ak...ak, bác để 10k km mới thay nhớt đối với điều kiện đường xá ziệt lam thì bác dũng cảm đấy. e ko biết là bác dùng nhớt gì mà 10k mới thay. riêng e xài hàng phổ thông Cas Magnatec cũng chỉ 4000 là thay mà đã thấy đen rồi, cao cấp nhất Mobil Gold cũng chỉ gấp đôi là 8k-10k. mà mỗi lần thay nhớt là e thay lọc luôn, chứ bình thường là 2 lần nhớt 1 lần lọc
Last edited by a moderator:
Mec mà nhớt dơ có đh báo mà..?? sao lại phán bệnh do nhớt sớm thế..??
Còn máy nóng..?? máy nào ko nóng..?? nổ 15' mở cabo là nghe hơi nóng hừng hực rồi, huống gì đi 4-5h..?? mà nóng đh nhiệt độ báo bao nhiu độ..?? dưới 70o giữa trưa, xe chạy liên tục là bình thường. trên 7-80o mới là nóng máy.
Còn máy nóng..?? máy nào ko nóng..?? nổ 15' mở cabo là nghe hơi nóng hừng hực rồi, huống gì đi 4-5h..?? mà nóng đh nhiệt độ báo bao nhiu độ..?? dưới 70o giữa trưa, xe chạy liên tục là bình thường. trên 7-80o mới là nóng máy.
Dầu nhớt cần phải thay định kỳ sau một thời gian xe hoạt động. Về lý thuyết, cần thay nhớt sau khoảng 10.000 km. Tuy nhiên để bảo trì tốt xe, nhất là xe đi nhiều tại VN, bạn nên thay sau khoảng 5000 km. Khi thay bạn thực hiện theo các bước sau: Cho máy nổ đạt đến nhiệt độ hoạt động bình thường, tắt máy và xả hết dầu cũ; siết chặt nút xả dầu và thay dầu mới vào theo đúng mức quy định. Tốt nhất bạn nên dùng dầu súc rửa động cơ để súc rửa máy sau khi tháo hết nhớt cũ ra trước khi đổ nhớt mới, tuyệt đối không cho dầu Gasoil hay dầu lửa để súc rửa
Dầu nhớt cần phải thay định kỳ sau một thời gian xe hoạt động. Về lý thuyết, cần thay nhớt sau khoảng 10.000 km. Tuy nhiên để bảo trì tốt xe, nhất là xe đi nhiều tại VN, bạn nên thay sau khoảng 5000 km. Khi thay bạn thực hiện theo các bước sau: Cho máy nổ đạt đến nhiệt độ hoạt động bình thường, tắt máy và xả hết dầu cũ; siết chặt nút xả dầu và thay dầu mới vào theo đúng mức quy định. Tốt nhất bạn nên dùng dầu súc rửa động cơ để súc rửa máy sau khi tháo hết nhớt cũ ra trước khi đổ nhớt mới, tuyệt đối không cho dầu Gasoil hay dầu lửa để súc rửa
vanphongtrongoi.com
vanphongtrongoi.com
Xe bị nóng máy quá mức bình thường (khoảng 200 độ F) do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do hệ thống làm mát và làm trơn.
em thay nhớt vầy nè: tháo nhớt cũ, vặn ốc lại, bơm nhớt xị mua ngoài cây xăng vô, nổ máy 5 phút, xả hết nhớt đểu ra, thay lọc nhớt - đổ nhớt xịn vào.