Hạng B1
3/5/10
75
1
8
Em hay đi du lịch bằng xe Mercedes riêng của mình, chạy đường trường khá dài (thường là 4-5 tiếng), động cơ làm việc liên tục. Thường mỗi lần đi như thế, xe em máy chạy gắt, mà nhớt lại mau dơ nữa. Xe em cứ đi khoảng 10.000 km là thay nhớt 1 lần, nhưng ko hiểu sao vẫn bị tình trạng trên. Có thể là do động cơ xe em hoặc dầu nhớt, tuy nhiên, chắc em phải thay dầu nhớt này thôi, vì từ lúc xài đến giờ cũng ko hài lòng lắm về chất lượng của nó, mấy bác cho em hỏi nên dùng loại dầu nhớt nào tốt, thích hợp cho động cơ xe cần hoạt động liên tục ạ? Nhân tiện cũng hy vọng có một buổi offline trong forum để cùng trao đổi kinh nghiệm về xe cộ, chứ em hơi gà về khoản này ^^.
 
Tập Lái
6/2/12
20
18
3
Nếu bác ở Vn mà 10k mới thay nhớt 1 lần thì theo em có lẽ hơi lâu.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
920
113
Bà Rịa
ak...ak, bác để 10k km mới thay nhớt đối với điều kiện đường xá ziệt lam thì bác dũng cảm đấy. e ko biết là bác dùng nhớt gì mà 10k mới thay. riêng e xài hàng phổ thông Cas Magnatec cũng chỉ 4000 là thay mà đã thấy đen rồi, cao cấp nhất Mobil Gold cũng chỉ gấp đôi là 8k-10k. mà mỗi lần thay nhớt là e thay lọc luôn, chứ bình thường là 2 lần nhớt 1 lần lọc
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Mec mà nhớt dơ có đh báo mà..?? sao lại phán bệnh do nhớt sớm thế..??
Còn máy nóng..?? máy nào ko nóng..?? nổ 15' mở cabo là nghe hơi nóng hừng hực rồi, huống gì đi 4-5h..?? mà nóng đh nhiệt độ báo bao nhiu độ..?? dưới 70o giữa trưa, xe chạy liên tục là bình thường. trên 7-80o mới là nóng máy.
 
Hạng B1
29/3/12
52
4
6
Nhà lá ven sông
Dầu nhớt cần phải thay định kỳ sau một thời gian xe hoạt động. Về lý thuyết, cần thay nhớt sau khoảng 10.000 km. Tuy nhiên để bảo trì tốt xe, nhất là xe đi nhiều tại VN, bạn nên thay sau khoảng 5000 km. Khi thay bạn thực hiện theo các bước sau: Cho máy nổ đạt đến nhiệt độ hoạt động bình thường, tắt máy và xả hết dầu cũ; siết chặt nút xả dầu và thay dầu mới vào theo đúng mức quy định. Tốt nhất bạn nên dùng dầu súc rửa động cơ để súc rửa máy sau khi tháo hết nhớt cũ ra trước khi đổ nhớt mới, tuyệt đối không cho dầu Gasoil hay dầu lửa để súc rửa
 
Tập Lái
30/3/12
36
0
6
Dầu nhớt cần phải thay định kỳ sau một thời gian xe hoạt động. Về lý thuyết, cần thay nhớt sau khoảng 10.000 km. Tuy nhiên để bảo trì tốt xe, nhất là xe đi nhiều tại VN, bạn nên thay sau khoảng 5000 km. Khi thay bạn thực hiện theo các bước sau: Cho máy nổ đạt đến nhiệt độ hoạt động bình thường, tắt máy và xả hết dầu cũ; siết chặt nút xả dầu và thay dầu mới vào theo đúng mức quy định. Tốt nhất bạn nên dùng dầu súc rửa động cơ để súc rửa máy sau khi tháo hết nhớt cũ ra trước khi đổ nhớt mới, tuyệt đối không cho dầu Gasoil hay dầu lửa để súc rửa
vanphongtrongoi.com
 
Tập Lái
3/4/12
1
0
0
Xe bị nóng máy quá mức bình thường (khoảng 200 độ F) do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do hệ thống làm mát và làm trơn.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
em thay nhớt vầy nè: tháo nhớt cũ, vặn ốc lại, bơm nhớt xị mua ngoài cây xăng vô, nổ máy 5 phút, xả hết nhớt đểu ra, thay lọc nhớt - đổ nhớt xịn vào.
 
Tập Lái
11/4/12
1
0
1
Em chạy xe du lịch chiếc mec sprinter liên tục đi Sài Gòn - Phan Thiết hàng ngày sài nhớt Castrol Edge 10k cây thay một lần có vẫn đề gì đâu
 
Tập Lái
3/4/12
4
0
0
Castrol Edge được đấy bác Misuko, chạy tầm được 24 k km, 3k galong xăng, bác tha hồ chạy nhá