Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Phải rồi các bác , châm nước cất chứ không phải nước lọc , em nhầm lẩn , xin lổi các bác .
 
Hạng B2
19/5/08
159
0
16
Vua_Kìa nói:
Sài bình điện thì Siena bác có thể để cả tháng nó cũng chẳng hết điện được . Nhưng em vãn chưa hiểu tại sao Albea thì lại để lâu là tự hết bình . Cái này hơi chuối ạ!

Xe em cũng Albea, mới thay bình khô mà khoảng 2 tuần ko đi là hết bình ngay. Như vậy có bình thường không các bác?
 
Tập Lái
8/9/08
21
0
0
Chào bác PCN (em là xeđịahình đây) : kinh nghiệm của em là khi nào bảo dưỡng định kỳ, hoạc trước các chuyến đi chơi dài ngày, em nhờ MK kiểm tra cái đường nạp ắc quy. Ắc quy hỏng thì câu bình sang chả sợ gì, chứ cái đường nạp mà tèo thì hơi bị ngán

phuongcuunet nói:
trongkiet nói:
Em mới thay cái bình khô hiệu Delko Din 55 hết 1tr2 luôn VAT
Lâu quá mới thấy Lãnh đạo cho ý kiến nhể?
Em có thêm chút kinh nghiệm đối với "bình" tức Accu, phổ biến để các bác cùng biết thêm chút: Năm trước cũng chạy 1 em Albea 1.6, bình mới thay được hơn 1 năm nhưng tự nhiên bị chết máy giữa đường, thấy đèn báo lỗi accu, gọi anh em đem bình ra đề nổ về xưởng, về tới nơi họ bảo bình hỏng -> thế là đổi bình mới (hồi đó hơn 1 triệu 1 chút). Được vài bữa lại "tèo", lúc đó thợ mới phát hiện ra là phần xạc (của máy phát) có vấn đề. Vậy là phải sửa!
Sau đó xe chạy ngon lành....
Vậy kết luận rút ra là cần kiểm tra kỹ trước khi khẳng định là bình có hỏng hay không. Trong trường hợp bình mới thay chưa lâu thì cần kiểm tra Đi-ốt máy phát điện đấy!
Kẻo tiền mất mà tật vẫn còn bác à!
 
Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Em mới mua cái bình mới rồi. Bình nước Đồng Nai DIN 55. Gia 950.000 đồng luôn VAT. Bình cũ mua lại 150.000 đ. Vậy là em phải hao tốn hết 800.000 đ các bác ơi.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
Sao mà mắc dữ vậy - Hôm vào Hãng MKTT thay mất 1.2 triệu (AQ khô), tưởng mắc ai dè thấy các bác mua vậy em hết xót ruột - Xe em ngày nào cũng chạy nên nổ ngon .
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Xe em cũng Albea, mới thay bình khô mà khoảng 2 tuần ko đi là hết bình ngay. Như vậy có bình thường không các bác?

xe bác bị chạm điện hoặc là cái bình mới bị hư rồi, ko thể hết điện trong 2 tuần được.
 
Hạng B2
14/8/06
178
53
28
Các bác mua cái đồng hồ điện , nổ máy , kẹp hai đầu đồng hồ vào 2 cực của acqui , kiểm tra xem dinamo có hoạt động không , nếu hoạt động tốt ( điện áp khoảng 13 - 14V ) mà bình không giữ được điện áp thì chắc chắn là toi bình rồi ( nếu bình chưa cạn nước ).
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Bác tắt máy xe, mắc ampe kế nối tiếp với bình xem khi tắt máy dòng lên bao nhiêu. Nếu cao thì bác tìm chổ chạm bằng cách rút từng cái cầu chì xem chạm khu nào, sau đó tiếp tục tìm ra chổ bị chạm điện. Nếu dòng nhỏ thì thử máy phát (cái này khó hư lắm), nếu tốt thì đem cái bình đi bảo hành.