bác chủ có nói về N rùi bácLo kiểm tra sửa chữa toàn là cái gì ko quan trọng ko à. Cái quan trọng là hộp số thì ko kiểm tra!!! Nếu xe bác là số TĐ thì bác phải chạy lên cầu hay dốc nào đó có độ nghiêng > 45 độ, sau đó về số P coi xe có tuột dốc hay ko?? Nếu số P ko hãm đc mà xe tuột dốc thì bác kêu nó mua luôn chiếc mới đền cho bác! Hộp số hư là hết sửa nha lo gì cái xe móp.....
- Tags
- văn hoá giao thông
Lái xe cont là lái thuê lên chủ xe sẽ đứng ra làm việc còn lái thì cứ cười thôi - Miễn không đâm chết người để phải vào tù !Em đang chuẩn trên đường đến làm việc,nhưng vụ này chắc thấy xxx kiếm được bên xe cont,còn xe em chắc bảo hiểm bên cont lo hết.
Bảo hiểm bên bác dặn tuyệt đối không thỏa thuận với xe cont là để bảo hiểm bên cont chi tiền bồi thường thì bảo hiểm bên bác hều như không phải chi phí. Nếu bác thỏa thuận với xe cont và tự nhận bác sai (thỏa thuận ngầm và nhận tiền của chủ xe cont để cho qua) và tự chịu chi phí sửa chữa, lúc đó bảo hiểm (vật chất) bên bác sẽ phải đứng ra chịu chi phí - đó là cái cách làm của thằng bảo hiểm để đỡ mất tiền chứ chẳng tốt đẹp gì với bác đâu nhé !!
Chủ thớt vẫn là người thiệt thòi nhất mặc dù chi phí sửa chữa đã có người trả nhưng có những thiệt hại khác như:
- Thiệt hại về thời gian xe ngừng hoạt động.
- Thiệt hại về thời gian đi làm thủ tục.
- Tổn thất về tinh thần.
- Tổn thất vô hình do cái xe bị mang tiếng đâm va.
- Những ảnh hưởng sấu về kết cấu, khung gầm, hệ thống ổn định, ... do va chạm mà chắc chắn là thợ không thể làm lại được như nguyên bản, chủ thớt phải chịu và sống chung với nó cho đến khi tìm được chủ mới cho nó !!!
Nhưng dù sao cũng lãi được cái mạng - bị cont đâm mà chỉ sưng mỗi cái đầu gối !!!!
Thằng tài xế đó pussy lie, xe đầu kéo thắng hơi mà kêu đạp không ăn.Khi tài xế đụng xong xuống nói với em là thắng kg ăn,đứng hẳn lên đạp mà vẫn kg ăn,nhưng khi xxx tới thì thú nhận là em buồn ngủ quá kg thấy đường,các bác thấy có sợ kg?
Xe em cũng vài lầm bị taxi nó tông mấy lần. Mỗi lần như vậy em không báo bảo hiểm, em sẽ dí cổ tụi taxi bắt nó đền. Xong xuôi thì về nhà em de vào chỗ móp, hư ( chậu bông, cột nhà,...), chụp hình lại báo BH. Sang ngày hôm sau chạy vô hãng làm BH. Giải quyết vậy nhanh gọn lẹ, khỏi vướng tới biên bản, công an...
Theo kinh nghiệm của mình:
Về tâm lý, chủ xe sẽ báo cho Hotline của BH ngay sau bị tai nạn, Hotline chỉ bla bla rồi để cho Chủ xe tự bơi, khi CSGT đến thì chủ xe bị mất bình tĩnh nên chấp hành răm rắp theo lệnh của CSGT. Sau khoảng 1 tuần, CSGT sẽ gọi cả 2 bên đến để thương lượng và CSGT sẽ hoàn tất hồ sơ, đến lúc này người của bên BH vẫn không xuất hiện.
Sau khi đóng 200k tiền lưu bãi và chi phí từ 1.5 tr đến 2.0tr để kéo xe về SG, gửi yêu cầu bồi thường cho BH thì rắc rối lại xảy ra với chủ xe bị tai nạn tiếp, bên BH sẽ yêu cầu chủ xe bị tai nạn đi lấy hồ sơ của CSGT mà đúng ra là trách nhiệm của bên BH, nếu báo giá sửa chữa vượt quá 20tr thì BH sẽ chuyển hồ sơ yêu cầu bồi thường lên cấp cao hơn để xin ý kiến và nếu có đền thì BH sẽ tính phần miễn thường 10% có nghĩa là BH chỉ chi trả 90%, lưu ý mức đền bù còn tuỳ thuộc vào mức đóng phí BH của bên gây ra tai nạn nữa, đã có trường hợp xe đầu kéo tông một lúc 2 xe nhưng bên BH của xe đầu kéo chỉ chi trả tổng cộng 70tr và chủ xe bị tai nạn đã kiện ra toà, rất mất thời gian, lúc này chủ xe bị tai nạn lại phải chờ đợi dài cổ và sẽ bị ức chế vì cứ bị đá qua đá lại giữa BH và chủ xe gây ra tai nạn.
Với quy trình lòng vòng mất thời gian như vậy, đã có Bro nghĩ ra cách tự thương lượng rồi dựng hiện trường giả để đòi BH của mình bồi thường như đã nói ở trên, nhưng nhớ rằng trong thực tế, với những vụ có báo giá sửa chữa vượt quá 20tr thì Giám định viên sẽ giám định lại lần 2, họ àm việc rất thận trọng nên không dễ gì gạt được họ đâu, bên cạnh đó người đòi bồi thường phải chờ BH duyệt hồ sơ cả tháng mới xong và nếu may mắn qua được hết thì sẽ được BH chi trả đến 90% chi phí sửa chữa.
Về tâm lý, chủ xe sẽ báo cho Hotline của BH ngay sau bị tai nạn, Hotline chỉ bla bla rồi để cho Chủ xe tự bơi, khi CSGT đến thì chủ xe bị mất bình tĩnh nên chấp hành răm rắp theo lệnh của CSGT. Sau khoảng 1 tuần, CSGT sẽ gọi cả 2 bên đến để thương lượng và CSGT sẽ hoàn tất hồ sơ, đến lúc này người của bên BH vẫn không xuất hiện.
Sau khi đóng 200k tiền lưu bãi và chi phí từ 1.5 tr đến 2.0tr để kéo xe về SG, gửi yêu cầu bồi thường cho BH thì rắc rối lại xảy ra với chủ xe bị tai nạn tiếp, bên BH sẽ yêu cầu chủ xe bị tai nạn đi lấy hồ sơ của CSGT mà đúng ra là trách nhiệm của bên BH, nếu báo giá sửa chữa vượt quá 20tr thì BH sẽ chuyển hồ sơ yêu cầu bồi thường lên cấp cao hơn để xin ý kiến và nếu có đền thì BH sẽ tính phần miễn thường 10% có nghĩa là BH chỉ chi trả 90%, lưu ý mức đền bù còn tuỳ thuộc vào mức đóng phí BH của bên gây ra tai nạn nữa, đã có trường hợp xe đầu kéo tông một lúc 2 xe nhưng bên BH của xe đầu kéo chỉ chi trả tổng cộng 70tr và chủ xe bị tai nạn đã kiện ra toà, rất mất thời gian, lúc này chủ xe bị tai nạn lại phải chờ đợi dài cổ và sẽ bị ức chế vì cứ bị đá qua đá lại giữa BH và chủ xe gây ra tai nạn.
Với quy trình lòng vòng mất thời gian như vậy, đã có Bro nghĩ ra cách tự thương lượng rồi dựng hiện trường giả để đòi BH của mình bồi thường như đã nói ở trên, nhưng nhớ rằng trong thực tế, với những vụ có báo giá sửa chữa vượt quá 20tr thì Giám định viên sẽ giám định lại lần 2, họ àm việc rất thận trọng nên không dễ gì gạt được họ đâu, bên cạnh đó người đòi bồi thường phải chờ BH duyệt hồ sơ cả tháng mới xong và nếu may mắn qua được hết thì sẽ được BH chi trả đến 90% chi phí sửa chữa.
Đụng từ sau tới là chú Cont sai rồi. Bác cứ để công an lập biên bản vả ra giấy phạt chú Cont. Rồi bác lấy biên bản nhớ có mộc tròn và chữ ký của thủ trưởng cơ quan công an đưa cho bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ kết hợp với garage định giá bồi thường thiệt hại cho bác. Bác nhớ yêu cầu phải là xưởng toyota làm cho bác nha!
Ps: thường bác phải chi cho bảo hiểm 5 - 10% trên tổng giá trị bồi thường để họ cho bác thay mới tất cả các linh phụ kiện. Nếu k thì họ chỉ cho bác thay những linh phụ kiện thật sự không sửa lại được mà thôi.
Vài dòng cho bác. Kinh nghiệm từ bản thân.
Ps: thường bác phải chi cho bảo hiểm 5 - 10% trên tổng giá trị bồi thường để họ cho bác thay mới tất cả các linh phụ kiện. Nếu k thì họ chỉ cho bác thay những linh phụ kiện thật sự không sửa lại được mà thôi.
Vài dòng cho bác. Kinh nghiệm từ bản thân.
Đúng là khổ thân! Mua bảo hiểm mà cũng mệt mỏi, tất cả tngười dân, người tiêu dùng lãnh đủ.
Cho dù có được bồi thường sửa hãng 100% thì chiếc xe cũng dính lịch sử từng bị đụng. Sau này bán xe mất giá cả trăm chai.
Nếu chỉ bị dàn ngoài thì không sao. Bị đến dàn khung gầm thì sau này có chạy cũng chả ra gì. Sàng lắc đủ kiểu. Đó là lý do bọn tây cứ xe đụng là cho vô bãi rác. An toàn là trên hết.
Nếu chỉ bị dàn ngoài thì không sao. Bị đến dàn khung gầm thì sau này có chạy cũng chả ra gì. Sàng lắc đủ kiểu. Đó là lý do bọn tây cứ xe đụng là cho vô bãi rác. An toàn là trên hết.