm xăng nên chỗ đó bị mòn , nhiều khi cais đai thép nó siết không chặt kín nên bị rò rỉ xăng .
- Dùng loại đai siết vặn nhiều khi vặn mạnh quá làm tét ống xăng , lúc đầu tét nhỏ chưa xì , chạy một thời gian mới xì .
- Đường ống cao su bây giờ nhiều loại lắm , đều ghi là ống dẫn nhiên liệu nhưng chất lượng cũng rất khác nhau . Có loại em dùng 1 năm đax thấy nứt .
Cái bơm xăng nhỏ vậy nhưng nó bơm tới 7-8 kg/cm2 , do vậy nó có thể rò rỉ nếu sơ ý , nhiều khi anh thợ trẻ trẻ không có kinh nghiệm làm rất dễ bị sự cố . Dùng xe cũ phải kiểm tra thường xuyên.
Mong bác lưu ý khi sửa lại xe sau tai nạn này .