Sài bình điện thì Siena bác có thể để cả tháng nó cũng chẳng hết điện được . Nhưng em vãn chưa hiểu tại sao Albea thì lại để lâu là tự hết bình . Cái này hơi chuối ạ!
Vua_Kìa nói:Sài bình điện thì Siena bác có thể để cả tháng nó cũng chẳng hết điện được . Nhưng em vãn chưa hiểu tại sao Albea thì lại để lâu là tự hết bình . Cái này hơi chuối ạ!
Xe em cũng Albea, mới thay bình khô mà khoảng 2 tuần ko đi là hết bình ngay. Như vậy có bình thường không các bác?
Chào bác PCN (em là xeđịahình đây) : kinh nghiệm của em là khi nào bảo dưỡng định kỳ, hoạc trước các chuyến đi chơi dài ngày, em nhờ MK kiểm tra cái đường nạp ắc quy. Ắc quy hỏng thì câu bình sang chả sợ gì, chứ cái đường nạp mà tèo thì hơi bị ngán
phuongcuunet nói:Lâu quá mới thấy Lãnh đạo cho ý kiến nhể?trongkiet nói:Em mới thay cái bình khô hiệu Delko Din 55 hết 1tr2 luôn VAT
Em có thêm chút kinh nghiệm đối với "bình" tức Accu, phổ biến để các bác cùng biết thêm chút: Năm trước cũng chạy 1 em Albea 1.6, bình mới thay được hơn 1 năm nhưng tự nhiên bị chết máy giữa đường, thấy đèn báo lỗi accu, gọi anh em đem bình ra đề nổ về xưởng, về tới nơi họ bảo bình hỏng -> thế là đổi bình mới (hồi đó hơn 1 triệu 1 chút). Được vài bữa lại "tèo", lúc đó thợ mới phát hiện ra là phần xạc (của máy phát) có vấn đề. Vậy là phải sửa!
Sau đó xe chạy ngon lành....
Vậy kết luận rút ra là cần kiểm tra kỹ trước khi khẳng định là bình có hỏng hay không. Trong trường hợp bình mới thay chưa lâu thì cần kiểm tra Đi-ốt máy phát điện đấy!
Kẻo tiền mất mà tật vẫn còn bác à!
Xe em cũng Albea, mới thay bình khô mà khoảng 2 tuần ko đi là hết bình ngay. Như vậy có bình thường không các bác?
xe bác bị chạm điện hoặc là cái bình mới bị hư rồi, ko thể hết điện trong 2 tuần được.
Bác tắt máy xe, mắc ampe kế nối tiếp với bình xem khi tắt máy dòng lên bao nhiêu. Nếu cao thì bác tìm chổ chạm bằng cách rút từng cái cầu chì xem chạm khu nào, sau đó tiếp tục tìm ra chổ bị chạm điện. Nếu dòng nhỏ thì thử máy phát (cái này khó hư lắm), nếu tốt thì đem cái bình đi bảo hành.